Mã lỗi P0629 Mạch điều khiển bơm nhiên liệu “A” cao

Thosuaxe89
Bình luận: 1Lượt xem: 3,436

Thosuaxe89

Thành viên O-H
P0629 Fuel Pump “A” Control Circuit High

Tên tiếng anh: Fuel Pump “A” Control Circuit High
Tiếng Việt: Mạch điều khiển bơm nhiên liệu “A” cao

Mô tả

P0629 là mã lỗi OBD II chung. Bơm nhiên liệu được ECU điều khiển qua rơ le bơm (Fuel Pump Relay). Khi có vấn đề trong mạch này ECU set lỗi và sáng đèn check để báo cho tài xế biết. Lỗi này có thể liên quan đến mạng giao tiếp CAN hoặc vấn đề về hộp điều khiển. Mô tả mã lỗi dưới đây về dòng xe Captiva

Triệu chứng
  • Đèn check engine sáng
  • Có thể không đề được, và không có tín hiệu đề (gặp trên dòng Captiva)
  • Động cơ nổ rung giật do áp suất nhiên liệu không đủ
  • Đề không nổ
  • Giảm công suất động cơ
Nguyên nhân có thể xảy ra

Nếu mạch điều khiển bơm xăng “A” có vấn đề, sẽ set lỗi P0629. Thường thì lỗi này gây ra bởi hỏng mạch điều khiển bơm, hỏng bơm xăng, hỏng rơ le bơm xăng. Một số nguyên nhân khác có thể xảy ra là
  • Giắc tiếp xúc kém, ngắn mạch hoặc hở mạch trong đường truyền CAN
  • Lỏng giắc hộp điều khiển
  • Lỗi mass hộp điều khiển Lỗi mạng CAN
Gợi ý khắc phục

Kỹ thuật viên nên chú trọng vào đường truyền CAN (Controller Area Network)
Có thể do bản thân hộp điều khiển lỗi. Vì thế kỹ thuật viên nên kiểm tra mỗi hộp trước và có thể thay thế nếu cần. Bước đầu tiên có thể dùng máy chẩn đoán và sau đó tiến hành theo các bước dưới đây:
Kiểm tra bơm có hoạt động hay không:
Bật chìa ON, lắng nghe hoạt động của bơm
* Nếu bơm hoạt động bình thường, kiểm tra áp bơm có đủ và ổn định hay không. Tiêu chuẩn 2.8 -3.2 kg/cm , nếu vẫn bình thường đi đến bước tiếp theo
  • Kiểm tra mắt thường giắc nối và đường dây, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần
  • Kiểm tra mass hộp điều khiển
  • Kiểm tra mạng giao tiếp giữa các hộp và các hộp điều khiển, thường hay hỏng hộp động cơ, tháo hộp động cơ xem có mùi khét hay hỏng linh kiện gì không. Nếu có, sửa chữa hộp hoặc thay thế
* Nếu bơm không hoạt động, dựa vào sơ đồ mạch điện kiểm tra các đường dây trong mạch điều khiển bơm xăng và rơ le bơm xăng, nếu phát hiện hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế, dưới đây là vị trí rơ le bơm xăng trong hộp cầu chì khoang động cơ.
Lưu ý: Tất cả các đường dây trong mạch bơm xăng phải thông mạch, không được chạm dương và mass

So-do-mach-dien-bom-xang.jpg


Theo Greencar
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên