Mức dầu phanh thấp
Cách sửa chữa: đổ thêm dầu phanh. Kiểm tra hiện tượng rò rỉ hệ thống phanh và ly hợp bao gồm dầu phanh trong trợ lực phanh.
Pít tông xi lanh phanh chính bị rò rỉ
Cách sửa chữa: lắp mới xi lanh phanh chính
Chưa nhả hết cần phanh tay
Phanh bị rung giật hoặc bị trượt
Nguyên nhân gây ra
Guốc phanh, má phanh bị mòn hoặc hư hỏng
Cách sửa chữa: thay mới guốc phanh hoặc má phanh
Đĩa phanh bị mòn hoặc biến dạng bất thường
Cách sửa chữa: thay mới
Điều chỉnh phanh sau không đúng
Cách sửa chữa: điều chỉnh cáp phanh tay
Điều chỉnh góc đặt bánh xe không đúng
Điều chỉnh tải trọng đặt trước lên ổ bi bánh xe không đúng
Cách sửa chữa: điều chỉnh hoặc thay mới ô bi bánh xe
Áp suất các lốp không bằng nhau
Bàn đạp phanh đi xuống nhanh
Rò rỉ trong hệ thống thủy lực
Ống pít tông bị mòn hoặc ống xi lanh bị xước
Cách sửa chữa: thay mới xi lanh phanh chính
Guốc phanh hoặc má phanh bị mòn
Cách sửa chữa: thay mới
Bàn đạp phanh bị đi xuống chậm
Nguyên nhân gây ra
Xi lanh phanh chính bị lỗi
Phanh bị bó cứng khi đạp nhẹ bàn đạp phanh
Nguyên nhân gây ra
Áp suất lốp không đúng
Lốp mòn
Guốc phanh, má phanh bị mòn
Khi phanh có tiếng ồn
Nguyên nhân gây ra
Guốc phanh, má phanh bị mòn
Đạp phanh nặng
Nguyên nhân gây ra
Trợ lực phanh không hoạt động
Guốc phanh, má phanh bị mòn
Xe có hiện tượng trượt khi phanh
Công tắc đèn phanh điều chỉnh không đúng
Cơ cấu phanh hoặc xi lanh phanh bánh xe bị bó cứng.
Cáp phanh tay bị kẹt
Các chốt trượt cơ cấu phanh bị kẹt.
Chúc các cụ có một ngày làm việc tốt nhất ạ.