Kia bongo 3 khó nổ

anhkhoa89
Bình luận: 9Lượt xem: 5,004

anhkhoa89

Tài xế O-H
Em đang làm 1 chiếc Kia Bongo 3 máy dầu đời 2004, tình trạng như sau : lúc mới nhận xe máy nguội rất dễ nổ, đề phát nổ ngay, nổ khoảng 1h30 phút tắt máy đề lại rất khó nổ, táp lô nổi điền check, cắm máy vào thì đọc được lỗi bộ đo gió, em đã thay bộ đo gió, đề vẫn khó nổ táp lô lại báo đèn check, lần này đọc lỗi thì là ra lỗi khác : Inlet Metering Valve controls. Em đã kiểm tra đo điện trở con này được 5,5 ôm không chết. kiểm tra nguồn cấp vào 12V đủ, một dây lên hộp vẫn thông. Nếu gỡ giắc nối vào con này thì đề là nổ liền nhưng nổ rốc máy, cắm giắc vào thì im. chạy 1 chút thì máy dừng đột ngột lại báo lỗi con này. Béc phun và bơm cao áp vẫn bình thường. Bác nào từng xử lý thì chia sẽ kinh nghiệm với. Cám ơn.:(
 

otoxuankhanh

Tài xế O-H
mấy chiếc này khoai lắm cụ ah.trước em cũng làm một em đề khó nổ nhưng bệnh của xe em là bị tụt dầu ở van 1 chiều trong bơm tay. thay luôn cái bơm tay là ngon.em hóng cao nhân vụ này.
 

tuantiensinh

Tài xế O-H
KIA Bongo không cần con đo lưu lượng gió vẫn hoạt động bình thường và không báo check nhé, xe tôi tháo luôn con cảm biến đó rồi. trường hợp này đa số bị bơm, kim nhưng nếu kim bơm bình thường thì cũng hơi lạ. Bác tháo hộp đen ra kiểm tra con rơle vuông 15A thay nó bằng con khác 15A hoặc 30A xem sao
 

Tuantdvp

Tài xế O-H
KIA Bongo không cần con đo lưu lượng gió vẫn hoạt động bình thường và không báo check nhé, xe tôi tháo luôn con cảm biến đó rồi. trường hợp này đa số bị bơm, kim nhưng nếu kim bơm bình thường thì cũng hơi lạ. Bác tháo hộp đen ra kiểm tra con rơle vuông 15A thay nó bằng con khác 15A hoặc 30A xem sao
khi nao bac di ma xe khong dat duoc toc do toi da thi no moi hong
 

phamnhuphu

Tài xế O-H
Em đang làm 1 chiếc Kia Bongo 3 máy dầu đời 2004, tình trạng như sau : lúc mới nhận xe máy nguội rất dễ nổ, đề phát nổ ngay, nổ khoảng 1h30 phút tắt máy đề lại rất khó nổ, táp lô nổi điền check, cắm máy vào thì đọc được lỗi bộ đo gió, em đã thay bộ đo gió, đề vẫn khó nổ táp lô lại báo đèn check, lần này đọc lỗi thì là ra lỗi khác : Inlet Metering Valve controls. Em đã kiểm tra đo điện trở con này được 5,5 ôm không chết. kiểm tra nguồn cấp vào 12V đủ, một dây lên hộp vẫn thông. Nếu gỡ giắc nối vào con này thì đề là nổ liền nhưng nổ rốc máy, cắm giắc vào thì im. chạy 1 chút thì máy dừng đột ngột lại báo lỗi con này. Béc phun và bơm cao áp vẫn bình thường. Bác nào từng xử lý thì chia sẽ kinh nghiệm với. Cám ơn.:(
Bác sử lý được em nó chưa a.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
đã xử lý xong rồi bác...do cái lại lọc dầu...đường hồi của nó hồi quá nhiều...mình chặn đường hồi của lọc và bỏ lun đường hồi..bóp bơm tay đề phát là nổ lun..nóng máy hay qua đêm đều dể nổ hết.;)
Chắc bị hỏng lọc thôi . Cụ bỏ đường hồi cho ăn mà không cho xả liệu nó có bị sao không ?
 

anhkhoa89

Tài xế O-H
Chắc bị hỏng lọc thôi . Cụ bỏ đường hồi cho ăn mà không cho xả liệu nó có bị sao không ?
đường hồi của lọc này mình nghĩ ko quan trọng...vì từ bơm cao áp có 1 đường hồi về thùng...với lại cái lọc dầu này loại dỏm...mình đã đề nghị xe lần sau quay lại sẽ thay cái loại xịn..hehe:)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên