làm thế nào để biết một thiết bị trên xe bị chạm mas...

T
Bình luận: 7Lượt xem: 3,241

thuannguyen_831

Tài xế O-H
khi em tắc máy .chìa khóa ở vị trí lock rut chia khoa ra luôn .nhưng khi em tháo cọc (-) bình ắc quy ra rối quẹt nhẹ thì thấy có tia lửa phát ra,em biết là có một thiết bị nào đó trên xe bị chạm mas mà ko bt là dothiết bị nào nên muốn hỏi các bác làm thế nao để bt nó chạm mas ớ đâu ,cách do như thế nào ???mong các bác giúp dỡ
 

huydemi

Tài xế O-H
tháo ở cọc âm là chắc chắn quẹt ở cọc âm hoặc sắt xi rồi chẳng lẽ tháo âm quẹt dương hì hì, nói sơ sơ thế này. như trường hợp của bác không nhất thiết là phải chạm mass đâu, vì khi tháo cọc âm ra và quẹt nhẹ ở đầu acquy âm thì vẫn có tia lửa điện xuất hiện, ăn thua là tia lửa lớn hay nhỏ thôi. nếu quẹt tia lửa lớn có thể bị chạm ở đâu đó.lấy sợi dây điện nhỏ cột vào đầu cos của cáp mass đầu còn lại nối vào cọc âm bình.rồi lên bảng cầu chì kiểm tra từng cái xem cái nào bị đứt thì suy ra phụ tải đó bị chạm rồi ta bắt đùa khoanh vùng mạch tải đó chạm chổ nào thôi
 

anhbinhpro

O-H Daklak
khi em tắc máy .chìa khóa ở vị trí lock rut chia khoa ra luôn .nhưng khi em tháo cọc (-) bình ắc quy ra rối quẹt nhẹ thì thấy có tia lửa phát ra,em biết là có một thiết bị nào đó trên xe bị chạm mas mà ko bt là dothiết bị nào nên muốn hỏi các bác làm thế nao để bt nó chạm mas ớ đâu ,cách do như thế nào ???mong các bác giúp dỡ

ai nói bác là khi tắt máy là xe hết điện hoàn toàn
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Nguyên lý cơ bản để tìm chạm mát là phân vùng để tìm bệnh
Bạn phải xác định thiết bị nào bị chạm mát mặc dù tắt khoá điện
Đơn giản nhất là bạn thiết kế mạch điện mới và bỏ qua mạch điện cũ
Còn để tìm chính xác và hiệu quả là phải có thiết bị chuyên dùng để tìm chạm mát
Thiết bị đó được nối vào đầu dây nghi ngờ chạm mát nó sẽ phát ra sóng đặc biệt và có một thiết bị khác cho chạy trên đường dây đó, nếu chạm mát thì nó sẽ báo ngay
Tôi toán thiết kế mạch mới thôi bác ạ
 

huydemi

Tài xế O-H
Nguyên lý cơ bản để tìm chạm mát là phân vùng để tìm bệnh
Bạn phải xác định thiết bị nào bị chạm mát mặc dù tắt khoá điện
Đơn giản nhất là bạn thiết kế mạch điện mới và bỏ qua mạch điện cũ
Còn để tìm chính xác và hiệu quả là phải có thiết bị chuyên dùng để tìm chạm mát
Thiết bị đó được nối vào đầu dây nghi ngờ chạm mát nó sẽ phát ra sóng đặc biệt và có một thiết bị khác cho chạy trên đường dây đó, nếu chạm mát thì nó sẽ báo ngay
Tôi toán thiết kế mạch mới thôi bác ạ
như các bác làm có máy, có thiết bị thì nói gì nữa như em đây làm nghề chỉ có cuộn băng keo với cái kềm cắt với cái bóng đèn thử mà thôi cũng tìm ra pan ở đâu nói chung là hơi mất thời gian chút, còn có máy thì nhanh rồi,.như theo cách em làm thì chỉ cần tìm ra phụ tải nào chạm mass là ok, khoanh vùng phụ tải đó đi từ đâu đến đâu rồi dò từ a đến z thì ra
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Khi tắt chìa khóa vẫn còn vô số hệ thống hoạt động ,như báo nguy ,chống trộm ,smartkey...Có phụ tải như vậy thì việc tháo cọc bình rồi chạm lại có tia lửa điện là hết sức bình thường mà.nếu là chạm mass thật thì phải toi mấy cái cầu chì trước đã.
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
xe của bạn là loại gì?một số dòng xe tải dung cuộn tắt máy ngâm điện [khi tắt máy cuộn náy có điện ] có xe lắp máy phát dùng tiết chế ngoài lấy nguồn acquy nuôi kích từ .thế nên khi tháo 1 cực của acquy ra có tia lửa là tải chứ không phải chạm mát đâu mà tìm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên