Nguyên lý hoạt động???

Wangdu
Bình luận: 13Lượt xem: 2,046

Wangdu

Tài xế O-H
[www.oto-hui.com]3-dong-co.jpg

[www.oto-hui.com]Dongco.jpg

e a cho em hỏi tên cái khoanh đỏ ở hình trên là gì v? với nguyên lý hoạt động nó ntn? (có 3 đường ống: 1đường xăng lên, 1 đường zô cổ hút, 1 đường zô phần xả). Thanks ae!
 

viva3272

Tài xế O-H
Đây là bộ xử lý khí thải ,khi động cơ đốt nhiên liệu không hết bộ này sẽ hút lại nhiên liệu thừa từ cổ xả đưa lên bầu lọc gió sau đó đốt lại ,để tiết kiệm nhiên liệu
 

Wangdu

Tài xế O-H
Đây là bộ xử lý khí thải ,khi động cơ đốt nhiên liệu không hết bộ này sẽ hút lại nhiên liệu thừa từ cổ xả đưa lên bầu lọc gió sau đó đốt lại ,để tiết kiệm nhiên liệu
ban ơi thế trong bộ sử lí khí thải đó có lọc ko vậy????? ko may khí xả lọt zo thì phải có lọc lọc lại khí xả đó .....?
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) Cái bộ này chính là bộ sử lý khí thải ! theo cháu bác không lên tháo nó
Có ba đường ống :
1 cổ chế ( áp suất hút hơi )
2 đầu bò
3 bầu lọc gió
Bình thường bộ này sẽ đóng kín bác nhé. Khi động cơ hoạt động có áp suất hơi từ cổ chế qua đường 1 vào bộ này làm màng cao su trong đó dao động lúc đóng lúc mở . Trong khi động cơ hoạt động sinh ra một số khí thải ( bác serch bác google nhé ) trong máy qua đường 2 từ đầu bò đến bộ này và nhờ dao động của màng hút nó được thoát ra đường 3 tới bầu lọc gió!

Cái bệnh xe của bác là bệnh chung của dòng way s, rsx, rs . càng trời lạnh càng bị bác nhé , khi động cơ nóng lên nó sẽ hết
-Thi thoảng vệ sinh bộ chế,lọc gió , chỉnh galanty lớn thêm chút lạnh giời thì kéo le cho động cơ nóng lên rồi trả về (chú ý cái le này trả về không hết cũng hay bị chết máy bác ạ!

Xe dap teenXe dap teen
 

kongfuson

Tài xế O-H
Đây là hệ thống xử lý khí thải. Van này là van 1 chiều, luồng khí sẽ đi từ 1 bộ lọc riêng (có thể là bầu lọc gió) tới xuống cổ xả. Kỹ thuật này chỉ có ở các xe đời mới, Dream và Wave đời cũ ko có nhé.

Nguyên tắc là khí sẽ đi 1 chiều như mình đã nói. Vấn đề là cái van này nó thường đóng. Khi nổ máy thì đường hơi từ cổ hút sẽ làm cái màng điều khiển cái cái van này cũng đóng mở. Cổ hút chỉ làm nhiệm vụ đóng mở van, ko có chuyện nó hút khí thải vào đc nhé (vì van 1 chiều cách ly). Cái này chỉ hoạt động khi động cơ nóng ở nhiệt độ cao. Khí xả ra cổ bô có 1 lượng lớn khí CO ko cháy hết hoàn toàn và khí CO2. Lúc này van 1 chiều mang thêm khí Oxi về cổ bô. Kết quả là lượng khí CO ( cực độc đó) sẽ tác dụng với Oxi : 2CO + O2 -> 2CO2. Khí CO2 ít độc hơn CO và đó cũng là lí do xe gắn máy sau này phải có bộ van xử lí khí thải này mới đạt chuẩn của nhà sản xuất. Phản ứng này chỉ xảy ra khi động cơ có nhiệt độ cao thôi nhé.

Đây là 1 cách bảo vệ môi trường thôi. Cá nhân mình đã thử tháo bộ van xử lý khí thải này ra, đồng thời dùng nút cao su bịt kín lổ ở cổ hút và cổ xả thì xe vẫn chạy bình thường. Test chạy lên tới 80km/h vẫn ko có gì cả.
 

trotchacu

Tài xế O-H
:) Cái bộ này chính là bộ sử lý khí thải ! theo cháu bác không lên tháo nó
Có ba đường ống :
1 cổ chế ( áp suất hút hơi )
2 đầu bò
3 bầu lọc gió
Bình thường bộ này sẽ đóng kín bác nhé. Khi động cơ hoạt động có áp suất hơi từ cổ chế qua đường 1 vào bộ này làm màng cao su trong đó dao động lúc đóng lúc mở . Trong khi động cơ hoạt động sinh ra một số khí thải ( bác serch bác google nhé ) trong máy qua đường 2 từ đầu bò đến bộ này và nhờ dao động của màng hút nó được thoát ra đường 3 tới bầu lọc gió!

Cái bệnh xe của bác là bệnh chung của dòng way s, rsx, rs . càng trời lạnh càng bị bác nhé , khi động cơ nóng lên nó sẽ hết
-Thi thoảng vệ sinh bộ chế,lọc gió , chỉnh galanty lớn thêm chút lạnh giời thì kéo le cho động cơ nóng lên rồi trả về (chú ý cái le này trả về không hết cũng hay bị chết máy bác ạ!

Xe dap teenXe dap teen
nhìn lại đi. xe không bệnh gì cả
 

trotchacu

Tài xế O-H
Đây là hệ thống xử lý khí thải. Van này là van 1 chiều, luồng khí sẽ đi từ 1 bộ lọc riêng (có thể là bầu lọc gió) tới xuống cổ xả. Kỹ thuật này chỉ có ở các xe đời mới, Dream và Wave đời cũ ko có nhé.

Nguyên tắc là khí sẽ đi 1 chiều như mình đã nói. Vấn đề là cái van này nó thường đóng. Khi nổ máy thì đường hơi từ cổ hút sẽ làm cái màng điều khiển cái cái van này cũng đóng mở. Cổ hút chỉ làm nhiệm vụ đóng mở van, ko có chuyện nó hút khí thải vào đc nhé (vì van 1 chiều cách ly). Cái này chỉ hoạt động khi động cơ nóng ở nhiệt độ cao. Khí xả ra cổ bô có 1 lượng lớn khí CO ko cháy hết hoàn toàn và khí CO2. Lúc này van 1 chiều mang thêm khí Oxi về cổ bô. Kết quả là lượng khí CO ( cực độc đó) sẽ tác dụng với Oxi : 2CO + O2 -> 2CO2. Khí CO2 ít độc hơn CO và đó cũng là lí do xe gắn máy sau này phải có bộ van xử lí khí thải này mới đạt chuẩn của nhà sản xuất. Phản ứng này chỉ xảy ra khi động cơ có nhiệt độ cao thôi nhé.

Đây là 1 cách bảo vệ môi trường thôi. Cá nhân mình đã thử tháo bộ van xử lý khí thải này ra, đồng thời dùng nút cao su bịt kín lổ ở cổ hút và cổ xả thì xe vẫn chạy bình thường. Test chạy lên tới 80km/h vẫn ko có gì cả.
cảm ơn bác
Đây là bộ xử lý khí thải ,khi động cơ đốt nhiên liệu không hết bộ này sẽ hút lại nhiên liệu thừa từ cổ xả đưa lên bầu lọc gió sau đó đốt lại ,để tiết kiệm nhiên liệu
mong bác nói cụ thể hơn đi ạ. cảm ơn bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên