mô tả nguyên lý làm việc của valve servo kiểu vòi phun - bản chắn
Phần chính của valve này là bản chắn (flapper) mềm được gắn cố định với cuộn coil tỷ lệ. Dưới tác dụng của lực điện từ, nó sẽ bị lệch sang phải - trái theo biên độ tỷ lệ với tín hiệu điện đưa vào coil.
Có hai vòi phun (tiết lưu - Nozzle) được đặt giữa bản chắn này và cả hai vòi phun này cùng được cấp một áp suất Ps. Khi bản chắn ở vị trí "0", áp suất ở hai đầu vòi phun là như nhau giữ cho áp lực của hai phía lõi valve chia con trượt bên dưới là như nhau. Lõi valve được cân ở vị trí "0".
Khi bản chắn bị lệch đi, do lực điện từ, nó sẽ tiết lưu và làm thay đổi áp suất ở một phía vòi phun. Do chênh lệch áp suất ở hai phía lõi valve con trượt, nó sẽ bị đẩy đi tương ứng và mở các cửa dầu. Giữa lõi valve con trượt và bản chắn sẽ có một "que dò" để đẩy bản chắn về vị trí "0" khi lõi con trượt đã xác lập được vị trí "mở" yêu cầu theo tín hiệu điện từ đưa vào cuộn coil.
Nguyên lý JET-PIPE cũng gần giống DOUBLE FLAPPER NOZZLE. Đường ống cấp dầu "mềm" sẽ được thổi vào 1 ống chữ V và áp suất ở hai phía là như nhau. Khi đầu phun lệch sang một bên do lực điện từ, áp suất phun ở hai phía bị lệch nhau và trở thành tín hiệu điều khiển lõi con trượt phân phối dầu.
Chi tiết nguyên lý làm việc của loại valve này, các bác tham khảo tài liệu của MOOG nhé.
Phần chính của valve này là bản chắn (flapper) mềm được gắn cố định với cuộn coil tỷ lệ. Dưới tác dụng của lực điện từ, nó sẽ bị lệch sang phải - trái theo biên độ tỷ lệ với tín hiệu điện đưa vào coil.
Có hai vòi phun (tiết lưu - Nozzle) được đặt giữa bản chắn này và cả hai vòi phun này cùng được cấp một áp suất Ps. Khi bản chắn ở vị trí "0", áp suất ở hai đầu vòi phun là như nhau giữ cho áp lực của hai phía lõi valve chia con trượt bên dưới là như nhau. Lõi valve được cân ở vị trí "0".
Khi bản chắn bị lệch đi, do lực điện từ, nó sẽ tiết lưu và làm thay đổi áp suất ở một phía vòi phun. Do chênh lệch áp suất ở hai phía lõi valve con trượt, nó sẽ bị đẩy đi tương ứng và mở các cửa dầu. Giữa lõi valve con trượt và bản chắn sẽ có một "que dò" để đẩy bản chắn về vị trí "0" khi lõi con trượt đã xác lập được vị trí "mở" yêu cầu theo tín hiệu điện từ đưa vào cuộn coil.
Nguyên lý JET-PIPE cũng gần giống DOUBLE FLAPPER NOZZLE. Đường ống cấp dầu "mềm" sẽ được thổi vào 1 ống chữ V và áp suất ở hai phía là như nhau. Khi đầu phun lệch sang một bên do lực điện từ, áp suất phun ở hai phía bị lệch nhau và trở thành tín hiệu điều khiển lõi con trượt phân phối dầu.
Chi tiết nguyên lý làm việc của loại valve này, các bác tham khảo tài liệu của MOOG nhé.