đ/c dầu có cảm biển oxy như đ/c xăng nhưng k có cảm biến tỷ lệ A/F, tại vì đ/c dầu k có tỷ lệ A/F nên k cần (cảm biến A/F & oxy cùng bố trí ở đường ống thải)Các bác có thể giải thíc giúp em tại sao commom rail lại không có cảm biến oxy nhỉ
giúp em với
tôi thấy bác nói " còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k" thì không đúng lắm, vì bộ xử lý khí thải chủ yếu là để xúc tác, giảm hàm lượng của các chất gây ô nhiễm HC, NOx, CO. còn cảm biến oxy để kiểm tra xem còn dư lương Oxy trong đường ống thải hay không để giảm lượng khí nạp vào hoặc kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR. vì nếu còn dư lượng oxy và ở môi trường trên 1000 độ C thì Ni tơ sẽ kết hợp với oxy tạo thành khí NOx. khi đó kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR nạp lại 1 phần khí thải để giảm 1 phần lượng khí nạp(làm giảm hàm lượng oxy) đồng thời giảm nhiệt độ khí cháy(vì khí thải là khí trơ, không tham gia hoạt động cháy).còn ở đ/c xăng cảm biến A/F dùng để đo nống độ oxy để điều chỉnh tỷ lệ A/F , còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k.
- Ai bảo phải có nhỉ?Các bác có thể giải thíc giúp em tại sao commom rail lại không có cảm biến oxy nhỉ
giúp em với
Vâng. bác nói đúng r` e mới vào nghề nên hơi lũng củng kiến thức. có gì bác chỉ bảo thêmtôi thấy bác nói " còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k" thì không đúng lắm, vì bộ xử lý khí thải chủ yếu là để xúc tác, giảm hàm lượng của các chất gây ô nhiễm HC, NOx, CO. còn cảm biến oxy để kiểm tra xem còn dư lương Oxy trong đường ống thải hay không để giảm lượng khí nạp vào hoặc kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR. vì nếu còn dư lượng oxy và ở môi trường trên 1000 độ C thì Ni tơ sẽ kết hợp với oxy tạo thành khí NOx. khi đó kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR nạp lại 1 phần khí thải để giảm 1 phần lượng khí nạp(làm giảm hàm lượng oxy) đồng thời giảm nhiệt độ khí cháy(vì khí thải là khí trơ, không tham gia hoạt động cháy).
tại em học ở trường em mấy cái mô hình commom rail em thấy k có cái cb oxy nào @@- Ai bảo phải có nhỉ?
- Ai bảo không có nhỉ?
Cái đó đâu phải phụ thuộc vào common rail đâu
cảm ơn anh nhiềutôi thấy bác nói " còn cb oxy để kiểm tra bộ catalytic còn hđ tốt hay k" thì không đúng lắm, vì bộ xử lý khí thải chủ yếu là để xúc tác, giảm hàm lượng của các chất gây ô nhiễm HC, NOx, CO. còn cảm biến oxy để kiểm tra xem còn dư lương Oxy trong đường ống thải hay không để giảm lượng khí nạp vào hoặc kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR. vì nếu còn dư lượng oxy và ở môi trường trên 1000 độ C thì Ni tơ sẽ kết hợp với oxy tạo thành khí NOx. khi đó kích hoạt hệ thống hồi lưu khí thải EGR nạp lại 1 phần khí thải để giảm 1 phần lượng khí nạp(làm giảm hàm lượng oxy) đồng thời giảm nhiệt độ khí cháy(vì khí thải là khí trơ, không tham gia hoạt động cháy).
Vậy mà dám suy rộng thếtại em học ở trường em mấy cái mô hình commom rail em thấy k có cái cb oxy nào @@
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.