KIA Seltos bị báo lỗi hộp số, chỉ hoạt động được ở số 1 và không sang số được.

H
hui
Bình luận: 2Lượt xem: 4,294

hui

Tài xế O-H
Bài viết của cụ Thắng opption về dòng xe bán siêu chạy của Kia anh em tham khảo nhé
Hiện nay, có khá nhiều xe KIA Seltos bị báo lỗi hộp số, chỉ hoạt động được ở số 1 và không sang số được.
Vào hãng thì hãng nói là hỏng xy lanh trong bộ ép của hộp số và chờ hàng đặt về để thay thế. Thời gian chờ thường khoảng 2 tháng.
Theo như tìm hiểu thì hộp số trên KIA Seltos và Hyundai Kona là dùng chung. Đều là hộp số DCT côn khô. Hộp số dạng này nếu xe vận hành liên tục ở tốc độ thấp và đi kiểu bám đuổi và nhấp nhả sẽ dễ gây ra hiện tượng quá nhiệt. Nếu tình trạng này duy trì lâu dài sẽ dễ dẫn đến lỗi, hỏng hộp số, chính xác là lỗi, hỏng bộ ly hợp (côn).
Cái cục mà hãng bảo bị lỗi trong đó nó có 2 bộ motor servo 3 pha, mỗi motor có công suất khoảng 7-80w gì đó, nó có nhiệm vụ là ép 2 bộ côn của hệ thống côn kép lại khi chúng ta vào số. Hệ thống côn kép này hoạt động ngược với hệ thống côn của số sàn. Với số sàn là côn luôn đóng, khi ta đạp chân côn thì côn mở ra để chúng ta có thể sang số. Còn hệ thống côn kép này là côn luôn mở, khi nào vào số thì motor điện sẽ ép 2 lá côn vào với nhau. Cái cục chứa motor rất khó hỏng, cho nên thường hãng cũng ko có sẵn đồ thay thế. Thông thường là bị lỗi hỏng lá côn do côn thường xuyên bị quá nhiệt trong khi vận hành.
Nếu scan mà thấy báo lỗi: unable to engage R gear thì nhiều khả năng là lá côn chịu trách nhiệm cho dãy số chẵn đã bị lỗi cần phải thay thế. Theo thiết kế thì dãy số chẵn sẽ ăn cùng với số lùi. Cho nên khi lá côn này bị lỗi, xe của cụ chỉ chạy được số 1 và không thể lên số 2 là số chẵn và cũng ko thể đưa vào số lùi được.
Giải pháp đơn giản là thay côn. Mà côn thì rất sẵn chứ không phải chờ lâu như cái cục kia mà hãng nói.
Hy vọng với thông tin này thì nếu xe nào bị sẽ được xử lý sớm để tiện cho việc đi lại.
Seltos bị báo lỗi hộp số, chỉ hoạt động được ở số 1 và không sang số được.
Vào hãng thì hãng nói là hỏng xy lanh trong bộ ép của hộp số và chờ hàng đặt về để thay thế. Thời gian chờ thường khoảng 2 tháng.
Theo như tìm hiểu thì hộp số trên KIA Seltos và Hyundai Kona là dùng chung. Đều là hộp số DCT côn khô. Hộp số dạng này nếu xe vận hành liên tục ở tốc độ thấp và đi kiểu bám đuổi và nhấp nhả sẽ dễ gây ra hiện tượng quá nhiệt. Nếu tình trạng này duy trì lâu dài sẽ dễ dẫn đến lỗi, hỏng hộp số, chính xác là lỗi, hỏng bộ ly hợp (côn).
Cái cục mà hãng bảo bị lỗi trong đó nó có 2 bộ motor servo 3 pha, mỗi motor có công suất khoảng 7-80w gì đó, nó có nhiệm vụ là ép 2 bộ côn của hệ thống côn kép lại khi chúng ta vào số. Hệ thống côn kép này hoạt động ngược với hệ thống côn của số sàn. Với số sàn là côn luôn đóng, khi ta đạp chân côn thì côn mở ra để chúng ta có thể sang số. Còn hệ thống côn kép này là côn luôn mở, khi nào vào số thì motor điện sẽ ép 2 lá côn vào với nhau. Cái cục chứa motor rất khó hỏng, cho nên thường hãng cũng ko có sẵn đồ thay thế. Thông thường là bị lỗi hỏng lá côn do côn thường xuyên bị quá nhiệt trong khi vận hành.
Nếu scan mà thấy báo lỗi: unable to engage R gear thì nhiều khả năng là lá côn chịu trách nhiệm cho dãy số chẵn đã bị lỗi cần phải thay thế. Theo thiết kế thì dãy số chẵn sẽ ăn cùng với số lùi. Cho nên khi lá côn này bị lỗi, xe của cụ chỉ chạy được số 1 và không thể lên số 2 là số chẵn và cũng ko thể đưa vào số lùi được.
Giải pháp đơn giản là thay côn. Mà côn thì rất sẵn chứ không phải chờ lâu như cái cục kia mà hãng nói.
Hy vọng với thông tin này thì nếu xe nào bị sẽ được xử lý sớm để tiện cho việc đi lại.
690AFC2A-5739-4763-989F-C8405D0B5760.jpeg
A84C0577-A896-431C-B9C5-335B655F34C4.jpeg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bài viết của cụ Thắng opption về dòng xe bán siêu chạy của Kia anh em tham khảo nhé
Hiện nay, có khá nhiều xe KIA Seltos bị báo lỗi hộp số, chỉ hoạt động được ở số 1 và không sang số được.
Vào hãng thì hãng nói là hỏng xy lanh trong bộ ép của hộp số và chờ hàng đặt về để thay thế. Thời gian chờ thường khoảng 2 tháng.
Theo như tìm hiểu thì hộp số trên KIA Seltos và Hyundai Kona là dùng chung. Đều là hộp số DCT côn khô. Hộp số dạng này nếu xe vận hành liên tục ở tốc độ thấp và đi kiểu bám đuổi và nhấp nhả sẽ dễ gây ra hiện tượng quá nhiệt. Nếu tình trạng này duy trì lâu dài sẽ dễ dẫn đến lỗi, hỏng hộp số, chính xác là lỗi, hỏng bộ ly hợp (côn).
Cái cục mà hãng bảo bị lỗi trong đó nó có 2 bộ motor servo 3 pha, mỗi motor có công suất khoảng 7-80w gì đó, nó có nhiệm vụ là ép 2 bộ côn của hệ thống côn kép lại khi chúng ta vào số. Hệ thống côn kép này hoạt động ngược với hệ thống côn của số sàn. Với số sàn là côn luôn đóng, khi ta đạp chân côn thì côn mở ra để chúng ta có thể sang số. Còn hệ thống côn kép này là côn luôn mở, khi nào vào số thì motor điện sẽ ép 2 lá côn vào với nhau. Cái cục chứa motor rất khó hỏng, cho nên thường hãng cũng ko có sẵn đồ thay thế. Thông thường là bị lỗi hỏng lá côn do côn thường xuyên bị quá nhiệt trong khi vận hành.
Nếu scan mà thấy báo lỗi: unable to engage R gear thì nhiều khả năng là lá côn chịu trách nhiệm cho dãy số chẵn đã bị lỗi cần phải thay thế. Theo thiết kế thì dãy số chẵn sẽ ăn cùng với số lùi. Cho nên khi lá côn này bị lỗi, xe của cụ chỉ chạy được số 1 và không thể lên số 2 là số chẵn và cũng ko thể đưa vào số lùi được.
Giải pháp đơn giản là thay côn. Mà côn thì rất sẵn chứ không phải chờ lâu như cái cục kia mà hãng nói.
Hy vọng với thông tin này thì nếu xe nào bị sẽ được xử lý sớm để tiện cho việc đi lại.
Seltos bị báo lỗi hộp số, chỉ hoạt động được ở số 1 và không sang số được.
Vào hãng thì hãng nói là hỏng xy lanh trong bộ ép của hộp số và chờ hàng đặt về để thay thế. Thời gian chờ thường khoảng 2 tháng.
Theo như tìm hiểu thì hộp số trên KIA Seltos và Hyundai Kona là dùng chung. Đều là hộp số DCT côn khô. Hộp số dạng này nếu xe vận hành liên tục ở tốc độ thấp và đi kiểu bám đuổi và nhấp nhả sẽ dễ gây ra hiện tượng quá nhiệt. Nếu tình trạng này duy trì lâu dài sẽ dễ dẫn đến lỗi, hỏng hộp số, chính xác là lỗi, hỏng bộ ly hợp (côn).
Cái cục mà hãng bảo bị lỗi trong đó nó có 2 bộ motor servo 3 pha, mỗi motor có công suất khoảng 7-80w gì đó, nó có nhiệm vụ là ép 2 bộ côn của hệ thống côn kép lại khi chúng ta vào số. Hệ thống côn kép này hoạt động ngược với hệ thống côn của số sàn. Với số sàn là côn luôn đóng, khi ta đạp chân côn thì côn mở ra để chúng ta có thể sang số. Còn hệ thống côn kép này là côn luôn mở, khi nào vào số thì motor điện sẽ ép 2 lá côn vào với nhau. Cái cục chứa motor rất khó hỏng, cho nên thường hãng cũng ko có sẵn đồ thay thế. Thông thường là bị lỗi hỏng lá côn do côn thường xuyên bị quá nhiệt trong khi vận hành.
Nếu scan mà thấy báo lỗi: unable to engage R gear thì nhiều khả năng là lá côn chịu trách nhiệm cho dãy số chẵn đã bị lỗi cần phải thay thế. Theo thiết kế thì dãy số chẵn sẽ ăn cùng với số lùi. Cho nên khi lá côn này bị lỗi, xe của cụ chỉ chạy được số 1 và không thể lên số 2 là số chẵn và cũng ko thể đưa vào số lùi được.
Giải pháp đơn giản là thay côn. Mà côn thì rất sẵn chứ không phải chờ lâu như cái cục kia mà hãng nói.
Hy vọng với thông tin này thì nếu xe nào bị sẽ được xử lý sớm để tiện cho việc đi lại.
View attachment 113918View attachment 113919

Bác không đọc xem là bác đăng cái gì à? Cái bài hổ lốn thế mà cũng đăng được
 

phamvanthanh1971

Tài xế O-H
Kia satot của mình 3 vạn 2 không về được số lùi không nhảy lên số 2 mang đến hãng báo bị gãy ti số
Thay về đi được khoảng 500 km lại không vào được số 1 mà lại vào được số lùi hiện trạng chán quá vất ở nhà chưa sửa bạn nào có linh kiện bán cho mình chứ thay ở hãng đắt lắm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên