Thosuaxe89
Thành viên O-H
P0629 Fuel Pump “A” Control Circuit High
Tên tiếng anh: Fuel Pump “A” Control Circuit High
Tiếng Việt: Mạch điều khiển bơm nhiên liệu “A” cao
Mô tả
P0629 là mã lỗi OBD II chung. Bơm nhiên liệu được ECU điều khiển qua rơ le bơm (Fuel Pump Relay). Khi có vấn đề trong mạch này ECU set lỗi và sáng đèn check để báo cho tài xế biết. Lỗi này có thể liên quan đến mạng giao tiếp CAN hoặc vấn đề về hộp điều khiển. Mô tả mã lỗi dưới đây về dòng xe Captiva
Triệu chứng
Nếu mạch điều khiển bơm xăng “A” có vấn đề, sẽ set lỗi P0629. Thường thì lỗi này gây ra bởi hỏng mạch điều khiển bơm, hỏng bơm xăng, hỏng rơ le bơm xăng. Một số nguyên nhân khác có thể xảy ra là
Kỹ thuật viên nên chú trọng vào đường truyền CAN (Controller Area Network)
Có thể do bản thân hộp điều khiển lỗi. Vì thế kỹ thuật viên nên kiểm tra mỗi hộp trước và có thể thay thế nếu cần. Bước đầu tiên có thể dùng máy chẩn đoán và sau đó tiến hành theo các bước dưới đây:
Kiểm tra bơm có hoạt động hay không:
Bật chìa ON, lắng nghe hoạt động của bơm
* Nếu bơm hoạt động bình thường, kiểm tra áp bơm có đủ và ổn định hay không. Tiêu chuẩn 2.8 -3.2 kg/cm , nếu vẫn bình thường đi đến bước tiếp theo
Lưu ý: Tất cả các đường dây trong mạch bơm xăng phải thông mạch, không được chạm dương và mass
Tên tiếng anh: Fuel Pump “A” Control Circuit High
Tiếng Việt: Mạch điều khiển bơm nhiên liệu “A” cao
Mô tả
P0629 là mã lỗi OBD II chung. Bơm nhiên liệu được ECU điều khiển qua rơ le bơm (Fuel Pump Relay). Khi có vấn đề trong mạch này ECU set lỗi và sáng đèn check để báo cho tài xế biết. Lỗi này có thể liên quan đến mạng giao tiếp CAN hoặc vấn đề về hộp điều khiển. Mô tả mã lỗi dưới đây về dòng xe Captiva
Triệu chứng
- Đèn check engine sáng
- Có thể không đề được, và không có tín hiệu đề (gặp trên dòng Captiva)
- Động cơ nổ rung giật do áp suất nhiên liệu không đủ
- Đề không nổ
- Giảm công suất động cơ
Nếu mạch điều khiển bơm xăng “A” có vấn đề, sẽ set lỗi P0629. Thường thì lỗi này gây ra bởi hỏng mạch điều khiển bơm, hỏng bơm xăng, hỏng rơ le bơm xăng. Một số nguyên nhân khác có thể xảy ra là
- Giắc tiếp xúc kém, ngắn mạch hoặc hở mạch trong đường truyền CAN
- Lỏng giắc hộp điều khiển
- Lỗi mass hộp điều khiển Lỗi mạng CAN
Kỹ thuật viên nên chú trọng vào đường truyền CAN (Controller Area Network)
Có thể do bản thân hộp điều khiển lỗi. Vì thế kỹ thuật viên nên kiểm tra mỗi hộp trước và có thể thay thế nếu cần. Bước đầu tiên có thể dùng máy chẩn đoán và sau đó tiến hành theo các bước dưới đây:
Kiểm tra bơm có hoạt động hay không:
Bật chìa ON, lắng nghe hoạt động của bơm
* Nếu bơm hoạt động bình thường, kiểm tra áp bơm có đủ và ổn định hay không. Tiêu chuẩn 2.8 -3.2 kg/cm , nếu vẫn bình thường đi đến bước tiếp theo
- Kiểm tra mắt thường giắc nối và đường dây, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần
- Kiểm tra mass hộp điều khiển
- Kiểm tra mạng giao tiếp giữa các hộp và các hộp điều khiển, thường hay hỏng hộp động cơ, tháo hộp động cơ xem có mùi khét hay hỏng linh kiện gì không. Nếu có, sửa chữa hộp hoặc thay thế
Lưu ý: Tất cả các đường dây trong mạch bơm xăng phải thông mạch, không được chạm dương và mass
Theo Greencar