congtacvien
Giữ xe
Tài khoản See See đã đăng bài trong cộng đồng, nhờ các anh em chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề đang gặp phải với chiếc Mazda 2 động cơ 1.5. Anh phân vân không biết có nên thay cả cây kim phun và bơm cao áp hay không, vì đang bối rối giữa việc thay bơm xăng và van điều áp dưới thùng hay thay bơm cao áp. Tình trạng xe gặp phải là misfire, động cơ nhảy loại và chỉ báo lỗi ở số 1, lâu lâu rung giật. Khách hàng đã thông báo rằng xe đã được vệ sinh kim phun và thay bugi tại một cơ sở khác trước đó 2 ngày, nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.
Anh See See cũng đã chia sẻ một số hình ảnh để giúp các anh em trong cộng đồng có cái nhìn trực quan hơn về vấn đề mà anh đang gặp phải.
Ngay dưới bài viết, rất nhiều anh em trong cộng đồng đã tham gia thảo luận và đưa ra nhận định về nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Họ cho rằng vấn đề có thể liên quan đến bơm cao áp hoặc van áp suất, vì đây là những bộ phận quan trọng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu và có thể gây ra hiện tượng misfire nếu hoạt động không ổn định. Bên cạnh đó, còn khuyên anh See See kiểm tra lại lọc xăng, xúc sạch béc để loại bỏ những cặn bẩn có thể ảnh hưởng đến quá trình phun nhiên liệu, nhằm đảm bảo động cơ hoạt động ổn định hơn.
Một số thành viên khác trong cộng đồng lại đưa ra giả thuyết rằng nguyên nhân chính có thể là do bộ phận bô bin hoặc bugi. Họ khuyên anh See See thử kiểm tra lại bô bin và bugi, thậm chí thử đảo vị trí các kim phun để xem có cải thiện được tình trạng hay không.
Anh Iron Sky lại đưa ra một quan điểm khác, cho rằng kim phun hiếm khi bị hỏng và không thể gây lỗi đồng thời trên cả bốn xi-lanh cùng lúc. Anh cho rằng vấn đề có thể không phải do kim phun mà có thể liên quan đến các yếu tố khác. Anh khuyên nên kiểm tra hộp điều khiển (ECU), đặc biệt là các con mosfet, vì nếu có sự cố ở các bộ phận này, chúng có thể gây ra hiện tượng lỗi hoặc misfire ở các xi-lanh.
Ngay sau khi đọc được bình luận của anh Iron Sky, chủ bài đăng, anh See See, đã ngay lập tức phản hồi và giải thích rằng anh chắc chắn hộp không phải là nguyên nhân. Anh cho biết chiếc xe này đã gặp phải vấn đề tương tự khoảng một năm trước, và sau khi anh vệ sinh lại kim phun cùng với việc bắn trấu họng nạp, xe đã hoạt động bình thường và không gặp lại lỗi trong suốt một năm. Tuy nhiên, sau khi chủ xe đem xe đi bảo dưỡng tại một cơ sở khác, tình trạng lỗi lại tái diễn mà không được khắc phục triệt để nên chủ xe đã quay lại chỗ anh để được kiểm tra và sửa chữa tiếp, mong muốn tìm ra nguyên nhân chính xác để giải quyết dứt điểm.
Sau khi xác định được nguyên nhân gây ra lỗi, anh See See đã đăng một bài cảm ơn cộng đồng và chia sẻ về quá trình khắc phục. Anh cho biết, sau khi thay thế bơm cao áp và kim phun, tình trạng của xe đã được cải thiện rõ rệt. Các thông số áp suất rail đã trở về mức chuẩn, không còn cao bất thường như trước nữa. Hiện tượng misfire và sự nhảy loại của động cơ cũng không còn xuất hiện, giúp xe hoạt động mượt mà và ổn định.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Ngay dưới bài viết, rất nhiều anh em trong cộng đồng đã tham gia thảo luận và đưa ra nhận định về nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Họ cho rằng vấn đề có thể liên quan đến bơm cao áp hoặc van áp suất, vì đây là những bộ phận quan trọng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu và có thể gây ra hiện tượng misfire nếu hoạt động không ổn định. Bên cạnh đó, còn khuyên anh See See kiểm tra lại lọc xăng, xúc sạch béc để loại bỏ những cặn bẩn có thể ảnh hưởng đến quá trình phun nhiên liệu, nhằm đảm bảo động cơ hoạt động ổn định hơn.
Một số thành viên khác trong cộng đồng lại đưa ra giả thuyết rằng nguyên nhân chính có thể là do bộ phận bô bin hoặc bugi. Họ khuyên anh See See thử kiểm tra lại bô bin và bugi, thậm chí thử đảo vị trí các kim phun để xem có cải thiện được tình trạng hay không.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam