Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay để dùng tiếp?

OTOHUITEAM
Bình luận: 14Lượt xem: 7,816

OTOHUITEAM

Tài xế O-H
Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không?
Cảm ơn cụ Thành Việt đã đưa ra thắc mắc rất hay.

Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 1.PNG
Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 2.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nên thay mới mới là tốt nhất.

Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 3.PNG
Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 4.PNG
Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 5.PNG


Trong khi đó, cụ Việt Thắng và cụ Đại Linh lại nhận định, cái quan trong ở đây là tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng này chứ piston mới thay cách đây không lâu nên có thể vẫn dùng được.

Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 6.PNG
Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 7.PNG

Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì chủ thớt cho hay đã xử lý như sau:
- Do cổ không xước gì với piston mới nên đã dùng tiếp không thay.
- Làm lại cốt áy và thay miểng (tức bạc lót - theo giải thich của chủ thớt)​

Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không 8.PNG


Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

Nguyenhuepro

Tài xế O-H
Lắp vào không gõ pitton mới lạ. Cái này do lỏng séc măng, do ắc mòn lỏng, hoặc dầu bôi trơn kém. Vài tháng lại bổ máy cho có việc. Nếu đúng mắt thợ thì không phải nghĩ nữa, các bác tư vấn họ không thay chắc mấy bác không phải thợ. Chỉ cần 2 bên thành có vết loang khác màu đã phải thay rồi
 

tuyen8748

Tài xế O-H
Mòn như thế này thì chắc do thiếu dầu bôi trơn rồi.
Để xác định có thay hay không thì ta chỉ cần đo đường kính piston. nếu bé hơn tiêu chuẩn thì phải thay, Nếu vẫn nằm trong tiêu chuẩn thì ta chỉ cần lấy giấy giáp mịn đánh hết vết xước là được
 

danghuudinh

Tài xế O-H
Một khi đã rã máy đừng nên tiếc bất cứ phụ tùng nào bên trong. Cái máy không phải nay thái mai tháo được. Nên thay mới hoàn toàn. Tránh trường hợp chạy cà cọc hoặc phải tháo lần nữa bác ah
 

dangminhduc1994

Tài xế O-H
Piston bị mài mặt 2 bên, nên thay mới hay có cách nào xử lý tiết kiệm không?
Cảm ơn cụ Thành Việt đã đưa ra thắc mắc rất hay.

View attachment 80370 View attachment 80371
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM


Nhiều thành viên trên OTO-HUI TEAM cùng quan điểm cho rằng trong trường hợp này nên thay mới mới là tốt nhất.



Trong khi đó, cụ Việt Thắng và cụ Đại Linh lại nhận định, cái quan trong ở đây là tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng này chứ piston mới thay cách đây không lâu nên có thể vẫn dùng được.


Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì chủ thớt cho hay đã xử lý như sau:
- Do cổ không xước gì với piston mới nên đã dùng tiếp không thay.
- Làm lại cốt áy và thay miểng (tức bạc lót - theo giải thich của chủ thớt)​



Còn bác nghĩ sao về trường hợp này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
Đường đầu bôi trơn thành xilanh bị tắt hoặc ắc mòn hoặc áp suất không đủ....nhiều nguyên nhân lắm, tiềm hiểu kỹ nguyên để xử lý trước khi thay mới, không biết được nguyên nhân gây ra thì thay mới rồi cũng bị nữa thôi
 

Porsche911r

Tài xế O-H
theo em biết thì các piston thiết kế ban đầu có độ oval ở phần đuôi để khi máy nổ giẵn nở nhiệt nó sẽ đều lại tránh bị bó kẹt pistong, trong hình như vậy bị mài mòn thì em nghĩ không nên dùng nữa, lâu ngày gây ra mòn xilanh nhiều hơn ảnh hưởng tới động cơ, động cơ nếu giã máy thấy chi tiết nào cần thay thế thì em nghĩ nên thay thế tránh tình trạng mở ra mở vào nhiều lần
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế nhớt nó không dính thì bôi trơn bằng gì ạ !. Công nghệ mới là công nghệ nano đang phát triển mạnh. Vật liệu phủ cái Piston là gì Cụ Bánh ?
Dầu vẫn dính, nhưng dính trên thành xylanh, nên vỡn bôi trơn tốt, bác ạ. Vật liệu đó không mới, tôi gặp pittong phủ cái này từ lâu rồi, bác ạ.Nó như ở cái lớp sơn của chảo chống dính đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên