Thắc mắc về cấu tạo động cơ

T
Bình luận: 4Lượt xem: 1,761

thegoodguy

Thành viên O-H
:b:105:ngẫm nghĩ chút xem nào! :(:)102:làm chút cafe rồi:-? nhưng :(( thật khó hiểu cho những ai chưa am hiểu về cấu trúc động cơ! Các bạn thử giúp mình cũng như giúp mọi người giải quyết vấn đề này nhé!
1 _ tại sao trong xilanh động cơ sau một thời gian làm việc thì cường độ hao mòn ở đỉnh xilanh lại lớn hơn các vị trí khác? với điều kiện chắc chắn rằng: động cơ vẫn được bôi trơn và làm mát đầy đủ! thật hóc búa đúng không? hãy chứng tỏ mình là dân cơ khí động lực nào!:))
2 _ tại sao một số động cơ diesel ,nắp quy lat lại được cấu tạo từ 2 loại vật liệu? và nó có ưu nhược điểm gì?

Nào cố lên các bác động lực!=d>=d>
 

Phongtrinhxuan

Thành viên O-H
Câu 1: thành xy lanh ở gần trên cùng bị mòn nhiều nhất vì nó được bôi trơn kém nhất, dầu bôi trơn mà bén bảng lên đó là bị cháy ngay nên hệ số ma sát cao.
Thế thì cái xéc măng đầu tiên mới được gọi là xéc măng lửa
Cầu: Quá dễ
 

techshinbd

Thành viên O-H
thành xy lanh trên cùng ít mòn nhất, vì píton không lên tới vùng này. các bác thiếu thực tế wa, toàn nghe mấy ông thầy dạy lý thuyết chay không hà
 
M

MinhChi

Khách
1- Đỉnh piston là nơi tiếp xúc trực tiếp với buồng đốt nên khả năng bị ăn mòn rất cao, nó lại không được bôi trơn tốt vì dầu bôi khó đến và dễ bị đốt cháy khi gặp nhiệt độ cao, do nhiệt độ buồng đốt rất lớn nên tổ chức tế vi vật liệu dễ bị phá hỏng làm giảm sức bền vật liệu==> đỉnh piston là nơi nhanh mòn nhất trong piston.
2- Nắp xilanh của động cơ diesel thường làm từ 2 loại vật liệu là do cần phải có sự giãn nhiệt và nhằm giảm trọng lượng đó bạn==>tính kinh tế đó. Động cơ diesel có tỷ số nén lớn hơn động cơ xăng nên vật liệu chế tạo đòi hỏi phải bền, cứng, vững hơn đó. Nắp quy lắp cùng với thân máy tạo nên buồng đốt nên cần phải bền nên vật liệu phía trong phải bền, và vật liệu bên ngoài thì không cần==>giảm trọng lượng và có tính kinh tế.
:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên