SANTAFE 2.2 đời 2009 lỗi P0299

hanhthuy1990
Bình luận: 16Lượt xem: 9,141

hanhthuy1990

Tài xế O-H
P0299 Turbocharger/Supercharger Underboost > General Information và P0234 Turbocharger/Supercharger Overboost Condition > General Informationcác bác cho em hỏi con này tubor làm việc thế nào vậy ạ? xe chạy vẫn bình thường nhưng đèn check cứ nháy liên tục. xóa lỗi không hết ạ. em thấy trên tubor có 4 dây những dây này làm việc thế nào vậy ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế là con này là loại eVGT rồi. Về vấn đề dây điện, bác có thể tham khảo sơ đồ là hiểu. Còn hoạt động của máy nén, thì cơ bản giống đời cũ, chỉ khác nó dùng động cơ điện để xoay cánh điều khiển máy nén thôi. Tuy nhiên, theo tôi, nó bị cháy cái động cơ này rồi. Thay cái máy nén mới là xong, rất đơn giản, nhưng hơi chát
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
P0299 Turbocharger/Supercharger Underboost > General Information và P0234 Turbocharger/Supercharger Overboost Condition > General Informationcác bác cho em hỏi con này tubor làm việc thế nào vậy ạ? xe chạy vẫn bình thường nhưng đèn check cứ nháy liên tục. xóa lỗi không hết ạ. em thấy trên tubor có 4 dây những dây này làm việc thế nào vậy ạ?

- Lỗi P0299 và lỗi P0234 là như nhau;
- Nội dung kiểm tra theo hướng dẫn dưới đây:


http://img.oto-hui.com/images/2015/07/02/a1.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/07/02/a2.jpg
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Chú tham khảo cái này xem.
2.JPG
3.JPG
1.JPG
4.JPG
5.JPG
6.JPG
6.JPG
5.JPG
4.JPG
1.JPG
3.JPG
2.JPG
2.JPG
3.JPG
1.JPG
4.JPG
5.JPG
6.JPG
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
P0299 Turbocharger/Supercharger Underboost > General Information và P0234 Turbocharger/Supercharger Overboost Condition > General Informationcác bác cho em hỏi con này tubor làm việc thế nào vậy ạ? xe chạy vẫn bình thường nhưng đèn check cứ nháy liên tục. xóa lỗi không hết ạ. em thấy trên tubor có 4 dây những dây này làm việc thế nào vậy ạ?
Em thay một con đời 2010 cũng lỗi này ,kiểm tra theo sơ đồ ,dây dợ OK thì thay đi nhé.Hình như xe ở Quảng Bình ?
 

Check

Tài xế O-H
P0299 Turbocharger/Supercharger Underboost > General Information và P0234 Turbocharger/Supercharger Overboost Condition > General Informationcác bác cho em hỏi con này tubor làm việc thế nào vậy ạ? xe chạy vẫn bình thường nhưng đèn check cứ nháy liên tục. xóa lỗi không hết ạ. em thấy trên tubor có 4 dây những dây này làm việc thế nào vậy ạ?

Lỗi này thì xe chạy yếu chứ bình thường làm sao được hả cụ? Cụ kiểm tra xem cánh VGT có bị kẹt không nhé.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Lỗi P0299 và lỗi P0234 là như nhau;
- Nội dung kiểm tra theo hướng dẫn dưới đây:


http://img.oto-hui.com/images/2015/07/02/a1.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2015/07/02/a2.jpg
Loại này không phải dùng van VGT rời như vậy bác ạ. nó nằm chung cụm cới turbo luôn.[DOUBLEPOST=1435833292,1435833060][/DOUBLEPOST]
Thế là con này là loại eVGT rồi. Về vấn đề dây điện, bác có thể tham khảo sơ đồ là hiểu. Còn hoạt động của máy nén, thì cơ bản giống đời cũ, chỉ khác nó dùng động cơ điện để xoay cánh điều khiển máy nén thôi. Tuy nhiên, theo tôi, nó bị cháy cái động cơ này rồi. Thay cái máy nén mới là xong, rất đơn giản, nhưng hơi chát
Dạ loại này đúng như của anh thanhco1983 đem lên đấy cụ. em kiểm tra thì thấy có nguồn đủ rồi. 2 dây CAN thì kiểm tra điện áp 2,6V và 3,2V. còn dây điều khiển turbo chưa kiểm tra được tín hiệu mà chỉ đo thông mạch thôi. cụ nói là chết cái mô tơ điện hay chết cục sắt turbo ạ?[DOUBLEPOST=1435833408][/DOUBLEPOST]
Em thay một con đời 2010 cũng lỗi này ,kiểm tra theo sơ đồ ,dây dợ OK thì thay đi nhé.Hình như xe ở Quảng Bình ?
Dạ đúng xe Quảng Bình bác ạ. Xe đi vào Đà Nẵng chơi nên vào em làm luôn. nhưng vì em bảo thay cả cụm điều khiển và turbo luôn phải đặt hàng mấy ngày nên bảo đề về hyundai quảng bình thay.[DOUBLEPOST=1435833570][/DOUBLEPOST]
Dạ rất cảm ơn anh! em cũng theo sơ đồ anh gửi hôm trước kiểm tra rồi. nhưng anh cho em hỏi để điều kiển VGT thì nó dựa vào đâu để điều khiển hả anh? vì kiểm tra xung theo tài liệu trên thì em không có máy hiện sóng như vậy nên có cách nào để kiểm tra nữa không anh?
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Dạ vâng ạ. cụ cho em hỏi kiểm tra tín hiệu điều khiển bộ chấp hành VGT này như thế nào vậy ạ?

Chức năng thì để đóng mở tubor
Dựa vào hộp để điều khiển
Hộp dựa vào cảm biến chân ga, cảm biến MAF, hoặc cảm biến vị trí bướm ga.
Đạp ga đột ngột hoặc 80km/h thì nó hoạt động, leo đèo thì nó mở...
Cách đo xung khi không có đồng hồ thì anh cũng chịu rồi. Trong hình nó bảo là: 6 lần nháy/2ms đấy. Chú có kiếm được cái bóng điện xem nó nháy có kịp nhìn không? :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ vâng ạ. cụ cho em hỏi kiểm tra tín hiệu điều khiển bộ chấp hành VGT này như thế nào vậy ạ?
Tốt nhất là dùng máy đo hiện sóng, so sánh với mẫu. Nếu không có thì bác dùng đồng hồ đo điện thông dụng, loại số là thể đoán nhận được khá chính xác
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Tốt nhất là dùng máy đo hiện sóng, so sánh với mẫu. Nếu không có thì bác dùng đồng hồ đo điện thông dụng, loại số là thể đoán nhận được khá chính xác
mình có thể đo điện áp được không cụ? nó sẽ điều khiển mở khi vòng tua máy khoảng bao nhiêu cụ? vì có thể rút thanh dẫn động để xem mô tở có hoạt động khi tua máy cao phải không cụ?[DOUBLEPOST=1435840229,1435840128][/DOUBLEPOST]
Chức năng thì để đóng mở tubor
Dựa vào hộp để điều khiển
Hộp dựa vào cảm biến chân ga, cảm biến MAF, hoặc cảm biến vị trí bướm ga.
Đạp ga đột ngột hoặc 80km/h thì nó hoạt động, leo đèo thì nó mở...
Cách đo xung khi không có đồng hồ thì anh cũng chịu rồi. Trong hình nó bảo là: 6 lần nháy/2ms đấy. Chú có kiếm được cái bóng điện xem nó nháy có kịp nhìn không? :D
Đồng hồ anh nói là đồng hồ đo điện VOM hay hiện sóng vậy anh?
 

vietduy234

Tài xế O-H
Hôm trươc s em cúng làm con santafe gold cũng bị lỗi này. Đang chạy chết máy . Em băn khoăn là có phải nó lá nguyên nhân gây chết máy không. Em đoc trên cẩm nang sưa chưa thi nó bảo là có khả năng chết máy. Em còn gà mờ cái vụ này lắm mong cụ chỉ giáo cảm ơn cụ nhiều
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Hôm trươc s em cúng làm con santafe gold cũng bị lỗi này. Đang chạy chết máy . Em băn khoăn là có phải nó lá nguyên nhân gây chết máy không. Em đoc trên cẩm nang sưa chưa thi nó bảo là có khả năng chết máy. Em còn gà mờ cái vụ này lắm mong cụ chỉ giáo cảm ơn cụ nhiều

Theo nguyên lý thì nó không gây lên hiện tượng chết máy, chỉ làm máy cụ yếu đi. Coi như toi tubor
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Nhà cháu ngày trước gặp trường hợp như thế này .Tháo ra thấy mô tơ chả bị gì .Tháo ra thấy kẹt thanh đẩy cửa đóng mở tu bô .Vệ sinh sạch cho hoạt động trở lại và xóa lỗi .Một năm nay khách quen không thấy trở lại vụ này nữa .Thật tệ quá các cụ ợ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên