vuthanhlongmoto
Tài xế O-H
Honda RC213V-S là bảo sao của mẫu xe đua MotoGP của Honda. Siêu mô tô này sở hữu động cơ V4 mạnh mẽ, dung tích 999 phân khối, công suất tối đa lên đến 210 mã lực.
Tại buổi lễ giới thiệu ở Tây Ban Nha, Honda xác nhận rằng RC213V-S chính là bản sao của mẫu xe đua MotoGP RC213V nhưng có nhiều thay đổi để thích hợp với đường phố hơn như như hộp số, lốp, phanh và góc lái tối đa...
Vì là bản sao nên RC213V-S sở hữu rất nhiều đường nét thiết kế giống như xe đua MotoGP. Tất nhiên Honda vẫn phải "tút tát" lại thiết kế nhiều hơn để phù hợp cho việc thương mại hoá. Ngoài ra hãng cũng giữ lại nhiều chi tiết đặc trưng từ dòng xe đua như gắp sau, ly hợp, vành magie Marchesini 17 inch, giảm xóc Ohlins, phanh Brembo...
Theo Honda, chiếc này được hãng tinh chỉnh để nhẹ ký nhất có thể. Đầu tiên là vỏ xe được làm từ sợi carbon, Khung xe được cấu thành từ vật liệu nhôm, thậm chí đến ốc xe cũng được làm từ vật liệu titanium để giảm trọng lượng. Kích thước tổng thể xe là dài 2.100 mm, rộng 790 mm và cao 1.120 mm. Trục cơ sở xe dài 1.465 mm. Khoảng sáng gầm xe 120 mm. Chiều cao yên ở mức 830 mm.
Hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu vì sao họ lại đặt tên siêu mô tô này là RC213V-S. Theo đó, chữ "RC" là ký hiệu hãng dùng để ám chỉ những mẫu xe đua 4 thì, "213" mang hàm ý là chiếc xe đua thứ 3 Honda phát triển trong thế kỷ 21, chữ "V" tượng trưng cho động cơ V4 dung tích 999 cc đặc trưng của chiếc xe và chữ "S" tương đương với Street để phân biệt phiên bản đường phố.
Đi vào chi tiết hơn, động cơ V4 dung tích 999cc được bê nguyên xuống từ siêu mô tô đua xuống RC213V-S cho công suất 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101 Nm tại 10.500 vòng/phút. Nếu như khách hàng chưa hài lòng, họ có thể chọn mua thêm gói Sports Kit giúp chiếc xe đạt công suất lên đến 210 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm.
Ngoài ra, RC213V-S còn có tới 5 chế độ lại khác nhau, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ, kiểm soát lực quán tính và chuyển số nhanh Quickshifter.
Tại buỗi lễ, Honda cũng công bố siêu mô tô đường phố này sẽ có giá bán từ 184.000 USD tại thị trường Mỹ hoặc gần 205.000 USD tại Châu Âu. Khách hàng muốn mua xe bắt buộc phải đăng ký trên trang web riêng của hãng, bắt đầu từ ngày 16/7 tới. Sẽ chỉ có duy nhất 300 chiếc RC213V-S được sản xuất với hai màu chính là màu của đội đua HRC (đỏ, xanh, trắng) và màu họa tiết carbon.
Một số hình ảnh chi tiết về thiết kế của siêu mô tô Honda RC213V-S:
Tại buổi lễ giới thiệu ở Tây Ban Nha, Honda xác nhận rằng RC213V-S chính là bản sao của mẫu xe đua MotoGP RC213V nhưng có nhiều thay đổi để thích hợp với đường phố hơn như như hộp số, lốp, phanh và góc lái tối đa...
Vì là bản sao nên RC213V-S sở hữu rất nhiều đường nét thiết kế giống như xe đua MotoGP. Tất nhiên Honda vẫn phải "tút tát" lại thiết kế nhiều hơn để phù hợp cho việc thương mại hoá. Ngoài ra hãng cũng giữ lại nhiều chi tiết đặc trưng từ dòng xe đua như gắp sau, ly hợp, vành magie Marchesini 17 inch, giảm xóc Ohlins, phanh Brembo...
Theo Honda, chiếc này được hãng tinh chỉnh để nhẹ ký nhất có thể. Đầu tiên là vỏ xe được làm từ sợi carbon, Khung xe được cấu thành từ vật liệu nhôm, thậm chí đến ốc xe cũng được làm từ vật liệu titanium để giảm trọng lượng. Kích thước tổng thể xe là dài 2.100 mm, rộng 790 mm và cao 1.120 mm. Trục cơ sở xe dài 1.465 mm. Khoảng sáng gầm xe 120 mm. Chiều cao yên ở mức 830 mm.
Hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu vì sao họ lại đặt tên siêu mô tô này là RC213V-S. Theo đó, chữ "RC" là ký hiệu hãng dùng để ám chỉ những mẫu xe đua 4 thì, "213" mang hàm ý là chiếc xe đua thứ 3 Honda phát triển trong thế kỷ 21, chữ "V" tượng trưng cho động cơ V4 dung tích 999 cc đặc trưng của chiếc xe và chữ "S" tương đương với Street để phân biệt phiên bản đường phố.
Đi vào chi tiết hơn, động cơ V4 dung tích 999cc được bê nguyên xuống từ siêu mô tô đua xuống RC213V-S cho công suất 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 101 Nm tại 10.500 vòng/phút. Nếu như khách hàng chưa hài lòng, họ có thể chọn mua thêm gói Sports Kit giúp chiếc xe đạt công suất lên đến 210 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm.
Ngoài ra, RC213V-S còn có tới 5 chế độ lại khác nhau, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ, kiểm soát lực quán tính và chuyển số nhanh Quickshifter.
Tại buỗi lễ, Honda cũng công bố siêu mô tô đường phố này sẽ có giá bán từ 184.000 USD tại thị trường Mỹ hoặc gần 205.000 USD tại Châu Âu. Khách hàng muốn mua xe bắt buộc phải đăng ký trên trang web riêng của hãng, bắt đầu từ ngày 16/7 tới. Sẽ chỉ có duy nhất 300 chiếc RC213V-S được sản xuất với hai màu chính là màu của đội đua HRC (đỏ, xanh, trắng) và màu họa tiết carbon.
Một số hình ảnh chi tiết về thiết kế của siêu mô tô Honda RC213V-S: