congtacvien
Giữ xe
Anh KuRo Sii trong quá trình sửa chữa xe Mazda BT-50 thì gặp phải hiện tượng đề máy không nổ được, khi mồi thử RP7 động cơ lại nổ. Anh đã tiến hành các công việc điều chỉnh kim phun nhưng vẫn không được.
Sử dụng máy chẩn đoán đọc dữ liệu động thì phát hiện khi đề máy, áp suất nhiên liệu trên đường ống rail chỉ có hơn 800psi, khi động cơ đã nổ là khoảng 3700psi. Anh đưa ra dự đoán khả năng là bị bơm cao áp nhưng không chắc chắn. Không nghĩ đây là một Pan bệnh đơn giản, anh quyết định đang bài lên nhóm OTO-HUI TEAM để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người:
Hình ảnh dữ liệu động (Live Data) được anh cung cấp:
Dữ liệu động sau khi động cơ đã nổ, lúc này áp suất đường ống rail là hơn 3700 psi
Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý khác nhau, có nhiều thành viên đưa ra quan điểm đồng tình với dự đoán của "chủ thớt". Ngoài ra các ý kiến, kinh nghiệm khác cũng được chia sẻ. Những ý kiến này đều dựa trên kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự.
Bác Đinh Văn Đông và Bình Hồ có cùng ý kiến rằng kim phun có vấn đề, cần phải thay mới hoặc cân chỉnh lại:
Bác Xuân Trường cũng đồng tình với ý kiến trên và bổ sung thêm rằng dòng xe này phải thay mới kim phun:
Bác Minh Đồng Nát sau vài câu hỏi đã đưa ra "phác đồ" điều trị, cần phải kiếm tra tổng quát lại cả hệ thống nhiên liệu bao gồm: học lại kim phun, kiểm tra bơm cao áp và bơm phụ, kiểm tra đường ống rail,..
Tuy nhiên, rất nhiều thành viên có cùng quan điểm rằng nguyên nhân gây ra hư hỏng này là do bơm cao áp. Những suy đoán, kinh nghiệm cụ thể của họ cũng được đưa ra đối với trường hợp này:
Bác Huỳnh Phú cho rằng lò xo bơm cao áp đã bị hư hỏng, cần tháo bơm ra kiểm tra:
Bác Huan Điện.Đề.Máy Phát. Oto bổ sung thêm rằng muốn máy nổ được, áp suất đường ống rail khi đề phải đạt 2000-2200psi:
Bác Nguyễn Thanh Tùng có ý kiến khác, nguyên nhân được bác đưa ra là do van SCV bị nghẹt, khi áp suất không đạt mức chuẩn, hộp sẽ không cho phép kim phun nhiên liệu vào động cơ:
Bác Garage Thế Sơn phân tích dữ liệu động ra đưa ra nguyên nhân không nổ được là do hở áp. Có thể động cơ đang bị kẹt kim phun ở trạng thái mở, hoặc đường dầu hồi bị rò rĩ:
Sau gần 1 tuần mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên:
Lý do gây hư hỏng cũng đã được anh đưa ra, nguyên nhân gây Pan bệnh Mazda BT-50 đề không nổ được, có hiện tượng thiếu áp suất đường ống rail là do bơm cao áp có vấn đề, sau khi thay bơm đã giải quyết được hư hỏng
Hình ảnh cụ thể của bơm cao áp được thay thế:
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên tích cực trong group OTO-HUI TEAM đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Sử dụng máy chẩn đoán đọc dữ liệu động thì phát hiện khi đề máy, áp suất nhiên liệu trên đường ống rail chỉ có hơn 800psi, khi động cơ đã nổ là khoảng 3700psi. Anh đưa ra dự đoán khả năng là bị bơm cao áp nhưng không chắc chắn. Không nghĩ đây là một Pan bệnh đơn giản, anh quyết định đang bài lên nhóm OTO-HUI TEAM để kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người:
Hình ảnh dữ liệu động (Live Data) được anh cung cấp:
Dữ liệu động khi xe đang đề, lúc này áp suất đường ống rail là khoảng 800 psi
Dữ liệu động sau khi động cơ đã nổ, lúc này áp suất đường ống rail là hơn 3700 psi
Bác Đinh Văn Đông và Bình Hồ có cùng ý kiến rằng kim phun có vấn đề, cần phải thay mới hoặc cân chỉnh lại:
Bác Xuân Trường cũng đồng tình với ý kiến trên và bổ sung thêm rằng dòng xe này phải thay mới kim phun:
Bác Minh Đồng Nát sau vài câu hỏi đã đưa ra "phác đồ" điều trị, cần phải kiếm tra tổng quát lại cả hệ thống nhiên liệu bao gồm: học lại kim phun, kiểm tra bơm cao áp và bơm phụ, kiểm tra đường ống rail,..
Tuy nhiên, rất nhiều thành viên có cùng quan điểm rằng nguyên nhân gây ra hư hỏng này là do bơm cao áp. Những suy đoán, kinh nghiệm cụ thể của họ cũng được đưa ra đối với trường hợp này:
Bác Huỳnh Phú cho rằng lò xo bơm cao áp đã bị hư hỏng, cần tháo bơm ra kiểm tra:
Bác Huan Điện.Đề.Máy Phát. Oto bổ sung thêm rằng muốn máy nổ được, áp suất đường ống rail khi đề phải đạt 2000-2200psi:
Bác Nguyễn Thanh Tùng có ý kiến khác, nguyên nhân được bác đưa ra là do van SCV bị nghẹt, khi áp suất không đạt mức chuẩn, hộp sẽ không cho phép kim phun nhiên liệu vào động cơ:
Bác Garage Thế Sơn phân tích dữ liệu động ra đưa ra nguyên nhân không nổ được là do hở áp. Có thể động cơ đang bị kẹt kim phun ở trạng thái mở, hoặc đường dầu hồi bị rò rĩ:
Sau gần 1 tuần mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên:
Lý do gây hư hỏng cũng đã được anh đưa ra, nguyên nhân gây Pan bệnh Mazda BT-50 đề không nổ được, có hiện tượng thiếu áp suất đường ống rail là do bơm cao áp có vấn đề, sau khi thay bơm đã giải quyết được hư hỏng
Hình ảnh cụ thể của bơm cao áp được thay thế:
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên tích cực trong group OTO-HUI TEAM đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM