Buigiang
Tài xế O-H
Xin chào các bác,em xin phép được vào vấn đề luôn; em vừa bảo dưỡng 1 em Sprinter đời 2005 có dấu hiệu nhiệt độ tăng hơn 100 độ khi leo dốc cao (qua vạch 100 một chút),mang về em có kiểm tra và thay ly tâm quạt, bơm nước,sục két nước,thay nước cất làm mát,thay van hằng nhiệt và cả cảm biến trên thân van và thay luôn cả dây cua-roa,thế mà nhiệt độ nó vẫn ở mức giữa vạch 80 và 100 (tức là khoảng 90 độ,đôi khi còn vượt lên tý nhưng chưa tới vạch 100) , trong khi đó các xe khác kim nhiệt chỉ báo tầm 80-82 độ,kể cả chạy xe ban ngày hay ban tối, bật điều hòa hay không bật điều hòa,chạy trên đường hay chạy garanty nhiệt độ lúc nào nó cũng ở mức đó, em băn khoăn quá,loại trừ hết các khả năng rồi,có khi nào liên quan tới dầu nhớt không ạ? vì em thấy xe chạy nhớt loảng quá Morris 5w-30,mà hôm nhiệt độ lên hơn trăm độ đó về chủ xe cũng chưa thay nhớt,em nghĩ không biết ở nhiệt độ đó thì nhớt có lão hóa không? và một chi tiết nữa em cũng đang băn khoăn là trước đây chủ xe có nhờ em tháo hẳn mặt đồng hồ taplo ra để bỏ bóng đèn cũ và thay bóng led vào cho đổi màu khác,mà nếu tháo ra thì phải tháo hết,gỡ hết cả các kim ra,nên có sợ lúc lắp kim vào tay mình lắp lệch không nhỉ? mặc dù em đã cho kim về 0 lúc lắp vào,kính mong các bác chỉ dẫn tận tình giúp em với ạ,chứ kiểu này thì ngại quá (tất cả những đồ em thay trên kia đều là đồ tốt ạ,chỉ mỗi van hằng nhiệt là hàng tháo xe,nhưng còn rất tốt),,,hoặc em đang có ý kiến như này để loại trừ các bác thấy sao,tức là cho động cơ chạy một chỗ để nhiệt độ ở kim nó báo 90 độ xong mở nắp bình phụ cắm nhiệt kế vào đo nhiệt độ nước ở bình phụ,nếu nhiệt độ nước ở mức 80-82 độ thì do kim báo nhiệt sai,còn nếu nhiệt kế báo chuẩn như kim chỉ trên taplo thì chắc chắn vẫn có vấn đề...các bác giúp em với ạ (tiện đây cho em hỏi có bác nào có bảng tiêu chuẩn về những thông số cấp dầu nhớt,dầu cầu,dầu số, dầu phanh,dầu trợ lực, nước làm mát của dòng này không ạ? cho em xin tham khảo với) em xin trân thành cảm ơn ạ...