Sau đây mình xin Trao đổi với mọi người về chuyển động piston - thanh truyền - trục khuỷu
Mình đặt là Trao đổi vì có cái muốn chia sẻ, có cái muốn học hỏi, vì còn khúc mắc.
ở đây mình sẽ trình bày làm thế nào để mô phỏng chuyển động của piston (lên xuống)
Bước 1: Chuẩn bị các nguyên vật liệu: Xylanh, piston, thanh truyền, trục khuỷu, trục, then
Có sẵn cho mọi người ở file này http://www.mediafire.com/?5ae1z84gpwjambn
Bước 2: Gán các Mate cho các chi tiết
Chú ý gán thêm mate cho vị trí piston ở cao nhất để sau này sẽ làm hành trình piston đơn giản hơn (vị trí cao nhất tính toán được). Dĩ nhiên lúc ta chọn vị trí piston cao nhất thì chọn hành trình thì dễ, nhưng chiều quay thanh truyền trục khuỷu sẽ do SW mặc định. Mọi người có thể chọn 1 vị trí nào đó có chính xác tọa độ
Sau đó xóa Mate đó đi và save lại file
Bước 5: Vào mô phỏng chuyển động, chọn Motor
Bước 6: Chọn các thông số như hình :
Bước 7: Kéo con thoi xanh đến vị trí 10s rồi Chạy để có kết quả chuyển động của piston
Nhưng có 1 điều cần trao đổi ở đây là kết quả không được toàn vẹn như ý muốn:
Xem video:
YouTube Video
[video] http://www.youtube.com/v/72SQZv6nm54&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_ US&feature=player_embedded&fs=1[/video]
Lý do (mình không tìm hiểu nhiều về động cơ nên cũng không rõ): do trong mô phỏng SW không có quán tính, giúp chuyển động vượt qua điểm chết, mặc dù đã gán thử Gravity (hình quả táo xanh) theo hướng thực tế cũng không ăn thua.Rồi cho pistong chạy nhanh dần (thay đổi lượng thgian như nhau nhưng quãng đường dài hơn) cũng không được
Vì vậy bà con có cao kiến gì hay cơ cấu gì, lệch, dơ lỗ hay gì gì đó giúp cho trục khuỷu có thể quay như thực được không ạ. Có thể lấy được quán tính trong solid hay không dùng quán tính vẫn qua được điểm chết, dĩ nhiên, có thể làm cho trục quay là chủ động để mô phỏng chơi chơi tương đối, nhưng mô phỏng thế không nói được điều gì cả. (thực ra làm cái này cũng chỉ là để thuyết trình hoặc dọa ai đó thôi, chứ về cơ bản cũng không cần thiết lắm, hi)
Theo meslab
Mình đặt là Trao đổi vì có cái muốn chia sẻ, có cái muốn học hỏi, vì còn khúc mắc.
ở đây mình sẽ trình bày làm thế nào để mô phỏng chuyển động của piston (lên xuống)
Bước 1: Chuẩn bị các nguyên vật liệu: Xylanh, piston, thanh truyền, trục khuỷu, trục, then
Có sẵn cho mọi người ở file này http://www.mediafire.com/?5ae1z84gpwjambn
Bước 2: Gán các Mate cho các chi tiết
Chú ý gán thêm mate cho vị trí piston ở cao nhất để sau này sẽ làm hành trình piston đơn giản hơn (vị trí cao nhất tính toán được). Dĩ nhiên lúc ta chọn vị trí piston cao nhất thì chọn hành trình thì dễ, nhưng chiều quay thanh truyền trục khuỷu sẽ do SW mặc định. Mọi người có thể chọn 1 vị trí nào đó có chính xác tọa độ
Sau đó xóa Mate đó đi và save lại file
Bước 5: Vào mô phỏng chuyển động, chọn Motor
Bước 6: Chọn các thông số như hình :
Bước 7: Kéo con thoi xanh đến vị trí 10s rồi Chạy để có kết quả chuyển động của piston
Nhưng có 1 điều cần trao đổi ở đây là kết quả không được toàn vẹn như ý muốn:
Xem video:
YouTube Video
[video] http://www.youtube.com/v/72SQZv6nm54&color1=0xb1b1b1&color2=0xd0d0d0&hl=en_ US&feature=player_embedded&fs=1[/video]
Lý do (mình không tìm hiểu nhiều về động cơ nên cũng không rõ): do trong mô phỏng SW không có quán tính, giúp chuyển động vượt qua điểm chết, mặc dù đã gán thử Gravity (hình quả táo xanh) theo hướng thực tế cũng không ăn thua.Rồi cho pistong chạy nhanh dần (thay đổi lượng thgian như nhau nhưng quãng đường dài hơn) cũng không được
Vì vậy bà con có cao kiến gì hay cơ cấu gì, lệch, dơ lỗ hay gì gì đó giúp cho trục khuỷu có thể quay như thực được không ạ. Có thể lấy được quán tính trong solid hay không dùng quán tính vẫn qua được điểm chết, dĩ nhiên, có thể làm cho trục quay là chủ động để mô phỏng chơi chơi tương đối, nhưng mô phỏng thế không nói được điều gì cả. (thực ra làm cái này cũng chỉ là để thuyết trình hoặc dọa ai đó thôi, chứ về cơ bản cũng không cần thiết lắm, hi)
Theo meslab