Nguyên nhân hệ thống điều hòa tự động không mát, thổi khí ấm

Thosuaxe89
Bình luận: 1Lượt xem: 3,118

Thosuaxe89

Tài xế O-H
Với hệ thống điều hòa tự động thì thường gặp trường hợp pan bệnh điều hòa thổi khí ấm, không làm mát được. Bài viết này sẽ cung cấp một số nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa không mát, thổi khí ấm.
Nguyên nhân hệ thống điều hòa tự động thổi khí ấm, không làm mát 1.jpg

1. Đầu tiên bác phải lưu ý đến vấn đề môi chất làm lạnh còn hay không?


Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điều hòa tự động không thể làm mát được.

Kết nối đồng hồ đo áp suất A / C với cổng dịch vụ HIGH SIDE (nằm trong ống áp suất cao chạy giữa máy nén và bình ngưng ở phía trước khoang động cơ). Máy đo sẽ cho bác biết nếu có bất kỳ áp lực nào trong hệ thống. Nó có thể vẫn có một số áp lực nhưng không đủ để ngắt công tắc an toàn áp suất.

Nếu hệ thống A / C của bạn thấp hoặc hết chất làm lạnh, hãy kiểm tra rò rỉ, sau đó sử dụng hệ thống A / C để hút chân không để loại bỏ không khí. Sau khi hết không khí, nó có thể được nạp lại với lượng chất làm lạnh quy định. Điều quan trọng là phải lấy không khí ra ngoài vì điều này sẽ làm giảm hiệu quả làm mát và có thể làm cho máy nén ồn.


2. Kiểm tra tình trạng máy nén

[www.oto-hui.com]ly hợp điện từ trong máy nén điều hòa ô tô.jpg

- Nếu máy nén đang hoạt động và hệ thống A / C chứa đủ chất làm lạnh để tạo ra không khí lạnh, thì vấn đề nằm ở bộ phận HVAC. Thay thế động cơ điều khiển cửa không khí pha trộn.

- Nếu máy nén không hoạt động khi bạn bật A / C, hãy xem nó có chạy hay không bằng cách nhảy dây ly hợp máy nén trực tiếp vào pin (sử dụng dây nhảy cầu chì) (chỗ này em dịch chưa chuẩn lắm). Nếu máy nén hoạt động khi bác nhảy và A / C thổi khí lạnh, hệ thống chứa chất làm lạnh lỗi hoặc có thể là rơle ly hợp máy nén A / C hỏng hoặc công tắc đóng mở ly hợp hoặc công tắc áp suất hỏng.

(If the compressor does not engage when you turn on the A/C, see if it will run by jumping the compressor clutch wire directly to the battery (use a fused jumper wire). If the compressor works when you jump it, and the A/C blows cold air, the system contains refrigerant and the fault is likely a bad A/C compressor clutch relay or a bad clutch cycling switch or pressure switch.)

- Nếu máy nén không tham gia khi bạn nhảy nó, vấn đề là bộ ly hợp máy nén kém.

- Nếu ly hợp tham gia nhưng máy nén không quay (dây đai sẽ bắt đầu trượt và kêu rít), máy nén bị kẹt và cần một máy nén mới.

- Nếu ly hợp máy nén tham gia và quay máy nén, nhưng A / C vẫn không thổi khí lạnh, hệ thống có thể thiếu chất làm lạnh và cần phải được nạp lại.


3. Kiểm tra chức năng hệ thống A/C

- Nếu mạch làm lạnh dường như đang hoạt động (môi chất lạnh trong hệ thống, máy nén chạy và áp suất xây dựng), nhưng vẫn không có làm mát, thì vấn đề có thể là tắc nghẽn trong các đường ống cao áp và hạ áp. Đọc áp suất bên cao sẽ thấp hơn bình thường, và đọc bên thấp cũng sẽ thấp hơn bình thường.

