Động cơ sử dụng nhiều xupap không còn xa lạ nhưng với số lượng khủng ''36 xupap'' thì chỉ có Maserati là đã tạo ra điều thú vị này.
Động cơ này được mệnh danh là ''6,36''. Dung tích 2.0L, sản sinh công xuất 261 mã lực tại 7200 vòng/phút.
Dưới đây là những điều mà động cơ này thể hiện:
Nhưng thật tiếc, nguyên mẫu thử nghiệm này 6 van trên mỗi xi-lanh được công bố vào ngày 14 tháng 12 năm 1985 và không bao giờ được đưa vào sản xuất. Nó vẫn chi bản thử nghiệm.
- Phun nước vào động cơ - thủ thuật tăng công suất.
- Khám phá động cơ siêu nhỏ Aquarius sẽ khiến cho các động cơ hiện đại sớm trở nên lỗi thời
- Volkswagen's V5 Engine - Động cơ ô tô vô cùng ''dị'
Động cơ này được mệnh danh là ''6,36''. Dung tích 2.0L, sản sinh công xuất 261 mã lực tại 7200 vòng/phút.
Dưới đây là những điều mà động cơ này thể hiện:
- Tỷ lệ nén cao hơn cho nhiều năng lượng hơn.
- Tăng hiệu ứng "squish", cho hiệu quả nhiên liệu tối đa.
- Buồng đốt Bi-convex. (Dạng 2 buồng cháy)
- Buồng đốt ở nhiệt độ thấp, nhờ dòng chảy làm mát hiệu quả trong khối động cơ.
- Bugi định vị trung tâm để đốt cháy được cải thiện.
- Công suất tuyệt vời: 261 bhp @ 7200 vòng / phút.
- Áp suất tăng thấp: chỉ 0,8 bar.
- Một năng suất cao trong tỷ lệ giữa mức tiêu thụ nhiên liệu và năng lượng được cung cấp.
- Điều chỉnh van dễ dàng nhờ 'điều khiển ngón tay' được cấp bằng sáng chế của Maserati.
- Các van trung tâm (van đầu vào và van xả) được lắp ở một góc khác với hai van bên ngoài để tăng nhiễu loạn cho hỗn hợp đồng đều hơn (độ xoáy cao).
- Động cơ tăng áp đôi làm mát bằng nước.
- Bốn trục cam trên cao được điều khiển bởi vành đai răng.
- Giảm ứng suất quán tính do độ nhẹ cực cao của các bộ phận bánh răng van tạo ra sự giảm ứng suất quán tính.
- Cung cấp nhiên liệu điều khiển điện tử.
Nhưng thật tiếc, nguyên mẫu thử nghiệm này 6 van trên mỗi xi-lanh được công bố vào ngày 14 tháng 12 năm 1985 và không bao giờ được đưa vào sản xuất. Nó vẫn chi bản thử nghiệm.