Anh có tài khoản facebook tên là Gara Giang SaoDo là 1 người đóng góp nhiều trong cộng đồng chuẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam, đã chia sẻ về mã lỗi P209622. Hiện tượng được ghi nhận là động cơ rung nhẹ khi nguội, nhưng khi nóng thì không xuất hiện vấn đề này. Sau khi xóa mã lỗi, xe chạy được một thời gian rồi lỗi lại tái diễn. Để loại trừ nguyên nhân từ bộ chuyển đổi xúc tác (catalyst) và cảm biến oxy, các linh kiện này đã được thay thử nghiệm nhưng lỗi vẫn còn. Nên anh đã lên bài để mong mọi người trong cộng đồng có thể giúp đỡ
Bài viết sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng, với rất nhiều ý kiến và kinh nghiệm được đưa ra. Trong đó, anh Hoc Nguyen Xuan cũng chia sẻ rằng mình vừa gặp phải một trường hợp tương tự. Anh đã thử xử lý bằng cách thay bugi, và kết quả xe vận hành ổn định và mã lỗi cũng chưa tái phát. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng trong vài ngày tới để đảm bảo vấn đề đã được khắc phục hoàn toàn.
Bên cạnh đó, tài khoản Micheal Dinh cũng đưa ra một ý kiến khác đáng lưu ý trong cuộc thảo luận này. Anh đề xuất rằng, đối với trường hợp gặp mã lỗi P209622, ngoài việc kiểm tra bugi, cần chú ý đến cảm biến oxy sau bầu xúc tác.
Anh Lương Erix cũng bày tỏ quan điểm và chia sẻ thêm kinh nghiệm về vấn đề này. Theo anh, nếu đã thay bugi loại tốt mà tình trạng lỗi vẫn không được khắc phục hoặc xe vẫn gặp hiện tượng misfire, thì cần đặc biệt chú ý đến kết nối giữa bobin và bugi. Anh giải thích rằng, nếu phần tiếp xúc giữa bobin và bugi không đảm bảo chắc chắn hoặc bị lỏng lẻo, hệ thống đánh lửa có thể hoạt động không hiệu quả, dẫn đến hiện tượng rung giật hoặc lỗi lặp lại.
Đại Linh cũng đóng góp ý kiến, nhấn mạnh việc kiểm tra màu sắc của bugi trên từng xi-lanh để phát hiện bất thường. Anh giải thích rằng lỗi này có thể liên quan đến việc động cơ nhận quá nhiều hoặc quá ít nhiên liệu. Ngoài ra, anh lưu ý rằng việc ngắt tín hiệu cảm biến chỉ có thể giải quyết tạm thời vấn đề báo lỗi, nhưng không thực sự khắc phục tình trạng hoạt động của động cơ.
Ngay dưới bình luận của Đại Linh, anh Gara Giang SaoDo đã để lại phản hồi của mình. Anh cho biết đã tiến hành vệ sinh toàn bộ hệ thống kim phun và thay mới cả 4 bugi. Sau khi kiểm tra, anh nhận thấy màu sắc của các bugi đều đồng nhất, có hơi hướng màu đỏ.
Anh Khong Ngo Ton cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình về hiện tượng máy rung nhẹ. Theo anh, điều này cho thấy động cơ không nổ đều, có thể do các vấn đề liên quan đến kim phun, hệ thống điện cao áp hoặc bugi không hoạt động đúng chuẩn. Anh giải thích rằng khi các bộ phận này không được đồng bộ hoặc không hiệu quả, quá trình đốt nhiên liệu sẽ không hoàn toàn, dẫn đến hiện tượng rung động. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ ra rằng chất lượng nhiên liệu tại cây xăng có thể là yếu tố quan trọng, vì nhiên liệu không đạt chuẩn cũng có thể gây ra lỗi.
Sau khi tham khảo và nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ cộng đồng, anh đã quyết định thực hiện một số biện pháp khắc phục anh tiến hành xúc sạch bầu catalyst và thay thế cảm biến oxy. Sau khi thực hiện các thay đổi này, anh rất vui mừng khi thấy rằng xe đã không còn gặp lại lỗi. Hơn hai tuần trôi qua, tình trạng đã hoàn toàn ổn định, và không có bất kỳ mã lỗi nào được báo lại.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!