- Nếu mạch làm lạnh dường như hoạt động bình thường (máy nén chạy, sương hoặc ngưng tụ trên đường cao áp từ bình ngưng đến bộ bay hơi, nhưng không có luồng khí mát thổi ra từ các ống bên trong xe (và quạt gió đang hoạt động), lỗi có thể là cửa BLEND AIR bị kẹt ở vị trí HEAT, hoặc có thể là bộ lọc không khí trong cabin bị tắc nghẽn đang hạn chế luồng khí. Một khả năng khác có thể là lỗi trong hệ thống kiểm soát môi trường tự động như cảm biến nhiệt độ hoặc mô-đun điều khiển.

4. Chỉ số đo A/C

Nguyên nhân hệ thống điều hòa tự động thổi khí ấm, không làm mát.gif

Để xác định áp suất BÊN CAO và BÊN THẤP bên trong hệ thống điều hòa không khí trên xe. Bộ đo phải được kết nối với các cổng A / C trên xe để đọc áp lực trong khi hệ thống đang chạy.

- Khi TẮT động cơ, hãy kết nối Ống áp suất cao A / C (ống có khớp nối lớn hơn) với cổng dịch vụ High Side (thường nằm trong đường ra của máy nén đi từ máy nén đến bộ ngưng). Kết nối ống áp suất thấp (ống có khớp nối nhỏ hơn) với cổng dịch vụ phía thấp (thường nằm trên ắc quy hoặc trên ống hút đi từ bộ bay hơi đến máy nén).

- Khởi động động cơ, bật A / C lên MAX và chỉnh lại động cơ thành 2000 RPM. Giữ tốc độ động cơ và lưu ý các chỉ số đo áp suất bên Cao và Thấp.

LƯU Ý: Chỉ số áp suất bên cao và thấp sẽ thay đổi theo nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Nhiệt độ hoặc độ ẩm càng cao, chỉ số đo càng cao.
  • Với các hệ thống R134a mô hình muộn, số đọc áp suất cao tốt nên nằm trong khoảng từ 150 đến 220 PSI ở 27 độ C, 170 đến 250 PSI ở 32 độ C và 195 đến 280 PSI ở38 độ C.
  • Chỉ số áp suất bên cao dưới 150 PSI cho thấy mức sạc thấp hoặc sự cố máy nén. Chỉ số áp suất cao trên 300 PSI sẽ chỉ ra tình trạng quá tải (quá nhiều chất làm lạnh trong hệ thống) hoặc hạn chế ở phía cao.
  • Chỉ số áp suất thấp tốt với R134a thường phải nằm trong khoảng 30 đến 35 PSI. Nếu cao hơn, có thể có một hạn chế bên thấp. Nếu đọc thấp hơn, hệ thống có thể thấp về chất làm lạnh.
  • Với các hệ thống A / C R12 cũ hơn (các mẫu xe năm 1994, loại cũ hơn KHÔNG được trang bị thêm cho R134a), chỉ số áp suất bên CAO thường sẽ là 150 đến 185 PSI ở 27 độ C 175 đến 205 PSI ở 32 độ C và 200 đến 250 PSI ở 38 độ C. Số đọc bên THẤP bình thường với R12 nên ở khoảng 20 đến 30 PSI cho hệ thống van mở rộng, hoặc 15 đến 40 PSI cho hệ thống ống.

Trên đây là một số nguyên nhân có thể liên quan đến pan bệnh hệ thống điều hòa tự động không mát, thổi khí ấm. Mong rằng bài viết mang lại những thông tin hữu ích. Nếu bác muốn góp ý hoàn thiện hơn cho bài viết hãy để lại ý kiến bên dưới nhé!

Dịch từ nguồn aa1car nên khó tránh khỏi sai sót!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cơ bản là bác dịch xong chả thấy tính chuyên môn đâu cả, dịch kiểu tự động. Chất lượng kém
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên