Nên dùng loại mỡ nào để bôi trơn

S
Bình luận: 0Lượt xem: 2,832

SUNNY13

Thành viên O-H
Người dùng ôtô xe máy rất quan tâm đến nhiên liệu và dầu máy, nhưng ít ai chú ý đến mỡ bôi trơn. Tổng lượng mỡ sử dụng trong xe máy chỉ khoảng 200-300 gr, còn với xe hơi thì từ 4-5 kg, nhưng nếu dùng thiếu hoặc sai chủng loại mỡ thì tai hại vô cùng đối với máy móc.
CÔNG DỤNG CỦA CÁC MỠ:

  • Giảm ma sát, mài mòn
  • Làm sạch và nâng cao tuổi thọ của các chi tiết
  • Làm mát và làm kín động cơ
  • Chống gỉ, chống oxi hóa
Và việc lựa chon loại mỡ bôi trơn phụ thuộc vào điều kiện làm việc của bề mặt cần bôi trơn. Các nhà sản xuất thường phân loại mỡ bằng độ lún kim NLGI (National Lubricating Grease Institute), theo tiêu chuẩn này mỡ có 9 loại: 000; 00; 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6. Trong đó, số ký hiệu càng lớn thì độ lún kim càng nhỏ. Các loại trục máy bơm nước, gối đỡ giảm xóc, các-đăng có vú bơm mỡ nên chọn loại số 0 hoặc số 1 (đủ nhão để bơm được), trục bánh xe máy, cổ phuốc, rô-tuyn tay lái thường dùng mỡ số 2, trục láp ôtô số 2 hoặc 3.
Các loại mỡ chuyên dùng bôi trơn cho các loại xe và máy móc công nghiệp được nhập khẩu từ Đức sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng.

Đối với vị trí băng tải, bạc đạn, bánh răng

Ở những vị trí này có độ ma sát rất cao nhưng với sản phẩm mở bò HightPress và mỡ bò Greasal sẽ giúp sẽ giúp các chi tiết máy giảm ma sát từ đó hoạt động trơn tru.


Đối với các bộ phận truyền động trong môi trường nhiệt độ cao

Mỡ đồng chịu nhiệt 12000C (Cop) sẽ là chất bôi trơn hữu ích cho các loại máy hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao. COP ngăn chặn hiện tượng bó phanh, chống ăn mòn và gỉ sét hệ thống phanh đồng thời COP chịu nước tuyệt vời, chống ăn mòn và oxy hóa và không chứa silicone.

Đối với các chi tiết cao su, nhựa

Silicone Spray ECO – Mỡ silicone dạng xịt thẩm thấu nhanh, kháng nước và dung môi tốt, không gây nhờn bẩn sau khi sử dụng. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho việc bôi trơn chống dính và ngăn ngừa thoái hóa cho các chi tiết bằng caosu hoặc nhựa.


HIGHT PRESS.png


2986_031_a.png


COP.png


2897_322_2_a_1.png
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên