Quy trình kiểm tra khi tháo và lắp động cơ

N
Bình luận: 1Lượt xem: 194

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
Không biết các bác khi đại tu động cơ thế nào chứ em thì lần nào cũng căng thẳng lắm. cảm giác chắc làm hàng trăm cái thì mới có 1 cái nhìn tổng quát. tuy vậy nhưng tôi cũng xin liệt kê 1 vài mục để anh em thảo luận cũng như là nhật ký nhắc nhở bản thân cho những lần sau.
trả là nhà tôi mới làm 1 em động cơ diesel trung quốc thôi bệnh em nó là treo ga do kẹt thanh răng máy số 2. hậu quả máy nổ tốc độ rất cao trong thời gian dài lái máy không biết làm thế nào tắt được máy cuối cùng sau đâu đó pphút thì rất được đường nhiên liệu ra máy tự chết. THợ bên mình có mang bơm kim đi cân lại sau lắp vào thì máy nổ nhưng có hiện tượng gõ đỉnh piston nên quyết định bổ máy ra làm lại.
Nhưng khi bổ ra để phụ làm không để ý. thực sự thì cũng nhiều việc lù bù kô để ý lắm. nên khi bổ ra thì có thấy đỉnh máy số 2 sáng chứng tỏ gõ đỉnh máy 2, bạc biên gale số 2 bị lồng bạc nên dẫn đến gõ đỉnh số 2. cuối cùng kết luận làm lại toàn bộ hơi, thay nòng lắp quả mới. thay trục cơ, thay tay biên số 2. sau khi lắp xong thì mình cũng chủ quan không để ý toàn bộ số đỉnh piston còn lại xem cao thấp thế nào. chỉ khi lắp trục cơ thì có quay thử thấy nhẹ nhàng. thay cả bơm dầu nhé. sau đó giáp vào nổ máy thì 1 phát ăn ngay. thấy dầu lên giàn cò rồi thì cũng tin tưởng lắm. lắp máy lên chạy già thì cũng chủ quan chỉ nhắc nhở lái máy thôi không giám sát hậu quả sau khi chạy được 3 tiếng thì máy lại có tiếng gõ trong động cơ, khói đen nhiều. bên mình tháo mặt máy kiểm tra không thấy hiện tượng thổi gion mặt máy. mang đi phay mặt máy và rà lại xupáp thì định lắp vào thấy quả số 1 và 3 thấp hơn quả số 2 và 4 kết luận lại cong tay biên 1 và 3 tháo động cơ lần này về thấy kẹt quả số 1 và 3 cào xước quả, tay biện bị cào tan nát. lại thay lại xéc mang, hơi, và trục cơ và tay biên 1 và 3 lần này mình phải tỉ mỉ kiểm tra bạ trục cam có xước 1 ít nhưng theo kinh nghiệm của mình thì vẫn có thể ok . giaps vào xem đúng chiều piston, đúng chiều xecmang, kiểm tra chiều cao các đỉnh máy 1-4 sau đó tỉ mỉ lắp hoàn thiện nổ máy xem dầu lên giàn cò, đo áp suất nhớt được gần 6kg yên tâm lắp lên máy. cho chạy rà và quan sát đàng hoàng, nhưng sau 3 tiếng chạy rà có hiện tượng áp nhớt tụt đầu tiên là 5kg sau còn 3.5 và cuối cùng là 2kg càng nóng áp càng xuống. nhưng dầu lên giàn cò vẫn có nhé, kiểm tra bơm nước guồng nước tốt. sau đó cảm thấy nếu nhiệt độ cao thì có nhiều hơi thừa và áp tụt. mình lliền dùng vòi nước xịt và két nước nghi ngờ giải nhiệt kém mà mình sờ tay sau két thấy đối lưu kém gió thổi ra yếu sau khi vệ sinh lại thì thấy máy chạy ổn hơn, nhưng áp nhớt cũng chỉ loanh quanh 2kg. với áp này thì cũng cố chạy rồi để ý nó có bị tụt tiếp không nhưng chưa thấy tụt tạm thời yên tâm bữa sau sẽ thay loại nhớt đặc hơn khoảng 20W50 vì loại này ko có tubo nên có thể dùng nhớt này. cũng vạch ra đây mấy cái lưu ý để anh em mới vào nghề xem qua.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên