QUI TRÌNH KIỂM TRA THÔNG SỐ MAP SENSOR (Manifold Absolute Presure sensor) honda accord 1994-1997

T
Bình luận: 0Lượt xem: 2,619

thainguyen

Tài xế O-H
Rút 3 chân của giắc cắm ra, quấn vào 3 sợi dây điện nhỏ:



Cắm giắc vào cảm biến và thò 3 cọng dây nhỏ ra ngoài để nối với que của đồng hồ đo:



Nối cọc + của đồng hồ với cọng dây bên trái của giắc cắm nếu nhìn từ đuôi giắc vào cảm biến, cọc - của đồng hồ với cọng dây chính giữa, bật chìa khoá điện ON, đo được 5V khi máy dừng hoặc nổ máy (tiêu chuẩn: 4,9 - 5V):



Nối cọc + của đồng hồ với cọng dây bên phải của giắc cắm nếu nhìn từ đuôi giắc vào cảm biến, cọc - của đồng hồ với cọng dây chính giữa hoặc vào cọc mát Bình điện hoặc bất kỳ chổ nào tiếp mát trên máy, bật chìa khoá điện ON, đo được 2,9V khi máy DỪNG (Tiêu chuẩn 2,6 - 3,0V):




Đề máy nổ, đi tín hiệu ra khi máy đang nổ bù ga máy nguội :


Tín hiệu ra:



Khi máy nóng gần đạt chuẩn:


Tín hiệu ra:



Chờ đến khi máy nóng quạt két nước xoè, điện áp ra giảm từ 2,9v còn 0,99V (Tiêu chuẩn 0,9 - 1,1V):



Sau khi đo xong, cắt bỏ 2 cọng dây bên trái và dây chính giữa, chỉ chừa lại dây bên phải và dấu vào ống nhựa bọc bên ngoài. Dùng 1 sợi dây thắt bằng nhựa hay dây gì tương tự cố định chắc chắn giắc cắm của sensor cho khỏi bị rơ lỏng.



Video tín hiệu cảm biến khi tua máy kết thúc ở 1500rpm (chế độ không tải, nổ tại chổ, số mo):
http://i1310.photobucket.com/albums/...de8cac4960.mp4

Tín hiệu khi tua máy kết thúc ở 2000rpm (chế độ không tải, nổ tại chổ, số mo):
http://i1310.photobucket.com/albums/...f1c5d841fb.mp4

Tua máy 2500rpm:
http://i1310.photobucket.com/albums/...f1c5d841fb.mp4
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên