phao báo xăng mitshu outlander 2018 cần giúp đỡ

chatproxx
Bình luận: 8Lượt xem: 1,337

chatproxx

Tài xế O-H
hôm qua em có hạ bình xăng con mitshu outlander , bình xăng có 2 khoang mỗi khoang đều có phao xăng riêng nhưng chỉ có 1 bơm xăng ở khoang phía bên lái.(giống captiva) có 1 ống nối từ khoang phụ cắm váo cụm bơm xăng khoang bên lái. khi xúc bình xang em có tháo cụm bơm xăng ra nhưng khi lắp váo em quên không cắm ống nối từ khoang bên phụ sang khoang bên lái. vì là khách qua đường nên không thấy quay lại. vậy em muốn các bác trả giúp em mấy thắc mắc.
_ bình có 2 phao xăng thì cơ chế báo mức xăng của nó như thế nào ạ.
_bình chỉ có 1 bơm xăng thì khi bơm nó sẽ hút đều cả 2 khoang hay hút từng khoang 1.
_khi em quên không cắm ống nối từ khoang bên phụ sang cụm bơm xăng ở khoang lái thì có làm sai đồng hồ báo xăng và sai việc tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe không.
kính mong các cụ thông não giúp em với ạ
 

nextgen

Tài xế O-H
1. Cái này khó giải thích vì mỗi xe nó khác nhau, theo tôi biết thì nó sẽ lấy cả 2 lưu lượng xăng cả 2 bên rồi đưa ra kết quả trung bình để hiển thị trên đồng hồ
2. Bình xăng chính có 2 khoang, ở giữa có một đường rãnh chẻ đôi 2 phần nhưng thực chất nó vẫn là 1 bình xăng, bơm xăng thường sẽ đặt ở bên trái, bơm xăng hút xăng đồng thời ở cả 2 bên, chỉ khác là về ống dẫn thôi, bác cứ hiểu đơn giản là bơm xăng sẽ lấy xăng ở khoang phụ trả về khoang chính, rồi từ khoang chính sẽ đưa lên ống nạp, nó hoạt động đồng thời với nhau nên mức xăng ở cả 2 khoang là gần như bằng nhau (tức nhiên là có chênh lệch ít)
3. Không sai báo xăng bác ạ, vì nó vẫn có 1 sợi dây điện nối từ khoang chính vào khoang phụ, chỉ khi nào quên cắm giắc mới sai báo xăng, còn trường hợp bác không cắm ống thì nó sẽ không thể hút xăng từ khoang phụ qua được nữa dẫn đến sự chênh lệch mức xăng cả 2 bên, nó cũng không ảnh hưởng đến áp suất hay vấn đề gì cả, chẳng qua là xăng còn trong bình mà không sử dụng được thôi

Bác lưu ý cái này là theo kinh nghiệm của tôi quan sát một số dòng xe, và mỗi xe nguyên lý nó sẽ khác nhau, hy vọng làm bác sáng toả được thắc mắc!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
hôm qua em có hạ bình xăng con mitshu outlander , bình xăng có 2 khoang mỗi khoang đều có phao xăng riêng nhưng chỉ có 1 bơm xăng ở khoang phía bên lái.(giống captiva) có 1 ống nối từ khoang phụ cắm váo cụm bơm xăng khoang bên lái. khi xúc bình xang em có tháo cụm bơm xăng ra nhưng khi lắp váo em quên không cắm ống nối từ khoang bên phụ sang khoang bên lái. vì là khách qua đường nên không thấy quay lại. vậy em muốn các bác trả giúp em mấy thắc mắc.
_ bình có 2 phao xăng thì cơ chế báo mức xăng của nó như thế nào ạ.
_bình chỉ có 1 bơm xăng thì khi bơm nó sẽ hút đều cả 2 khoang hay hút từng khoang 1.
_khi em quên không cắm ống nối từ khoang bên phụ sang cụm bơm xăng ở khoang lái thì có làm sai đồng hồ báo xăng và sai việc tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe không.
kính mong các cụ thông não giúp em với ạ
Trả lời bác thế này:
- Cơ chế báo mức xăng là cộng 2 mức xăng của 2 phao đo, tức là cộng 2 điện áp
- Nó sẽ hút cả 2 bên, đều hay không thì chịu.Nhưng lý thuyết thì phải đều
- Bác quên không cắm thì không ảnh hưởng đến số đo mức xăng đâu vì nó sẽ cộng vào mà
 

dinh_hung

Tài xế O-H
sẽ ko sao nếu bác tài có thói quen đổ xăng sớm trước khi quÁ cạn bình.
mấy bác cmt phía trên hay quá em xin ko bổ xung thêm.
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Trả lời bác thế này:
- Cơ chế báo mức xăng là cộng 2 mức xăng của 2 phao đo, tức là cộng 2 điện áp
- Nó sẽ hút cả 2 bên, đều hay không thì chịu.Nhưng lý thuyết thì phải đều
- Bác quên không cắm thì không ảnh hưởng đến số đo mức xăng đâu vì nó sẽ cộng vào mà
bữa trước e có test một bài, e để xăng bên phụ 10 lit và đổ xăng bên lái 2 lít sau một hồi chạy mở nắp kiểm tra thấy bên phụ hết sạch bên lái vẫn còn khá nhiều xăng.
 

ducthuc200

Tài xế O-H
hôm qua em có hạ bình xăng con mitshu outlander , bình xăng có 2 khoang mỗi khoang đều có phao xăng riêng nhưng chỉ có 1 bơm xăng ở khoang phía bên lái.(giống captiva) có 1 ống nối từ khoang phụ cắm váo cụm bơm xăng khoang bên lái. khi xúc bình xang em có tháo cụm bơm xăng ra nhưng khi lắp váo em quên không cắm ống nối từ khoang bên phụ sang khoang bên lái. vì là khách qua đường nên không thấy quay lại. vậy em muốn các bác trả giúp em mấy thắc mắc.
_ bình có 2 phao xăng thì cơ chế báo mức xăng của nó như thế nào ạ.
_bình chỉ có 1 bơm xăng thì khi bơm nó sẽ hút đều cả 2 khoang hay hút từng khoang 1.
_khi em quên không cắm ống nối từ khoang bên phụ sang cụm bơm xăng ở khoang lái thì có làm sai đồng hồ báo xăng và sai việc tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe không.
kính mong các cụ thông não giúp em với ạ
nó sẽ không báo sai nhưng sẽ chết máy trong khi kim chỉ vẫn còn xăng.
 

chatproxx

Tài xế O-H
1. Cái này khó giải thích vì mỗi xe nó khác nhau, theo tôi biết thì nó sẽ lấy cả 2 lưu lượng xăng cả 2 bên rồi đưa ra kết quả trung bình để hiển thị trên đồng hồ
2. Bình xăng chính có 2 khoang, ở giữa có một đường rãnh chẻ đôi 2 phần nhưng thực chất nó vẫn là 1 bình xăng, bơm xăng thường sẽ đặt ở bên trái, bơm xăng hút xăng đồng thời ở cả 2 bên, chỉ khác là về ống dẫn thôi, bác cứ hiểu đơn giản là bơm xăng sẽ lấy xăng ở khoang phụ trả về khoang chính, rồi từ khoang chính sẽ đưa lên ống nạp, nó hoạt động đồng thời với nhau nên mức xăng ở cả 2 khoang là gần như bằng nhau (tức nhiên là có chênh lệch ít)
3. Không sai báo xăng bác ạ, vì nó vẫn có 1 sợi dây điện nối từ khoang chính vào khoang phụ, chỉ khi nào quên cắm giắc mới sai báo xăng, còn trường hợp bác không cắm ống thì nó sẽ không thể hút xăng từ khoang phụ qua được nữa dẫn đến sự chênh lệch mức xăng cả 2 bên, nó cũng không ảnh hưởng đến áp suất hay vấn đề gì cả, chẳng qua là xăng còn trong bình mà không sử dụng được thôi

Bác lưu ý cái này là theo kinh nghiệm của tôi quan sát một số dòng xe, và mỗi xe nguyên lý nó sẽ khác nhau, hy vọng làm bác sáng toả được thắc mắc!
Em cám ơn bác.
 

chatproxx

Tài xế O-H
Cám ơn các bác. Khi nào gặp mấy con này em phải thử xem nó hút xang ntn. Em cũng nghĩ là xe sẽ chết máy khi kim xăng vẫn còn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên