Phan Anh là một người đóng góp rất nhiều trong cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam và nay anh tiếp tục lên bài nhờ cộng đồng hỗ trợ về xe Nissan Navara, máy nổ êm nhưng không đi được, hiện đèn AT Check bật lên khi bắt đầu đạp ga, ga tại chỗ cũng không quá được 3000 vòng. Công việc đã làm: Cân chỉnh với kim phun, thay ruột turbo. Tình trạng xe khi đến xưởng là có hơi thừa nhiều và ra dầu qua turbo nhưng vẫn đi bình thường. Hiện tại, nếu em gạt sang số tay, đèn báo số trên táp lô nhảy loạn từ D sang 1 liên tục kèm đèn báo AT Check. Đạp ga không đi được, không đạp ga thì vẫn bám côn được."
Một số hình ảnh anh Phan Anh cung cấp để nhờ mọi người trong cộng đồng hỗ trợ
Ngay sau khi Phan Anh đăng bài về tình trạng lỗi của chiếc Nissan Navara, anh Huỳnh Phú đã đưa ra lời khuyên được rất nhiều người đồng tình rằng cần kiểm tra kỹ các dây mass, anh Phú cũng nhấn mạnh việc kiểm tra một sợi dây mass màu đen nhỏ, gắn ngay trên cái bass nằm trên nắp máy. Anh giải thích rằng việc xử lý triệt để lỗi U1000là vào số ổn định trở lại.
Anh Quang Hùng lại khuyên Phan Anh kiểm tra con van dù mở turbo. Nếu van này bị lỗi, nó có thể làm gián đoạn áp suất turbo, dẫn đến việc động cơ không đủ sức mạnh hoặc không di chuyển được. Kiểm tra van sẽ giúp khắc phục vấn đề này.
Ngay sau đó anh Huy Tuning đã bổ sung thêm ý kiến của anh Quang Hùng, khuyên Phan Anh không nên vội tháo kim phun và thay turbo mà nên sửa lỗi chính trước. Anh Huy cho rằng việc đầu tiên cần làm là kiểm tra kết nối hộp số và các hệ thống liên quan, thay vì vội vã thay thế các bộ phận như kim phun hay turbo. Việc xử lý lỗi cơ bản có thể giúp xác định được nguyên nhân chính và tránh tình trạng thay thế linh kiện không cần thiết.
Anh Nguyễn Trung và anh Nguyễn Đăng Đức Duy cho rằng việc ga không quá 3000 vòng là điều bình thường trong trường hợp xe bị lỗi hộp số, vì đây có thể là chế độ "limp home" (chế độ cứu hộ). Chế độ này được kích hoạt khi hệ thống phát hiện lỗi nghiêm trọng để bảo vệ động cơ và hộp số, giới hạn vòng quay động cơ nhằm tránh hư hỏng thêm. Vì vậy, họ khuyên Phan Anh nên kiểm tra lại lỗi hộp số và xác định xem liệu chế độ limp home có đang được kích hoạt hay không.
Tài khoản tên Sakia Muni nhận định rằng khi xe đến xưởng vẫn có thể di chuyển bình thường, nhưng sau khi thực hiện các sửa chữa và thay thế, xe lại không thể đi được nên cho rằng những công việc đã làm trước đó chưa chuẩn và cần xem lại phần sửa chữa mà Phan Anh đã thực hiện. Theo tài khoản này thì chính những thay đổi hoặc sửa chữa đã thực hiện là nguyên nhân khiến xe không hoạt động được như trước.
Sau khi tham khảo và sửa chữa thành công, anh Phan Anh đã lên bài chia sẻ kết quả với cộng đồng. Sau cùng anh kết luận rằng Nissan Navara bị hạn chế vòng tua sau khi xử lý cân lại kim phun và thay ruột turbo ạ. Và cũng như anh đã chia sẽ 2 lỗi của mình là: thứ nhất quá trình thay ruột turbo chưa chuẩn nên xe bị kẹt, thứ hai lắp dây mass lỏng dẫn đến mất CAN. Và sau cùng anh cũng không quên cảm ơn những cá nhân đưa ý kiến cho anh cũng như cả cộng đồng.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!