Sơ đồ và 1 số fan cơ bản của dinamo ô tô

tungchuot
Bình luận: 4Lượt xem: 2,770

tungchuot

Tài xế O-H
[www.oto-hui.com]đò án.png
Một số fan cơ bản và cách khắc phục:
1. dinamo ko sạc
mất điện IG đầu vào dinamo co thể do đứt dây or cầu chì, hư ổ kháo,...
mất lửa ra ( chân B+ ) có thể do lỏng giắc cắm or đứt dây,...
thủng diot, đứt rế, cháy ( cuộn stato), đứt or cháy cuộn kích từ( rơ to)
cổ góp của rơ to mòn qá mức chổi than ko tiếp xúc được làm mất dòng kích từ
chết IC or tiết chế
hết than
2. sạc yếu
chết IC or tiết chế
thủng diot
điện trở cuộn kích từ thất quá mức quy định ( dưới 12 ôm vr loại 24v, dưới 7 ôm vr loại 12v )
rế làm việc kém do hoạt tính đồng suy giảm
lắp ko đúng loại tương ứng vòng tua máy,...
3. mất đèn báo sạc
thủng diot con
đứt dây cọc báo đèn L
cháy đèn báo sạc
Còn gì thiếu sót mong các cụ góp ý, cụ nào thấy hay thì đổ xăng,hehe
 

tranga

Tài xế O-H
Một số fan cơ bản và cách khắc phục:
1. dinamo ko sạc
mất điện IG đầu vào dinamo co thể do đứt dây or cầu chì, hư ổ kháo,...
mất lửa ra ( chân B+ ) có thể do lỏng giắc cắm or đứt dây,...
thủng diot, đứt rế, cháy ( cuộn stato), đứt or cháy cuộn kích từ( rơ to)
cổ góp của rơ to mòn qá mức chổi than ko tiếp xúc được làm mất dòng kích từ
chết IC or tiết chế
hết than
2. sạc yếu
chết IC or tiết chế
thủng diot
điện trở cuộn kích từ thất quá mức quy định ( dưới 12 ôm vr loại 24v, dưới 7 ôm vr loại 12v )
rế làm việc kém do hoạt tính đồng suy giảm
lắp ko đúng loại tương ứng vòng tua máy,...
3. mất đèn báo sạc
thủng diot con
đứt dây cọc báo đèn L
cháy đèn báo sạc
Còn gì thiếu sót mong các cụ góp ý, cụ nào thấy hay thì đổ xăng,hehe
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên