congtacvien
Giữ xe
Anh Đinh Văn Đông là một thành viên tích cực của cộng đồng OTO-HUI TEAM, luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ giải quyết các vấn đề kỹ thuật cho anh em. Với sự nhiệt tình và kiến thức sâu rộng, anh thường xuyên chia sẻ những trường hợp hư hỏng thực tế và giải đáp các thắc mắc của mọi người. Hôm nay, anh Đông tiếp tục mang đến một trường hợp thú vị: chiếc Nissan Sunny 2014 gặp hiện tượng đang chạy thì tự động chết máy, sau đó đề lại nhưng không có tín hiệu khởi động. Hãy cùng xem các thành viên trong cộng đồng đã thảo luận và gợi ý những giải pháp nào để hỗ trợ anh giải quyết vấn đề này.
Ngay sau khi bài viết của anh Đinh Văn Đông đăng tải thì cộng đồng đã nhanh chóng phản hồi. Trong số đó, anh Van Nghia Phan và anh Toan Luu đã đưa ra những nhận định đáng chú ý. Cả hai đều đồng tình rằng, nguyên nhân rất có thể xuất phát từ vấn đề ở cụm bơm và hai anh khuyến nghị rằng anh Đông nên bắt đầu bằng việc kiểm tra hoặc thay thế cụm bơm sẽ là giải pháp hợp lý để khắc phục tình trạng như anh Đông đã đưa ra
Sau khi đọc những ý kiến từ anh Van Nghia Phan và anh Toan Luu, anh Đinh Văn Đông đã nhanh chóng phản hồi. Anh chia sẻ rằng đôi lúc có hiện tượng kim báo xăng trên xe bất thường, cụ thể là vạch xăng đột ngột tụt xuống một vạch rồi lại nhảy lên như cũ. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết đã tháo lọc xăng ra kiểm tra nhưng không phát hiện dấu hiệu bẩn hay tắc nghẽn nào.
Anh Long Hoàng cũng tham gia thảo luận và đưa ra một góc nhìn khác. Anh đề xuất anh Đinh Văn Đông nên kiểm tra và vệ sinh các jack cắm kết nối với hộp ECU. Dù trường hợp của anh Long không xảy ra trên xe Nissan Sunny, nhưng anh từng gặp tình huống tương tự và anh đã đưa ra lời khuyên dành cho anh Đông.
Theo anh Long, anh đã kiểm tra toàn bộ hệ thống, từ nhiên liệu, gió, điện, bơm xăng, bugi, đến hệ thống phun xăng và cảm biến. Tất cả đều hoạt động bình thường, thậm chí đã thay cả rơ-le điều khiển động cơ và kiểm tra hộp ECU, nhưng xe vẫn gặp vấn đề. Cuối cùng, anh phát hiện rằng khi rút ra một trong ba jack cắm của ECU và cắm lại, xe mới hoạt động bình thường. Với kinh nghiệm này, anh Long khuyến nghị anh Đông thử kiểm tra và vệ sinh kỹ các jack cắm của ECU để loại trừ khả năng kết nối bị lỗi gây ra sự cố.
Sau khi tham khảo ý kiến từ các anh em trong cộng đồng, anh Đinh Văn Đông đã quyết định thử một hướng xử lý cụ thể. Anh tiến hành vệ sinh kỹ lưỡng 4 điểm tiếp mass từ cọc bình ắc quy xuống động cơ. Sau khi hoàn tất, chiếc xe đã hoạt động trở lại bình thường, giải quyết triệt để tình trạng chết máy và không khởi động được trước đó.
Nhờ sự đóng góp ý kiến nhiệt tình từ các thành viên, bài viết không chỉ dừng lại ở việc thảo luận mà còn trở thành một tài liệu tham khảo quý giá cho những ai đang gặp phải tình huống tương tự.
Hy vọng các bác có thể tham khảo trường hợp này và rút ra những kinh nghiệm hữu ích cho mình trong quá trình sửa chữa!
Ngay sau khi bài viết của anh Đinh Văn Đông đăng tải thì cộng đồng đã nhanh chóng phản hồi. Trong số đó, anh Van Nghia Phan và anh Toan Luu đã đưa ra những nhận định đáng chú ý. Cả hai đều đồng tình rằng, nguyên nhân rất có thể xuất phát từ vấn đề ở cụm bơm và hai anh khuyến nghị rằng anh Đông nên bắt đầu bằng việc kiểm tra hoặc thay thế cụm bơm sẽ là giải pháp hợp lý để khắc phục tình trạng như anh Đông đã đưa ra
Sau khi đọc những ý kiến từ anh Van Nghia Phan và anh Toan Luu, anh Đinh Văn Đông đã nhanh chóng phản hồi. Anh chia sẻ rằng đôi lúc có hiện tượng kim báo xăng trên xe bất thường, cụ thể là vạch xăng đột ngột tụt xuống một vạch rồi lại nhảy lên như cũ. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết đã tháo lọc xăng ra kiểm tra nhưng không phát hiện dấu hiệu bẩn hay tắc nghẽn nào.
Anh Long Hoàng cũng tham gia thảo luận và đưa ra một góc nhìn khác. Anh đề xuất anh Đinh Văn Đông nên kiểm tra và vệ sinh các jack cắm kết nối với hộp ECU. Dù trường hợp của anh Long không xảy ra trên xe Nissan Sunny, nhưng anh từng gặp tình huống tương tự và anh đã đưa ra lời khuyên dành cho anh Đông.
Theo anh Long, anh đã kiểm tra toàn bộ hệ thống, từ nhiên liệu, gió, điện, bơm xăng, bugi, đến hệ thống phun xăng và cảm biến. Tất cả đều hoạt động bình thường, thậm chí đã thay cả rơ-le điều khiển động cơ và kiểm tra hộp ECU, nhưng xe vẫn gặp vấn đề. Cuối cùng, anh phát hiện rằng khi rút ra một trong ba jack cắm của ECU và cắm lại, xe mới hoạt động bình thường. Với kinh nghiệm này, anh Long khuyến nghị anh Đông thử kiểm tra và vệ sinh kỹ các jack cắm của ECU để loại trừ khả năng kết nối bị lỗi gây ra sự cố.
Sau khi tham khảo ý kiến từ các anh em trong cộng đồng, anh Đinh Văn Đông đã quyết định thử một hướng xử lý cụ thể. Anh tiến hành vệ sinh kỹ lưỡng 4 điểm tiếp mass từ cọc bình ắc quy xuống động cơ. Sau khi hoàn tất, chiếc xe đã hoạt động trở lại bình thường, giải quyết triệt để tình trạng chết máy và không khởi động được trước đó.
Nhờ sự đóng góp ý kiến nhiệt tình từ các thành viên, bài viết không chỉ dừng lại ở việc thảo luận mà còn trở thành một tài liệu tham khảo quý giá cho những ai đang gặp phải tình huống tương tự.
Hy vọng các bác có thể tham khảo trường hợp này và rút ra những kinh nghiệm hữu ích cho mình trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM