Kinh nghiệm trị bệnh òa ga của xe gen tra

L
Bình luận: 6Lượt xem: 2,510

lethanhhaiCNOT

Tài xế O-H
Về chủ đề này thì có nhiều bài viết rồi, trước mình cũng làm gentra nhiều, hôm bữa có ông em mua cái gentra sx 2009 bị òa ga, đi nhiều chỗ xử lý không được. Mình làm giúp, tiện đây viết để chia sẻ kinh nghiệm với các bạn. Có gì thiếu các bạn bổ sung nha.
Về nguyên nhân cơ bản thì khi số vòng tua máy rpm xuống dưới tầm 400v/p, thì hộp điều khiển động cơ của xe sẽ tự động bù ga, sau đó thì òa lên, nhẹ thì tầm 1500v/p, nặng thì 2500-3500v/p hoặc hơn nữa, ngoài ra có thể do kẹt van không tải vì bụi bẩn, hoặc do kẹt dây ga.
Tại sao số vòng tua máy lại xuống thấp có 1 số nguyên nhân như sau:
- Do cách đi côn, số không phù hợp: Ví dụ bạn đi tốc độ thấp hơn 15km/h mà để số 3, hoặc nhả côn nhiều mà giữ phanh, động cơ bị ghì lại, sẽ òa ga để tránh chết máy, thông thường đối với trường hợp này sau khi òa một lúc sẽ tự động trở về 800v/p.
- Do hư hỏng trong hệ thống nhiên liệu, hệ thống điện, hệ thống đánh lửa, tắc ống xả, do phần cơ khí của động cơ, chân không, kẹt lốc điều hòa, bi tỳ, bi tăng...
+ Về phần nhiên liệu trước nhé: Trước hết do lọc xăng, lọc gió tắc, bơm xăng điện yếu: cái bơm này có khi nóng lên mới bị yếu, nên các bạn phải kiểm tra kỹ cả khi mới hoạt động và khi nóng máy, nếu không có đồng hồ đo áp thì lật ghế sau lên, tháo giắc co đường xăng lên bịt tay vào ống bật khóa, bơm khỏe bạn sẽ không bịt được đâu (Chú ý cháy nổ nha, với cả mùi xăng trong xe sẽ hơi lâu đấy). Sau đó các bạn kiểm tra 4 con kim phun xem có con nào yếu không cần thì thay, nhớ hồi trước mua kim bãi 250k một con kim gầy.
+ Về phần đánh lửa: Kiểm tra bu gi, bô bin, dây cao áp, xem có bị chết con nào không, thậm chí không bị chết con nào mà chỉ cần một dây cao áp bị thối (Vẫn có lửa nhưng yếu) là bị òa ga ngay. Còn nữa là có thể do tia lửa điện đánh với ra ngoài (Trời tối nhìn sẽ rõ hơn, nó chỉ li ti thôi)
+ Về phần điện: Vệ sinh giắc cảm biến bướm ga, giắc van ISC, đôi khi cái cảm biến tốc độ xe bị hỏng nó cũng òa, bị cái này động cơ nổ khí xả có mùi hơi thối nhé, cảm biến ô xy chết cũng bị, nhưng một số xe mình tháo ra không có chân nào cảm biến ô xy về hộp điều khiển động cơ luôn. Thề! Còn hộp đen mình chưa gặp Pan nào do hộp. Cảm biến cơ, cam, chân không cũng chưa gặp Pan.
+ Tắc ống xả: Xử lý vài con rồi, không cần phải thay bộ xúc tác, tháo ra đục thủng luôn. D:)))
+ Phần cơ khí động cơ: Đo hơi của 4 máy, nó rơi vào 8-10 cân
+ Chân không: chú ý các ống nối chân không, ống nối bộ trợ lưc phanh
+ kẹt bi lốc lạnh, bi máy phát....
Còn không được thì rút mình giắc cảm biến bướm ga ra đi tạm nhé, máy hơi yếu nhưng không òa đâu, lên dốc phải thêm ga vào. D))))
 

Kimcuc

Tài xế O-H
Là cái bệnh của gentra như cơm bữa c ạ.
Do cách đi côn, số không phù hợp: Ví dụ bạn đi tốc độ thấp hơn 15km/h mà để số 3, hoặc nhả côn nhiều mà giữ phanh, động cơ bị ghì lại, sẽ òa ga để tránh chết máy, thông thường đối với trường hợp này sau khi òa một lúc sẽ tự động trở về 800v/p.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Loại xe này nó có bệnh truyền kiếp rồi đã nhiều thợ phải ôm 1 đống đồ vì thay vào k được theo như cách làm của cụ chủ mà k được nữa thì cũng đành sống chung
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên