tr0ngduc_bka_93
Thành viên O-H
ở đây em không hiểu ở chỗ khi nào quat nước làm mát động cơ sẽ chạy ,nhìn vào sơ đồ thì việc điều khiển cho quạt chạy là acu điều hòa cấp mát cho rowle 4 chân?? e k hiểu cho lắm,còn đằng sau e hiểu rồi ạ,,
nhưng e không hiểu ở đây ,ecu điều hòa lại đóng rơ le ở công tắc 1,mà công tắc 1 k liên quan đến điều hòa,dễ hiểu thôi cụ quạt động cơ chạy theo cảm biến nhiệt độ là quạt chạy tốc độ 1 , quạt chạy theo tin hiệu a/c là quạt chạy tốc độ 2
ah,ở đằng sau là khi điều hòa chạy n sẽ tắc động vào con rơ le 5 chân,cho quat chạy k qua trở nữa,lúc này quạt chạy ở chế độ HIGHT ,(cả làm mát két nước,cả làm mát giàn nóng )nhưng e kh hiểu ở chỗ,chế độ LOW lại là do ecu điều khiển đóng rơ le để quạt hoạt độngĐằng sau là gì vậy, bác chủ
do bác nghĩ bị ngược rồi..ah,ở đằng sau là khi điều hòa chạy n sẽ tắc động vào con rơ le 5 chân,cho quat chạy k qua trở nữa,lúc này quạt chạy ở chế độ HIGHT ,(cả làm mát két nước,cả làm mát giàn nóng )nhưng e kh hiểu ở chỗ,chế độ LOW lại là do ecu điều khiển đóng rơ le để quạt hoạt động
anh ơi,có phải là k chạy điều hòa là quạt nước chỉ chạy ở tốc độ thấp đúng k ạ,mà chạy ở chế độ thấp lại do ecu điều hòa,mà nếu xe mất cầu chi a/c (cầu chì nguồn của ecu điều hòa thì quạt k chạy ạ )t
do bác nghĩ bị ngược rồi..
khi nhiệt độ nước lam mát thấp điều hòa bật rowle 4 chân quạt chạy tốc độ thấp.
khi nhiệt độ nước cao role 5 chân bật tốc độ cao
mạch của bác quá mờ không nhìn dược dù zoom hết cỡ.. ý bác thắc mắc là tốc độ cao hay thấp thì đều qua 1 con cầu chì nếu nó cháy là toi đúng không ạ.anh ơi,có phải là k chạy điều hòa là quạt nước chỉ chạy ở tốc độ thấp đúng k ạ,mà chạy ở chế độ thấp lại do ecu điều hòa,mà nếu xe mất cầu chi a/c (cầu chì nguồn của ecu điều hòa thì quạt k chạy ạ )
không phải thế ạ,mà thế này :quạt chạy ở chế độ thấp và cao,chế độ thấp là chỉ có làm mát két nước,chế độ cao là khi bật điều hòa làm mát két nước luôn và giàn nóng ạ.và chỗ e k hiểu là sao bật ở chế độ thấp lại là do ecu điều hòa điều khiển (cấp mass vào rowle 4 chân ).nhưng ở chế độ thấp có liên quan j điều hòa đâu ạmạch của bác quá mờ không nhìn dược dù zoom hết cỡ.. ý bác thắc mắc là tốc độ cao hay thấp thì đều qua 1 con cầu chì nếu nó cháy là toi đúng không ạ.
vâng ạ.e k hiểu chỗ đó đấy.như vậy nếu hỏng cầu chi a/c thì chả lẽ quạt nước k chạynhìn sơ qua cũng khó đỡ thật.. không bật điều hòa muốn quạt két nước quay thì ECU ac cũng phải bật role 4 chân đúng không bác
em cảm ơn anh nhiều,e phải đọc mất 30p mới hiểu đc rồi ạ,1 ngày tốt đẹp nhé ca ca ,hehechẳng là vầy bác ạ.. bác để ý cái công tắc áp suất và 1 dường bên dưới chân 86 của rơ le chưa.. công tắc áp suất này thường mở.
1. khi nhiệt độ nước chưa cao transisto trong BCM chưa mở( rơ le 5 chân chưa có điện qua) lúc này có 1 dòng điện móc vòng qua role 5chan đặt vào chân tín hiệu của ECU ac là + quạt chưa quay khi chưa bặt điều hòa
2. khi áp bật điều hòa ( quạt chỉ quay tốc độ thấp) nếu áp trong hệ thống điều hòa quá cao > cong tắc áp suát đóng cho quạt chạy tốc độ cao
3. khi không bật Ac nhưng nhiệt độ nước làm mát cao BCM mở transisto bật rơ le 5 chân đồng thời lúc này áp đặt vào chân tín hiệu ECU ac là (-) .ECU ac phát hiện nhiệt độ nước đã đạt tới nhiệt độ bật quạt
4.. còn về việc mất nguồn hộp ECU ac .. bác nhìn bên trên hộp ECU ac . từ chân mát điều khiển rowle 4 chân sang dây tín hiệu bên này có đường dây chưa
Tại tôi viết khó hiểu.. ngồi gần gõ phát hiểu ngayem cảm ơn anh nhiều,e phải đọc mất 30p mới hiểu đc rồi ạ,1 ngày tốt đẹp nhé ca ca ,hehe
cho mình hỏi cái,nếu như cậu giải thích thì chỉ cần bật chìa khóa là quạt chạy ah,phải nổ động cơ quạt mới chạy màTại tôi viết khó hiểu.. ngồi gần gõ phát hiểu ngay
Không bạn ạ.. khi nhiệt độ động cơ đủ nóng thì mới bật mà.cho mình hỏi cái,nếu như cậu giải thích thì chỉ cần bật chìa khóa là quạt chạy ah,phải nổ động cơ quạt mới chạy mà
Chắc là sẽ sưng đầu đâyTại tôi viết khó hiểu.. ngồi gần gõ phát hiểu ngay
Hỳ.. ý em là nếu chỉ chỏ thì dễ hơnChắc là sẽ sưng đầu đây
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.