Mazda 626 đời 2002 không bù ga khi mở AC

TDP@diagnostic
Bình luận: 13Lượt xem: 5,594

TDP@diagnostic

Tài xế O-H
kính các bác vào chém giúp e con này
nó là con Mazda 626 đời 2002 không bù ga khi mở AC
e đã thay thử cục bù ga mới vẫn ko thấy hiện tượng gì khác, vẫn không bù ga khi mở lạnh. e rút lun cái giắc cục bù ga khi xe đang nổ máy thì máy vẫn nổ như bình thường (là ko bù ga khi mở AC á) nó là cái này nè:
P_20150820_164647_1_p.jpg

e đã đo kiểm tra lửa và mass tới vẫn có, nó có 2 dây và e thắc mắc zay có đúng ko các cụ chỉ cho với: trong 2 dây sẽ có 1 dây hộp khiển (có thể khiển mass or lửa) dây còn lại là mass or lửa nằm sẵn để khi mở lạnh thì hộp sẽ nhận biết và khiển cho bù ga mở. (@@ hì...ko biết có đúng ko) Nhưng khi rút giắc ra đo thì 2 dây đều có lửa và mass (nghĩa là 1 dây lun có mass và 1 dây còn lại lun có lửa) ko biết vẫn đề có phải nằm ở đây ko...các cụ giúp cho e bất tài...
P_20150820_164835_1_p.jpg

e ko có máy test nên chỉ kiểm tra dc zay thôi!!!! hihi
 

hungem

Tài xế O-H
-Van IAC có 2 dây:1dây BLU/ORG>ECM chân 20 cấp + nguồn,dây còn lại GRN/RED>ECM chân 83 diều khuyển - khoảng 10v tải cầm chừng,khi bật điều hòa xuống khoảng 8v bạn xem lại nhé
-Bạn kiểm tra chân 69 dây GRY/BLK tại ECM> rờ le A/C khi ON công tắclà B+tại nổ cầm chừng,khi A/C hoạt động 1v,A/C không hoạt động B+
-Bạn kiểm tra chân 41 dây VIO/RED tại ECM>công tắc áp suất bên cao áp xem có thông mạch không nhé,bạn đo xem chân này tại ECM khi A/C ON quạt hoạt động điện áp dưới 1v,khi A/C off là B+,bạn xem lại nhé,hệ thống điều hòa có bù tải không nó còn liên quan đến tín hiệu từ công tắc a/c báo về hộp và công tắc báo áp suất cao về hộp nữa nhé
 

HMG2015

Tài xế O-H
Xe em cũng mazda 626 -2001, 3 năm trước cũng bị bệnh như xe bác. Đã sửa và từ đó đến giờ chạy ok. Em xem thợ sửa thì không phải ở cục bù ga mà thiếu mass điều khiển máy lạnh ở ECM (cái hộp điều khiển xe - vị trí: phía trước bên phụ). Bác thợ đo ở đó và đối chiếu với sơ đồ điện xe rồi đấu lại là ngôn luôn. Bác thử theo hướng này xem được không!
 

HMG2015

Tài xế O-H
Còn về cục bù ga thì bác kiểm tra như sau: bác nổ máy xe rồi bật đèn hoặc đánh lái tại chỗ đồng thời nhìn đồng hồ vòng tua máy. Nếu kim không nhúc nhích thì bù ga không hoạt động, còn kim hơi lắc chứng tỏ bù ga vẫn hoạt động.
Nếu bù ga vẫn hoạt động thì bác chuyên sâu vào điều khiển máy lạnh. Kiểm tra đồng thời tín hiệu tại lock và ECM
 

TDP@diagnostic

Tài xế O-H
-Van IAC có 2 dây:1dây BLU/ORG>ECM chân 20 cấp + nguồn,dây còn lại GRN/RED>ECM chân 83 diều khuyển - khoảng 10v tải cầm chừng,khi bật điều hòa xuống khoảng 8v bạn xem lại nhé
-Bạn kiểm tra chân 69 dây GRY/BLK tại ECM> rờ le A/C khi ON công tắclà B+tại nổ cầm chừng,khi A/C hoạt động 1v,A/C không hoạt động B+
-Bạn kiểm tra chân 41 dây VIO/RED tại ECM>công tắc áp suất bên cao áp xem có thông mạch không nhé,bạn đo xem chân này tại ECM khi A/C ON quạt hoạt động điện áp dưới 1v,khi A/C off là B+,bạn xem lại nhé,hệ thống điều hòa có bù tải không nó còn liên quan đến tín hiệu từ công tắc a/c báo về hộp và công tắc báo áp suất cao về hộp nữa nhé
bác có sơ đồ mạch cho em xin cái....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên