Nubira 1.6 máy xăng nổ giật cục cần giúp đỡ

nguyendo
Bình luận: 15Lượt xem: 2,095

nguyendo

Tài xế O-H
Xin chào các cụ.
Tình hình em có con xe Nubira 1.6 máy xăng số tay.
Lúc đầu xe chạy khoảng 10km là bị giật
Em đã thay bơm xăng nhưng khi thay vào thì máy nổ giật cục rồi tắt máy. Khj dùng máy đọc thì hiện lên mã lỗi như sau:
"... ECM ERR-IC BAD BELONG TO KNOCK SNR.
... CO ADJUSTMENT FAULT"

Kiểm tra kim phun thấy phun đều.
Kiểm tra lửa thấy lửa máy số1 và 4 đánh nhanh,máy số 2 3 bình thường.
Khi lấy dây cao áp máy số 2 3 thì động cơ không có hiện tượng gì.tức là không thấy yếu động cơ.
Áp suất 4 máy đều nhau.
Mong các cụ giúp đỡ với ạ.

20190922_143821.jpg
 

Tien_Dat

Tài xế O-H
Bạn rút dây cao áp máy số 2 và số 3 máy vẫn nổ không thay đổi gì chứng tỏ 2 máy này không hoạt động, bạn thử thay mô bin khác xem sao, mình cũng từng làm 1 con lanos cũng bị như vậy, điện cao áp vẫn có 2 xi lanh không hoạt động mà mở bugi vẫn khô vàng bình thường, lúc đầu phán đoán kim phun nhưng sau thay mô bin mới được, chúc cụ sớm chữa được bệnh cho em nó
 

nguyendo

Tài xế O-H
Bạn rút dây cao áp máy số 2 và số 3 máy vẫn nổ không thay đổi gì chứng tỏ 2 máy này không hoạt động, bạn thử thay mô bin khác xem sao, mình cũng từng làm 1 con lanos cũng bị như vậy, điện cao áp vẫn có 2 xi lanh không hoạt động mà mở bugi vẫn khô vàng bình thường, lúc đầu phán đoán kim phun nhưng sau thay mô bin mới được, chúc cụ sớm chữa được bệnh cho em nó
Đã thay môbin nhưng vẫn vậy.
 

XM131

Tài xế O-H
Xin chào các cụ.
Tình hình em có con xe Nubira 1.6 máy xăng số tay.
Lúc đầu xe chạy khoảng 10km là bị giật
Em đã thay bơm xăng nhưng khi thay vào thì máy nổ giật cục rồi tắt máy. Khj dùng máy đọc thì hiện lên mã lỗi như sau:
"... ECM ERR-IC BAD BELONG TO KNOCK SNR.
... CO ADJUSTMENT FAULT"

Kiểm tra kim phun thấy phun đều.
Kiểm tra lửa thấy lửa máy số1 và 4 đánh nhanh,máy số 2 3 bình thường.
Khi lấy dây cao áp máy số 2 3 thì động cơ không có hiện tượng gì.tức là không thấy yếu động cơ.
Áp suất 4 máy đều nhau.
Mong các cụ giúp đỡ với ạ.

View attachment 97531
Dòng này có 1 con cảm biến tiếng gõ, cái giắc lâu ngày nó thường vỡ lỏng.
Còn CO thì là có 1 con chiết áp (nằm cạnh con MAP). Tr9ong hai lỗi này thì lỗi con CO làm máy cà dựt nặng nhất. Nếu đầu bugi đen thì vặn ngược chiều kim đồng hồ, bugi trắng nhắt thì vặn theo chiều kim đồng hồ. Nó vặn được 10 vòng. Vặn chỉnh nó tầm 1.8V là tạm tạm (tinh chỉnh là bài khác nha).
Good luck bác.
 

nguyendo

Tài xế O-H
Dòng này có 1 con cảm biến tiếng gõ, cái giắc lâu ngày nó thường vỡ lỏng.
Còn CO thì là có 1 con chiết áp (nằm cạnh con MAP). Tr9ong hai lỗi này thì lỗi con CO làm máy cà dựt nặng nhất. Nếu đầu bugi đen thì vặn ngược chiều kim đồng hồ, bugi trắng nhắt thì vặn theo chiều kim đồng hồ. Nó vặn được 10 vòng. Vặn chỉnh nó tầm 1.8V là tạm tạm (tinh chỉnh là bài khác nha).
Good luck bác.
Con chiết áp đó chỉnh thì chỉ thấy tắt đèn check chứ động cơ vẫn không hết giật
 

Tien_Dat

Tài xế O-H
Bơm cũ nổ gagăngti và mới chạy đều tốt. Chỉ có cái chạy trên 10km thì bị giật.
Còn thay bơm mới vào thì nổ gagăngti thì máy đã rung giật. Còn khi chạy thấy bốc hơn
Có khi nào kim phun bị rò không bạn, bơm mới áp cao hơn có thể rò kim nên máy nổ bị giật
 

XM131

Tài xế O-H
Mobin đã thay dây phim cũng thay kim phun tháo ra ngoài thử thấy phun bình thường.
Nhưng khi gắn lại bơm củ thì máy không rung giật nữa.

Bơm xăng mới hay cũ hay hiệu gì em không quan tâm.
Có câu hỏi này bác chưa giải:
- Áp xăng trên rail khi máy đang nổ cầm chừng là bao nhiêu ? dòng này thiết kế nó tầm 3kgf/cm2
- Lỗi cảm biến tiếng gõ xử lý chưa ?
 

nguyendo

Tài xế O-H
Bơm xăng mới hay cũ hay hiệu gì em không quan tâm.
Có câu hỏi này bác chưa giải:
- Áp xăng trên rail khi máy đang nổ cầm chừng là bao nhiêu ? dòng này thiết kế nó tầm 3kgf/cm2
- Lỗi cảm biến tiếng gõ xử lý chưa ?
.Áp xăng thử trực tiếp bơm 5kg/cm2
. Cảm biến tiếng gõ thì chưa làm. Nhưng bơm cũ động cơ vẫn hoạt động bình thường
 

XM131

Tài xế O-H
.Áp xăng thử trực tiếp bơm 5kg/cm2
. Cảm biến tiếng gõ thì chưa làm. Nhưng bơm cũ động cơ vẫn hoạt động bình thường
Giúp bác nhát cuối vì thật thất vọng, không muốn trả lời thêm tí nào:
- Áp xăng tại bơm (khi bịt lại đo) mang ý nghĩa khác hoàn toàn áp xăng trên rail khi nổ máy.
- Cảm biến tiếng gõ ảnh hưởng trực tiếp đến thời điểm đánh lửa; ảnh hưởng nhiều khi động cơ đã nóng và vòng tua càng cao thì càng ảnh hưởng.
- Đã biết lỗi mà không xử lý nó đi để xem thế nào thì thật là hết thuốc ...
--good luck--
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Giúp bác nhát cuối vì thật thất vọng, không muốn trả lời thêm tí nào:
- Áp xăng tại bơm (khi bịt lại đo) mang ý nghĩa khác hoàn toàn áp xăng trên rail khi nổ máy.
- Cảm biến tiếng gõ ảnh hưởng trực tiếp đến thời điểm đánh lửa; ảnh hưởng nhiều khi động cơ đã nóng và vòng tua càng cao thì càng ảnh hưởng.
- Đã biết lỗi mà không xử lý nó đi để xem thế nào thì thật là hết thuốc ...
--good luck--
Bác nói chuẩn. Chán!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên