mình cần hổ trợ PAN hỗn hợp khí ở xe BMW F10

thangminhphanbmw
Bình luận: 13Lượt xem: 1,380

thangminhphanbmw

Thành viên O-H
PAN này chắc cũng khá quen thuộc với anh em làm BMW.
mình cũng gặp một số lần những đa số khá mất thời gian vì phạm vi kiểm tra khá rộng và tool chuyên dụng không đầy đủ nên khá khó khăn trong việc kiểm tra.
mình gặp pan này trên động cơ N55 /F10
mình đã kiểm tra và đổi thử:
-bơm xăng thấp áp
-bơm xăng cao áp
-cảm biến áp suất sau và trước bướm ga
-cảm biến nhiệt độ khí nạp
- cảm biến lưu lượng khí nạp
-van thông hơi xăng.
- van điều khiển tubor
- bộ cacbon thông hơi bình xăng
- kim phun
- bugi
-bobin
-kiểm tra và dạy lại hành trình bướm ga
-tháo tubor kiểm tra oring cổ xã và bộ catalytic
-kiểm tra van blow-off valve tubor
-kiểm tra bộ catalytic
-code program lại cả DME
-thay luôn DME
-kiểm tra các ống thông hơi và ống gió nạp
-thay nắp dàng cò
-cân cam ( bằng tool chuyện dụng)
- kiểm tra van điện điều khiển tubor
-kiểm tra bơm chân không
-kiểm tra bộ intercooler
-dạy lại vantronic
-adaptation lại DME và EGS
và còn một số thứ nửa

gần như mình làm tất cả mọi thứ liên quan đến xăng gió gần như là hết động cơ mà bệnh chưa chuyển biến tốt
mong anh em trong hội hổ trợ em pan này nhiệt tình em rất cảm ơn
cảm tất cả mọi đóng góp của mọi người :)))

IMG_1863.JPG
 

quocdat_pl89

Thành viên O-H
PAN này chắc cũng khá quen thuộc với anh em làm BMW.
mình cũng gặp một số lần những đa số khá mất thời gian vì phạm vi kiểm tra khá rộng và tool chuyên dụng không đầy đủ nên khá khó khăn trong việc kiểm tra.
mình gặp pan này trên động cơ N55 /F10
mình đã kiểm tra và đổi thử:
-bơm xăng thấp áp
-bơm xăng cao áp
-cảm biến áp suất sau và trước bướm ga
-cảm biến nhiệt độ khí nạp
- cảm biến lưu lượng khí nạp
-van thông hơi xăng.
- van điều khiển tubor
- bộ cacbon thông hơi bình xăng
- kim phun
- bugi
-bobin
-kiểm tra và dạy lại hành trình bướm ga
-tháo tubor kiểm tra oring cổ xã và bộ catalytic
-kiểm tra van blow-off valve tubor
-kiểm tra bộ catalytic
-code program lại cả DME
-thay luôn DME
-kiểm tra các ống thông hơi và ống gió nạp
-thay nắp dàng cò
-cân cam ( bằng tool chuyện dụng)
- kiểm tra van điện điều khiển tubor
-kiểm tra bơm chân không
-kiểm tra bộ intercooler
-dạy lại vantronic
-adaptation lại DME và EGS
và còn một số thứ nửa

gần như mình làm tất cả mọi thứ liên quan đến xăng gió gần như là hết động cơ mà bệnh chưa chuyển biến tốt
mong anh em trong hội hổ trợ em pan này nhiệt tình em rất cảm ơn
cảm tất cả mọi đóng góp của mọi người :)))

View attachment 100051
còn con giám sát hỗn hợp nhiên liệu bác đã tháy chưa,e chưa tháy bác đả động gì đến con này
 

thangminhphanbmw

Thành viên O-H
Em chưa làm BMW bao giờ, em muốn mở mang tầm mắt chút ạ.
các bác cho em hỏi DME, EGS và vantronic là gì ạ :D
DME là hộp động cơ
EGS là hộp của hộp số
vantronic là một bộ phận trong cơ cấu điều khiển cam biến thiên như VVT-i cảu toyota hay là vtec cảu honda
đấy bạn :)) xe đức có một số thứ hơi ngược vs mấy xe chấu á
 

chu_thodien

Thành viên O-H
DME là hộp động cơ
EGS là hộp của hộp số
vantronic là một bộ phận trong cơ cấu điều khiển cam biến thiên như VVT-i cảu toyota hay là vtec cảu honda
đấy bạn :)) xe đức có một số thứ hơi ngược vs mấy xe chấu á
Cảm ơn bác nhiều ^^ Em đoán cơ bản công nghệ thì giống nhau, có điều khác chút xíu về tên gọi và cách thức hoạt động nhỉ :D
 

quocdat_pl89

Thành viên O-H
DME là hộp động cơ
EGS là hộp của hộp số
vantronic là một bộ phận trong cơ cấu điều khiển cam biến thiên như VVT-i cảu toyota hay là vtec cảu honda
đấy bạn :)) xe đức có một số thứ hơi ngược vs mấy xe chấu á
valtronic là để thay đổi độ mở của xupap nạp,làm cho khoảng mở của xupap nạp thay đồi trong khoảng ( e nhớ không nhầm nó thay đổi được đến 9mm,có thể e nhớ sai bác biết xin chỉ bảo thêm)
 

tranquynhnd

Thành viên O-H
PAN này chắc cũng khá quen thuộc với anh em làm BMW.
mình cũng gặp một số lần những đa số khá mất thời gian vì phạm vi kiểm tra khá rộng và tool chuyên dụng không đầy đủ nên khá khó khăn trong việc kiểm tra.
mình gặp pan này trên động cơ N55 /F10
mình đã kiểm tra và đổi thử:
-bơm xăng thấp áp
-bơm xăng cao áp
-cảm biến áp suất sau và trước bướm ga
-cảm biến nhiệt độ khí nạp
- cảm biến lưu lượng khí nạp
-van thông hơi xăng.
- van điều khiển tubor
- bộ cacbon thông hơi bình xăng
- kim phun
- bugi
-bobin
-kiểm tra và dạy lại hành trình bướm ga
-tháo tubor kiểm tra oring cổ xã và bộ catalytic
-kiểm tra van blow-off valve tubor
-kiểm tra bộ catalytic
-code program lại cả DME
-thay luôn DME
-kiểm tra các ống thông hơi và ống gió nạp
-thay nắp dàng cò
-cân cam ( bằng tool chuyện dụng)
- kiểm tra van điện điều khiển tubor
-kiểm tra bơm chân không
-kiểm tra bộ intercooler
-dạy lại vantronic
-adaptation lại DME và EGS
và còn một số thứ nửa

gần như mình làm tất cả mọi thứ liên quan đến xăng gió gần như là hết động cơ mà bệnh chưa chuyển biến tốt
mong anh em trong hội hổ trợ em pan này nhiệt tình em rất cảm ơn
cảm tất cả mọi đóng góp của mọi người :)))

View attachment 100051
Trước tiên bác cần xác định xem lỗi hỗn hợp khí thì hỗn hợp đậm hay nhạt đã rồi từ đấy loại trừ bớt đi rồi mới tập trung đi tìm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên