Siêu xe McLaren lộ diện

R
Bình luận: 1Lượt xem: 932

rain

Tài xế O-H
Được chọn ra mắt vào ngày trùng cửu, MP4-12C thu hút mọi sự chú ý và chứng tỏ hãng chế tạo xe đua không chỉ biết đến mấy chiếc F1, dù siêu xe mới vẫn chưa phải tất cả những gì họ mong muốn.

Khi chiếc McLaren F1 đầu tiên dạo chơi trên phố, nó gần như ngay lập tức "phóng" lên top của bảng xếp hạng những chiếc xe mạnh nhất lúc bấy giờ. Danh hiệu Chiếc xe dân dụng nhanh nhất thế giới vào năm 1998 được giữ vững cho tới năm 2005.

Nhưng việc xây dựng một sản phẩm đỉnh hơn chiếc F1 dân dụng đầu tiên dường như là một thách thức quá khó khăn, vì thế, đối với siêu xe mới của McLaren, hãng đã không kỳ vọng quá nhiều.

Trong khi chiếc F1 dân dụng đầu tiên từng tranh tài với những siêu xe đỉnh nhất lúc bấy giờ, như Ferrari F40, Jaguar XK220 hay Porsche 959, thì mẫu xe mới nhất của McLaren sẽ thử sức với Ferrari 458 Italia và Lamborghini Gallardo LP560-4.

MP4-12C còn là sản phẩm đầu tiên của hãng McLaren Automotive (công ty con chuyên sản xuất xe dân dụng của McLaren Group) và được miêu tả là một chiếc xe hai chỗ động cơ hạng trung đầy mãnh lực. Nó sẽ cạnh tranh trên thị trường xe thể thao với giá bán khoảng 207.000 USD đến 290.000 USD, cùng mức giá với 458 Italia và Gallardo LP560-4. Kế hoạch sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2010 và những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2011.

Siêu xe mới được đặt tên theo ba nguồn gốc: "MP4" - những chiếc McLaren tham gia các giải đua Grand Prix đều sử dụng tên gọi này kể từ năm 1981; "12" - con số may mắn theo sự phân chia hiệu suất bí ẩn của McLaren; và "C" - xe được làm từ sợi carbon.

Theo McLaren, MP4-12C mang cấu trúc khung gầm bằng sợi carbon đầy tính cách mạng có tên gọi Carbon MonoCell. Lần đầu tiên, một chiếc xe thuộc phân khúc này được tạo ra dựa trên giải pháp công nghệ của một chiếc xe đua cực nhanh và cực nhẹ.

Cấu trúc khung liền khối bằng sợi carbon của McLaren MP4-12C.
Công suất xe xuất phát từ động cơ turbin kép V8 M838T 3,8 lít 600 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, hộp số McLaren 7 cấp Seamless Shift ly hợp kép. MP4-12C còn trang bị hệ thống quản lý treo khí nén tiên tiến có tên gọi Proactive Chassis Control.

Một đặc điểm khác giúp MP4-12C vướn tới đẳng cấp mới là sự phát triển hệ thống điện tử Brake Steer từng được sử dụng trên chiếc F1 MP4/12 đời 1997. Thực chất, đó là một hệ thống giúp phanh bánh sau khi chiếc xe vào cua quá nhanh.

Về nội thất, MP4-12C mang những trang thiết bị hạng sang trong đó có hệ thống stereo Meridan đầu tiên trên thế giới được đưa vào xe hơi, một vô-lăng nâng cấp, đầy đủ túi khí, điều khiển điều hòa tự động, hệ thống audio, cảm biến lùi, máy tính thiết lập hành trình, điều khiển hành trình và ghế ngồi điều khiển điện tích hợp bộ nhớ.










Theo :vnexpress
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên