Thắc mắc vì học chưa tới ai có thể giúp em không

duyCKD
Bình luận: 8Lượt xem: 1,302

ThanhMinhOTO

Thành viên O-H
Các bác có thể giải thíc giúp em tại sao commom rail lại không có cảm biến oxy nhỉ
giúp em với
đ/c dầu có cảm biển oxy như đ/c xăng nhưng k có cảm biến tỷ lệ A/F, tại vì đ/c dầu k có tỷ lệ A/F nên k cần :D (cảm biến A/F & oxy cùng bố trí ở đường ống thải)
 

ThanhMinhOTO

Thành viên O-H
còn ở đ/c xăng cảm biến A/F dùng để đo nống độ oxy để điều chỉnh tỷ lệ A/F , còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k.
 

nokia1100

Thành viên O-H
còn ở đ/c xăng cảm biến A/F dùng để đo nống độ oxy để điều chỉnh tỷ lệ A/F , còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k.
tôi thấy bác nói " còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k" thì không đúng lắm, vì bộ xử lý khí thải chủ yếu là để xúc tác, giảm hàm lượng của các chất gây ô nhiễm HC, NOx, CO. còn cảm biến oxy để kiểm tra xem còn dư lương Oxy trong đường ống thải hay không để giảm lượng khí nạp vào hoặc kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR. vì nếu còn dư lượng oxy và ở môi trường trên 1000 độ C thì Ni tơ sẽ kết hợp với oxy tạo thành khí NOx. khi đó kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR nạp lại 1 phần khí thải để giảm 1 phần lượng khí nạp(làm giảm hàm lượng oxy) đồng thời giảm nhiệt độ khí cháy(vì khí thải là khí trơ, không tham gia hoạt động cháy).
 

ThanhMinhOTO

Thành viên O-H
tôi thấy bác nói " còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k" thì không đúng lắm, vì bộ xử lý khí thải chủ yếu là để xúc tác, giảm hàm lượng của các chất gây ô nhiễm HC, NOx, CO. còn cảm biến oxy để kiểm tra xem còn dư lương Oxy trong đường ống thải hay không để giảm lượng khí nạp vào hoặc kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR. vì nếu còn dư lượng oxy và ở môi trường trên 1000 độ C thì Ni tơ sẽ kết hợp với oxy tạo thành khí NOx. khi đó kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR nạp lại 1 phần khí thải để giảm 1 phần lượng khí nạp(làm giảm hàm lượng oxy) đồng thời giảm nhiệt độ khí cháy(vì khí thải là khí trơ, không tham gia hoạt động cháy).
Vâng. bác nói đúng r` :D e mới vào nghề nên hơi lũng củng kiến thức. có gì bác chỉ bảo thêm :p
e hiểu ngắn gọn là CB đo nồng độ oxy trong khí xả, khi tỷ lệ A/F nhạt thì sẽ có nhiều oxy trong khí xã thì lúc đó ECU sẽ phải điểu chỉnh để duy trì tỷ lệ air/fuel gần với tỷ lệ lý thuyết để bộ catalytic đạt được hiểu quả lọc tốt nhất.
 

duyCKD

Thành viên O-H
tôi thấy bác nói " còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k" thì không đúng lắm, vì bộ xử lý khí thải chủ yếu là để xúc tác, giảm hàm lượng của các chất gây ô nhiễm HC, NOx, CO. còn cảm biến oxy để kiểm tra xem còn dư lương Oxy trong đường ống thải hay không để giảm lượng khí nạp vào hoặc kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR. vì nếu còn dư lượng oxy và ở môi trường trên 1000 độ C thì Ni tơ sẽ kết hợp với oxy tạo thành khí NOx. khi đó kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR nạp lại 1 phần khí thải để giảm 1 phần lượng khí nạp(làm giảm hàm lượng oxy) đồng thời giảm nhiệt độ khí cháy(vì khí thải là khí trơ, không tham gia hoạt động cháy).
cảm ơn anh nhiều :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên