Trong cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam, anh Phan là một người có nhiều đóng góp đối với cộng đồng và anh đang gặp một trường hợp liên quan đến xe Lexus 570. Xe này được trang bị hệ thống phuộc giảm xóc thủy lực với bơm cao áp. Vấn đề xảy ra là khi để qua đêm, phần đầu xe tự tụt xuống một chút. Ngoài ra, thỉnh thoảng khi di chuyển trên đường, đầu xe cũng bị tụt xuống, gây khó chịu cho chủ xe. Tuy nhiên, anh Phan chưa xác định được nguyên nhân cụ thể. Anh đang tìm kiếm ý kiến và kinh nghiệm từ các anh em trong cộng đồng để vừa học hỏi, vừa giải quyết vấn đề.
Tài khoản Phụ Tùng Trường Hoa gợi ý kiểm tra hệ thống ABS và bầu tích áp trên xe Lexus 570 để tìm nguyên nhân gây tụt đầu xe. Lỗi có thể xuất phát từ hệ thống ABS không kiểm soát tốt áp suất dầu hoặc bầu tích áp bị rò rỉ, làm mất áp suất thủy lực.
Anh TL Aus gợi ý kiểm tra bầu tích áp dầu của hệ thống nâng hạ gầm, cho rằng vấn đề có thể do tụt áp trong hệ thống. Bầu tích áp đóng vai trò duy trì áp suất dầu ổn định, và nếu bị rò rỉ hoặc hỏng hóc, áp suất giảm sẽ khiến đầu xe tụt xuống khi để qua đêm hoặc di chuyển. Và ý kiến này cũng nhận được rất nhiều người trong cộng đồng để ý.
Không chỉ anh TL Aus mà rất nhiều người trong cộng đồng cũng đồng ý rằng cần kiểm tra bầu tích áp dầu của hệ thống nâng hạ gầm. Họ cho rằng chỉ cần kiểm tra hoặc thay thế là sẽ hết.
Tài khoản Ariko Tran gợi ý kiểm tra hai vấn đề để xác định nguyên nhân tụt đầu xe Lexus 570. Thứ nhất, van chia của hệ thống thủy lực có thể bị lỗi, không giữ được áp suất dầu, gây tụt đầu xe. Thứ hai, cần kiểm tra giá trị cảm biến độ cao, vì nếu cảm biến truyền sai hoặc hỏng, hệ thống sẽ không điều chỉnh độ cao chính xác, dẫn đến mất cân bằng.
Tuy nhiên, Hoa Mai lại đưa ra một quan điểm khác, đó là tháo phuộc để kiểm tra xem có bị rò rỉ hơi hay không, nếu phuộc bị rò rỉ hơi, hệ thống giảm xóc sẽ không giữ được áp suất cần thiết, dẫn đến việc xe bị tụt đầu.
Sau khi tham khảo ý kiến từ cộng đồng, anh Phan Anh đã xử lý xong vấn đề với chiếc Lexus LX570, khi xe gặp hiện tượng tụt áp ở hai giảm xóc trước. Khi di chuyển qua đoạn đường xóc, xe có cảm giác xóc cứng, như phi ngựa. Anh cho biết các công việc thực hiện bao gồm kiểm tra và sửa bộ van chia dầu, thay thế bầu tích áp trước và bầu tích áp phụ phía trước, cùng với việc thay dầu giảm xóc để đảm bảo hiệu quả. Mặc dù hiện tại bên trái xe cao hơn bên phải 1,5cm, anh Phan Anh sẽ chỉnh lại khi khách có thời gian. Cuối bài viết anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới những người cho ý kiến trong cộng đồng.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!