Phương pháp đo kiểm công suất và moment động cơ

phuocthuan93
Bình luận: 9Lượt xem: 6,521

phuocthuan93

Tài xế O-H
Các bác ạ. có bác nào có kinh nghiệm về các phương pháp đo kiểm công suất và moment của động cơ để cho ra được đồ thị đường đặc tính ngoài ở các trung tâm thực nghiệm động cơ có thể chia sẽ cho em và mọi người chưa biết được biết chút không ạ. :))))
Cụ thể thì khi gác động cơ lên bệ thử rồi thì thiết bị thử nghiệm hoạt động theo phương thức nào để cho ra được công suất và moment. có bao nhiêu phương thức để đo kiểm ạ.
Có 1 số cái em không hình dung được nên hỏi cũng có thể không được rõ. nên có bác nào có kiến thức về lĩnh vực này thì thông não cho em phát nhé :))))))))
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác ạ. có bác nào có kinh nghiệm về các phương pháp đo kiểm công suất và moment của động cơ để cho ra được đồ thị đường đặc tính ngoài ở các trung tâm thực nghiệm động cơ có thể chia sẽ cho em và mọi người chưa biết được biết chút không ạ. :))))
Cụ thể thì khi gác động cơ lên bệ thử rồi thì thiết bị thử nghiệm hoạt động theo phương thức nào để cho ra được công suất và moment. có bao nhiêu phương thức để đo kiểm ạ.
Có 1 số cái em không hình dung được nên hỏi cũng có thể không được rõ. nên có bác nào có kiến thức về lĩnh vực này thì thông não cho em phát nhé :))))))))
Vậy bác hãy nêu những cái mà bác đã hình dung và biết được đi, rồi thì ai biết sẽ bổ sung cho bác
 

wensheng

Tài xế O-H
Để đo được công suất, mô men, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu thì cần có bệ thử công suất,
Bạn có thể tham khảo
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/cong-nghe-be-thu-dong-co-hien-dai.8498/
http://doc.edu.vn/tai-lieu/do-an-khao-sat-bang-thu-phanh-tai-phong-thi-nghiem-avl-528/
Giới thiệu chung
PTN Động cơ đốt trong được xây dựng theo dự án của Bộ GD&ĐT “Xây dựng, nâng cấp PTN Động cơ đốt trong tại 3 trường: ĐHBK HN, ĐHBK Đà Nẵng và ĐHBK TP HCM” với kinh phí đầu tư cho PTN ĐCĐT ĐHBK HN là 63.153.320 ATS, ODA Áo (khoảng 4,6 triệu USD) và 9,2 tỷ đồng đối ứng nhằm xây dựng một phòng thí nghiệm hiện đại về động cơ đốt trong mang tầm quốc gia và ngang tầm khu vực.






Lĩnh vực hoạt động
- Đạt được giải pháp toàn bộ trong lĩnh vực thử nghiệm động cơ, cụ thể: xác định được tất cả các thông số thử nghiệm cần thiết như tính hiệu quả, tính kinh tế, chất lượng khí thải và độ bền của các loại cũng như các cỡ động cơ đốt trong thông dụng ở Việt nam.
- Đào tạo các cấp với chất lượng cao, đặc biệt là đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại như về mô phỏng (các phần mềm), về chẩn đoán (các thiết bị chẩn đoán) và về thử nghiệm động cơ (các băng thử tiên tiến cho động cơ, ô tô, xe máy)
- Tiến hành những nghiên cứu cơ bản và chuyên sâu về động cơ (động cơ nghiên cứu một xi lanh, thiết bị chỉ thị, thiết bị Video...)
- Kiểm định cấp nhà nước về động cơ đốt trong
- Trở thành trung tâm hợp tác quốc tế về đào tạo, NCKH-CGCN trong khu vực ASEAN
 

phuocthuan93

Tài xế O-H
Để đo được công suất, mô men, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu thì cần có bệ thử công suất,
Bạn có thể tham khảo
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/cong-nghe-be-thu-dong-co-hien-dai.8498/
http://doc.edu.vn/tai-lieu/do-an-khao-sat-bang-thu-phanh-tai-phong-thi-nghiem-avl-528/
Cảm ơn bác này nè. Thực sự là để đem 1 động cơ đi thử nghiệm mà không nắm được cái công nghệ của cơ quan thực nghiệm động cơ thì quả là một thiệt thòi lắm bác ạ. mình không biết nó hoạt động như nào để điều chỉnh động cơ của mình. hoặc khi có sự cố gì xảy ra mình ko chủ động được trong hiểu chỉnh... :'(
 

phuocthuan93

Tài xế O-H
Cái này bác phải hỏi bọn Tây chứ , Việt Nam mình chưa đủ khả năng làm mấy cái này đâu
hờ...học công nghệ nước ngoài - tất nhiên rồi bác ạ. Nhưng Việt Nam mình cũng phải có người nào đó nắm được cái lý thuyết tổng quát nhất chứ hè :))) với lại công nghệ này VN mình cũng có rồi. đầu tư cho trung tâm thực nghiệm động cơ của Vnam ấy. hiện đại cực. :)))
 

wensheng

Tài xế O-H
Có nhiều cơ sở đào tạo trong nước có bệ thử công suất động cơ mà nhưng chủ yếu phục vụ nghiên cứu và đào tạo sau đại học
 

dynobo

Tài xế O-H
khi động cơ lên bệ thử thì có cảm biến tốc độ vòng quay và cảm biến lực ( cảm biến lực này thực chât dùng sức cản của nước để đo lực động cơ) qua việc tính toán giữa n và Me thì máy tính sẽ tính ra công suất nhé bạn.
ngoài ra có thể kiểm tra công suất bằng các chỉ tiêu ghi trên động cơ và thực nghiệm xe chạy trên đường để tính ra công suất sau đó xây dựng đồ thị nhé!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên