SOS... Matiz 2002 ga năng ti không ổn định

A
Bình luận: 9Lượt xem: 5,815

atoyot2.0

Tài xế O-H
Các bác cứu em với!
em có con matiz 2 bị máy yếu, khi mớm ga thì máy nấc nấc mấy cái mới lên được
nổ ga năng ti thì cứ òa lên khoảng 2000v/p rồi hạ xuống liên tục như thế. Xăng ăn khoảng 12l buzi đen xì
em kiểm tra van không tải bình thường tiện thể vs lại luôn. Khi tháo ống chân không của cảm biến áp suất đường ống nạp thì máy nổ lại ngon lành chỉ hơi giật một chút khi ga lên thôi nhưng mùi xăng sống lại rất nhiều em ko kiếm được con cảm biến khác để thử.

đây hỉnh con cảm biến áp suất đường ống nạp đây ạ

các cụ chỉ giáo cho em với


 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Hình cụ chụp lên là cảm biến Map ,cụ tháo rắc điện nó ra chạy êm là nó hỏng rồi, xe này chỉnh cò phải hơi lỏng ít ,chỉnh sát quá máy cũng rung, ngoài thay Map ra cụ kt buri súc béc cho em nó hết bệnh luôn nhé cụ
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
đầu tiên bệnh của Matis mà để garangti mà lên 2000 xong lại xuống và nhảy tưng tưng đó thì chắc chắn con van không tải có vấn đề.bác thử hình dung khi bướm ga đóng kín thì ngoài con van đó ra nó có thể lấy gió ở đâu vào để nổ được lên mức ga đó.tháo ống cổ hút ra,lấy ngón tay bịt 1 phần lỗ thông lấy gió của van không tải tốc độ máy sẽ tự xuống thôi ah.
Tuy nhiên van không tải lại không gây ra được hiện tượng ăn 12l xăng và buzi đen,tăng tốc không được nữa.con MAP bác nên loại trừ vì hiện tượng đó đã có khả năng hư hỏng mà nó lại là con rất quan trọng trên xe matis nữa. thêm đó bác nên cắm máy chuẩn đoán,vì xe này không phải là đèn check không sáng là nó không có lỗi đâu ah.
bác nên kiểm tra thêm về hệ thống xăng,kiểm tra kĩ kim phun bằng áp suất xem có con nào bị sao không ah.
 

son04

Tài xế O-H
Trước đây em cũng làm mấy em dòng Deawoo này,hiện tượng ga rú lên 2000 vòng/1 phút đa số là hỏng motor bước,mua về em nào ngon thì 1 phát ăn ngay,còn gặp mấy em motor bước hàng Hồ Cẩm Đào thì lắp vào vẫn rú ga nhưng để khoảng 5 10 phút tự động trở về garangty(cái này em cũng chả hiểu).
Bác cũng nên tham khảo bai viết của bác boyhaiphong_86
Chúc bác thành công
 

atoyot2.0

Tài xế O-H
Trước hết em rất cảm ơn các bác đã giúp em. Tình hình là hôm nay em đã xúc hết kim phun chỉnh lại cò kt buzi, em kt lại cả con điều khiển không tải nhưng vãn không được con không tải thì em bật điều hòa vẩn nâng bình thường khi rút giắc điện ra nó vẩn tăng giảm ga liên tục. Em vẫn nghĩ là bị con MAP nhưng chưa kiếm được con nào để thử
em phải đi kiếm một con không tải và con MAP về thử đã các bác cứ giúp ém nhé
thank cả nhà!
 

tranat

Tài xế O-H
Bác ơi con của bác , bác kiểm thử bịt con van hơi một chiều vào . nó là đường hơi nắp giàn cò ,và hai đầu trước sau cổ bướm ga bác ah .
 

HanNam

Tài xế O-H
Trước hết em rất cảm ơn các bác đã giúp em. Tình hình là hôm nay em đã xúc hết kim phun chỉnh lại cò kt buzi, em kt lại cả con điều khiển không tải nhưng vãn không được con không tải thì em bật điều hòa vẩn nâng bình thường khi rút giắc điện ra nó vẩn tăng giảm ga liên tục. Em vẫn nghĩ là bị con MAP nhưng chưa kiếm được con nào để thử
em phải đi kiếm một con không tải và con MAP về thử đã các bác cứ giúp ém nhé
thank cả nhà!
 

HanNam

Tài xế O-H
Trước hết em rất cảm ơn các bác đã giúp em. Tình hình là hôm nay em đã xúc hết kim phun chỉnh lại cò kt buzi, em kt lại cả con điều khiển không tải nhưng vãn không được con không tải thì em bật điều hòa vẩn nâng bình thường khi rút giắc điện ra nó vẩn tăng giảm ga liên tục. Em vẫn nghĩ là bị con MAP nhưng chưa kiếm được con nào để thử
em phải đi kiếm một con không tải và con MAP về thử đã các bác cứ giúp ém nhé
thank cả nhà!
Bệnh đó cụ đã tìm ra nguyên nhân chưa? Cho em xin kinh nghiệm với
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên