Wanted
Xe Tăng
Động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp
Air Blade mới được trang bị động cơ 108cc với hệ thống làm mát bằng dung dịch tích hợp. Động cơ hoạt động êm ái, truyền lực mạnh mẽ cho khả năng tăng tốc nhanh hơn và hiệu quả cao nhất. Công nghệ Honda tạo ra sự kết hợp hoàn hảo cho khả năng vận hành tối ưu: Động cơ nhỏ gọn - Công suất mạnh mẽ và ổn định - Giảm tiếng ồn - Tiết kiệm nhiên liệu. Do động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp, Air Blade được coi là kiểu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng xe này. Xy-lanh được bao bọc bởi dung dịch, do vậy giúp giảm tiếng ồn và lượng khí thải, thấp hơn cả mức quy định của Euro 2 (Tiêu chuẩn về khí thải của Châu Âu) nên rất thân thiện với môi trường. Nhờ đó, động cơ làm mát bằng dung dịch tích hợp của Honda Air Blade mặc dù rất nhỏ gọn nhưng lại có sức mạnh vượt trội hơn các loại xe làm mát bằng không khí.
Khả năng tăng tốc nhanh
Động cơ làm mát bằng hệ thống dung dịch tích hợp cho khả năng tăng tốc tốt và nhẹ nhàng nhất đem lại cảm giác thoải mái và êm ái cho người điều khiển khi vận hành.
Hệ thống truyền động vô cấp bằng đai V
Điều khiển dễ dàng, thoải mái, tăng tốc êm ái với hệ thống truyền động vô cấp bằng đai V được sử dụng dây đai có tính năng vận hành cao, bền bỉ và có độ bám tốt.
Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda đã thiết kế và phát triển bộ puly bị động và puly chủ động mới cho hệ thống truyển động V-Matic nhằm đưa lực truyền đến bánh sau với hiệu suất cao. Nhờ đó người điều khiển có thể khởi động dễ dàng và vận hành xe thoải mái với động cơ ít bị hao mòn, tiếng ồn được giảm thiểu và tính năng chống trượt.
Ngoài ra, ở mọi tốc độ và gia tốc, động cơ máy đều truyền một mô-men xoắn ổn định, giúp cho việc vận hành nhẹ nhàng dù trong bất kỳ điều kiện nào.
Hệ thống phanh (thắng) kết hợp (CBS)
Honda luôn quan tâm đến sự vận hành của hệ thống phanh. Phanh trước và sau hoạt động độc lập với cơ chế đòn bẩy phù hợp với từng điều kiện lưu thông khác nhau. Tuy nhiên, để đạt độ an toàn cao nhất, phanh trước và sau phải hoạt động hiệu quả để dừng xe với khoảng dừng ngắn nhất tuỳ theo điều kiện đường sá. Do đó, Honda đã nghiên cứu hệ thống phanh lí tưởng dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống và đối với mọi người sử dụng: Hệ thống phanh kết hợp. Hệ thống phanh kết hợp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau thông qua hệ thống cân bằng chỉ khi cần phanh trái hoạt động. Hệ thống mang đến cho người điều khiển sự an tâm về độ an toàn tuyệt đối khi vận hành.
(Còn tiếp ....)