hoangnamduong6
Tài xế O-H
Trên các xe sử dụng hệ thống phun xăng điện từ trực tiếp. Nhiên liệu được một bơm xăng tại bình xăng đưa đến bơm cao áp, ở đây nhiên liệu được đưa vào các ông rail với áp suất lớn khoảng 1300 bar.
Mã lỗi trên máy chuẩn đoán là P0087-77 Fuel rail/system pressure – too low.
Triệu chứng: Áp suất không đủ trong hệ thống nhiên liệu làm động cơ tăng tốc không tốt, chạy không bốc.
Khu vực nghi ngờ: Bơm cao áp – cảm biến áp suất nhiên liệu – đường ống dẫn và lọc nhiên liệu.
Việc thay mới các bộ phận cần thiết nhưng không khắc phục được tình trạng của xe thì bạn nên chú ý phương pháp cân cam sau khi tháo lắp cho bơm cao áp mới.
Cân cam cho bơm cao áp cần có 3 điểm sau:
Thứ nhất: Trục cơ nằm đúng vị trí sao cho thanh khóa nằm ở hướng 6h.
Thứ hai: Vị trí đánh dấu trên trục khuỷu trùng với dấu trên xích bơm nhiên liệu (đoạn xích màu xanh).
Thứ ba: Vị trí đánh dấu trên trục cam của bơm trùng với dấu trên xích bơm nhiên liệu (đoạn xích màu nâu).
Các vị trí cần chú ý trên động cơ:
Ngoài cân chỉnh xích đúng vị trí, việc lắp đặt cam cho bơm cũng yêu cầu đúng chiều kỹ thuật. Cách lắp đúng thực hiện như hình sau:
Mã lỗi trên máy chuẩn đoán là P0087-77 Fuel rail/system pressure – too low.
Khu vực nghi ngờ: Bơm cao áp – cảm biến áp suất nhiên liệu – đường ống dẫn và lọc nhiên liệu.
- Bơm : tình trạng sụt áp trong hệ thống có thể do bơm hỏng. -> Thay mới
- Cảm biến bị hư hỏng tín hiệu gửi về ECU không chính xác. -> thay mới.
- Đường ống dẫn và lọc nhiên liệu bị kẹt cặn bẩn nhiều. -> thay mới.
Cân cam cho bơm cao áp cần có 3 điểm sau:
Thứ nhất: Trục cơ nằm đúng vị trí sao cho thanh khóa nằm ở hướng 6h.
Thứ ba: Vị trí đánh dấu trên trục cam của bơm trùng với dấu trên xích bơm nhiên liệu (đoạn xích màu nâu).
Các vị trí cần chú ý trên động cơ:
(theo: garatructuyen)