Sử dụng ôtô trong thời kỳ chạy rà

khoadongluc
Bình luận: 1Lượt xem: 2,483

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
-Thời kỳ chạy rà đối với xe mới hoặc xe mới vừa sửa chữa lớn thường là 1000 – 1500 km. Do sau khi gia công các bề mặt ma sát của các chi tiết chưa đât được độ bóng cao, hình dáng hình học như độ côn, độ méo chưa thật chính xác, việc lắp ghép điều chỉnh chưa phải đã hoàn toàn thích hợp. Vì vậy để cho bề mặt ma sár của các chi tiết đạt được độ bóng và chất lượng lắp ghép tốt, trên cơ sở đó để nâng cao tính kinh tế, độ tin cậy và tuổi thọ sử dụng của ôtô phải tiến hành chạy rà theo chế độ kỹ thuật nhất định.
1.Đối với động cơ:
Dùng dầu động cơ và thay dầu đúng, dùng dầu nhớt có chất lượng tốt.
Chạy 500km thay nhớt lần thứ nhất.
Chạy đến 1500 km thay dầu máy lần hai (đúng theo yêu cầu sử dụng bình thường)
2.Chấp hành tốt chế độ vận hành động cơ và chạy xe:
Khi khởi động máy không nên đạp sâu chân ga và không cho máy chạy quá nhanh.
Để tốc độ trung bình 500 – 600 v/phút giữ trong vài phút cho máy nóng rồi mới cho xe chạy.
Khi chạy xe giữ tốc độ thích hợp, tốc độ tối đa không quá 40km/h, các cấp số không vượt quá 2/3 tốc độ từng số. Khi có điều kiện cần sang số cao.
Khi khởi hành, gia tốc, phanh xe không được quá gấp.
Giảm bớt tải trọng 20 – 25%, không được kéo rơmoóc hoặc xe khác.
Tránh đường xấu, nhiều đèo dốc.
3.Chấp hành tốt công việc bảo dưỡng xe:
Sau khi chạy được 300 – 500km phải kiểm tra máy, siết lại các bộ phận bắt nối.
Siết chặt nắp máy, ống góp hút, xả. Kiểm tra điều chỉnh kh hở nhiệt van (nếu cần)
Sau khi chạy khoảng 1500km phải kiểm tra, điều chỉnh, siết chặt lại toàn bộ. Hết thời ký chạy rà đưa xe vào sử dụng bình thường, nhưng khoảng 2000 – 4000km xe vẫn nên hạn chế tốc độ và trung tải.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên