OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Mazda 6 2003 không nổ được.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi với cụ Khoa Sinh, dây điện đã được đấu lại như trong tài liệu sửa chữa.
Cụ Đặng Luyện suy đoán nguyên nhân có thể liên quan đến Processor.
Cụ Lam Bro góp ý kiểm tra lại dấu cam.
Cụ Bình Speed Hoàng nhận định có thể các mạch điện liên quan đến cảm biến hay hộp đang có vấn đề.
Trong khi đó, cụ Bi Dinamo cho rằng nguyên nhân chỉ có cảm biến trục khuỷu và dây cam thôi.
Cụ Tran Khac Huy chia sẻ nguyên nhân thường là lỗi cảm biến cam.
Cụ Sali Kpă chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự như thế này với nguyên nhân liên quan tới ổ khóa.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là cảm biến cam.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe dùng động cơ LF 2.0. Bị cháy khoang động cơ.
- Khi đề chỉ đánh lửa + phun một cái duy nhất (kéo đề dài nữa cũng k đánh lửa và phun nữa).
- Vòng tua khi đề 112-120rpm
- Cắm máy chẩn đoán đọc không thấy lỗi gì, các con cảm biến đã đấu đều có thông số như bình thường, thử rút cảm biến ra hộp cũng không báo lỗi.
- Đến từ xưởng khác gửi qua.
Đã thực hiện kiểm tra hết dàn dây và các cảm biến quan trọng (khuỷu, cam, map, maf, nhiệt độ nước, bướm ga).- Khi đề chỉ đánh lửa + phun một cái duy nhất (kéo đề dài nữa cũng k đánh lửa và phun nữa).
- Vòng tua khi đề 112-120rpm
- Cắm máy chẩn đoán đọc không thấy lỗi gì, các con cảm biến đã đấu đều có thông số như bình thường, thử rút cảm biến ra hộp cũng không báo lỗi.
- Đến từ xưởng khác gửi qua.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Qua trao đổi với cụ Khoa Sinh, dây điện đã được đấu lại như trong tài liệu sửa chữa.
Cụ Đặng Luyện suy đoán nguyên nhân có thể liên quan đến Processor.
Cụ Lam Bro góp ý kiểm tra lại dấu cam.
Cụ Bình Speed Hoàng nhận định có thể các mạch điện liên quan đến cảm biến hay hộp đang có vấn đề.
Trong khi đó, cụ Bi Dinamo cho rằng nguyên nhân chỉ có cảm biến trục khuỷu và dây cam thôi.
Cụ Tran Khac Huy chia sẻ nguyên nhân thường là lỗi cảm biến cam.
Cụ Sali Kpă chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự như thế này với nguyên nhân liên quan tới ổ khóa.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là cảm biến cam.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM