Khách Việt bất ngờ trước mức phí thay ắc-quy hơn 300 triệu của chiếc Lexus LS 600h L 2010

T
Bình luận: 2Lượt xem: 2,000

Thien_Loi

Tài xế O-H
Theo một số nguồn tin tức ô tô, chi phí thay thế pin hybrid cho chiếc Lexus LS 600h L 2010 lên đến hơn 300 triệu đồng, cao gấp mấy chục lần so với giá ắc-quy xe sử dụng xăng thông thường.

Chiều qua (8/5), anh Nguyễn Thái trú tại Hà Nội đã "công bố" với cư dân mạng bảng chi phí thay thế pin hybrid và một số hạng mục sửa chữa khác của chiếc Lexus LS600h L 2010. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy con số thể hiện trong đơn giá. Theo đó, giá của bộ ắc-quy (pin) hybrid cùng các hạng mục cần sửa chữa cần chi khoảng hơn 300 triệu đồng, gần bằng giá bán của một chiếc ô tô cỡ nhỏ. Những hạng mục này đã được anh Thái xác nhận đã kiểm tra và được thông báo vào cuối năm 2017.

Tại lần kiểm tra xe mới nhất diễn ra ngày 8/5, chiếc Lexus LS600h L 2010 còn bộc lộ thêm một số lỗi như hệ thống điều khiển phanh ABS, thay thế giảm xóc (4 chiếc) với tổng mức giá vượt quá 300 triệu đồng. Như vậy, từ cuối năm 2017 đến nay, tổng chi phí sửa chữa cho mẫu xe này đã đạt hơn 600 triệu đồng.

20180509154653719024-b8f5.jpg

Khách Việt bất ngờ trước mức phí thay ắc-quy hơn 300 triệu của chiếc Lexus LS 600h L 2010
Chưa đầy nửa năm, chi phí sửa chữa cần chi cho chiếc xế sang sử dụng động cơ hybrid tương đương với giá bán của một chiếc xe ô tô cỡ trung. Rất nhiều người giật mình trước con số này. Họ không tin chi phí nuôi xe tốn như vậy. Tại Việt Nam, chi phí thay ắc-quy đối với những chiếc xe sử dụng động cơ xăng hoặc dầu dao động từ 1-3 triệu đồng tùy chủng loại và thương hiệu.

Đối với các dòng xe hybrid chi phí thay thế ắc-quy lên tới hàng trăm triệu không phải điều quá xa lạ. Nhiệm vụ của khối pin trên xe hybrid là cung cấp năng lượng, do đó nó có cấu tạo phức tạp và thường được hình thành từ các chất liệu cao cấp. Toyota Việt Nam cho biết, pin dành cho Camry hybrid rơi vào khoảng 200 triệu, còn xe Lexus tầm khoảng 300 triệu. Pin xe Lexus hybrid 2010 được chế tạo từ chất liệu nikel trong khi những chiếc xe chạy điện đơn thuần hiện nay thường sử dụng pin làm từ vật liệu cao cấp hơn đó là lithium-ion và lithium-polymer, mức giá còn "khủng" hơn nữa.

Theo yêu cầu của khách hàng, đại lý chính hãng sẽ đặt hàng bộ pin hybrid từ Nhật Bản để tiến hành thay thế. Do sản phẩm được chuyển về bằng đường biển nên chủ xe phải đợi thêm ít nhất 40 ngày. Từng bỏ thời gian khảo sát các garage tư nhân, anh Thái được họ báo giá 200 triệu đồng đối với bộ pin nhập khẩu Campuchia. Hiện tại chiếc xe vẫn chưa tiến hành thay thế pin, vẫn hoạt động bình thường nhưng phát ra tiếng ồn lớn bất thường.

20180509154653719011-79ef.jpg

Hiện rất nhiều chủ Lexus LS 600h L 2010 rao bán xe
Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, để thực hiện việc sửa chữa ắc-quy, các hãng thường cử những người thợ có tay nghề cao, đã từng trải qua các khóa đào tạo bài bản ở nước ngoài, trong khi đó, dòng xe này tại Việt Nam vẫn chưa phổ biến nên không thể sửa chữa mà chỉ có thể thay toàn bộ chi tiết lỗi. Một số garage tư nhân vẫn đồng ý sửa chữa cho khách bởi pin xe hybrid chia thành nhiều ngăn, hỏng ngăn nào sẽ sửa ngăn đó.

Những người sử dụng xe xe hybrid cho biết, ưu điểm của dòng xe này là thân thiện với môi trường. Chủ nhân của chiếc Lexus LS600h L đã mua xe được hơn 7 năm và đi được quãng đường 150.000 km. Khoản tiền sử dụng cho việc thay hệ thống pin tính ra chỉ bằng số tiền mua xăng tiết kiệm trường trong hơn 7 năm qua.

Rất có thể nhà sản xuất đã tính toán đến hiệu quả kinh tế của xe sử dụng động cơ đốt trong và xe hybrid và không làm chúng quá chênh lệch, trong khi tăng khả năng vận hành và thân thiện môi trường", chủ nhân của chiếc xe, anh Thái chia sẻ.

Xe hybrid chưa phổ biến tại Việt Nam do còn nhiều khó khăn chưa thể vượt qua. Năm ngoái, Toyota đã có ý định giới thiệu mẫu ô tô mới Toyota Prius với khách hàng Việt nhưng nhận thấy các chính sách thuế vẫn chưa rõ ràng nên dự án tạm hoãn. Ngoài ra, người tiêu dùng trong nước còn nghi ngại về chất lượng xe, chi phí bảo dưỡng và độ bền do điều kiện khí hậu Việt Nam nóng ẩm. Nhìn sang các nước trong khu vực, Singapore và Thái Lan - hai quốc gia có khí hậu tương đồng lại rất chuộng dòng xe này.


Nguồn: vnexpress.net​
 

AMGhalong2017

Tài xế O-H
chẳng có gì lạ cả bình thường
ta đang sống ở thiên đường thì tất nhiên phí cao như vậy là đúng
nếu là mec s400 thì 1 tỉ tròn bao gồm bình và hộp điều khiển
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo một số nguồn tin tức ô tô, chi phí thay thế pin hybrid cho chiếc Lexus LS 600h L 2010 lên đến hơn 300 triệu đồng, cao gấp mấy chục lần so với giá ắc-quy xe sử dụng xăng thông thường.

Chiều qua (8/5), anh Nguyễn Thái trú tại Hà Nội đã "công bố" với cư dân mạng bảng chi phí thay thế pin hybrid và một số hạng mục sửa chữa khác của chiếc Lexus LS600h L 2010. Nhiều người ngạc nhiên khi thấy con số thể hiện trong đơn giá. Theo đó, giá của bộ ắc-quy (pin) hybrid cùng các hạng mục cần sửa chữa cần chi khoảng hơn 300 triệu đồng, gần bằng giá bán của một chiếc ô tô cỡ nhỏ. Những hạng mục này đã được anh Thái xác nhận đã kiểm tra và được thông báo vào cuối năm 2017.

Tại lần kiểm tra xe mới nhất diễn ra ngày 8/5, chiếc Lexus LS600h L 2010 còn bộc lộ thêm một số lỗi như hệ thống điều khiển phanh ABS, thay thế giảm xóc (4 chiếc) với tổng mức giá vượt quá 300 triệu đồng. Như vậy, từ cuối năm 2017 đến nay, tổng chi phí sửa chữa cho mẫu xe này đã đạt hơn 600 triệu đồng.


Khách Việt bất ngờ trước mức phí thay ắc-quy hơn 300 triệu của chiếc Lexus LS 600h L 2010
Chưa đầy nửa năm, chi phí sửa chữa cần chi cho chiếc xế sang sử dụng động cơ hybrid tương đương với giá bán của một chiếc xe ô tô cỡ trung. Rất nhiều người giật mình trước con số này. Họ không tin chi phí nuôi xe tốn như vậy. Tại Việt Nam, chi phí thay ắc-quy đối với những chiếc xe sử dụng động cơ xăng hoặc dầu dao động từ 1-3 triệu đồng tùy chủng loại và thương hiệu.

Đối với các dòng xe hybrid chi phí thay thế ắc-quy lên tới hàng trăm triệu không phải điều quá xa lạ. Nhiệm vụ của khối pin trên xe hybrid là cung cấp năng lượng, do đó nó có cấu tạo phức tạp và thường được hình thành từ các chất liệu cao cấp. Toyota Việt Nam cho biết, pin dành cho Camry hybrid rơi vào khoảng 200 triệu, còn xe Lexus tầm khoảng 300 triệu. Pin xe Lexus hybrid 2010 được chế tạo từ chất liệu nikel trong khi những chiếc xe chạy điện đơn thuần hiện nay thường sử dụng pin làm từ vật liệu cao cấp hơn đó là lithium-ion và lithium-polymer, mức giá còn "khủng" hơn nữa.

Theo yêu cầu của khách hàng, đại lý chính hãng sẽ đặt hàng bộ pin hybrid từ Nhật Bản để tiến hành thay thế. Do sản phẩm được chuyển về bằng đường biển nên chủ xe phải đợi thêm ít nhất 40 ngày. Từng bỏ thời gian khảo sát các garage tư nhân, anh Thái được họ báo giá 200 triệu đồng đối với bộ pin nhập khẩu Campuchia. Hiện tại chiếc xe vẫn chưa tiến hành thay thế pin, vẫn hoạt động bình thường nhưng phát ra tiếng ồn lớn bất thường.


Hiện rất nhiều chủ Lexus LS 600h L 2010 rao bán xe
Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, để thực hiện việc sửa chữa ắc-quy, các hãng thường cử những người thợ có tay nghề cao, đã từng trải qua các khóa đào tạo bài bản ở nước ngoài, trong khi đó, dòng xe này tại Việt Nam vẫn chưa phổ biến nên không thể sửa chữa mà chỉ có thể thay toàn bộ chi tiết lỗi. Một số garage tư nhân vẫn đồng ý sửa chữa cho khách bởi pin xe hybrid chia thành nhiều ngăn, hỏng ngăn nào sẽ sửa ngăn đó.

Những người sử dụng xe xe hybrid cho biết, ưu điểm của dòng xe này là thân thiện với môi trường. Chủ nhân của chiếc Lexus LS600h L đã mua xe được hơn 7 năm và đi được quãng đường 150.000 km. Khoản tiền sử dụng cho việc thay hệ thống pin tính ra chỉ bằng số tiền mua xăng tiết kiệm trường trong hơn 7 năm qua.

Rất có thể nhà sản xuất đã tính toán đến hiệu quả kinh tế của xe sử dụng động cơ đốt trong và xe hybrid và không làm chúng quá chênh lệch, trong khi tăng khả năng vận hành và thân thiện môi trường", chủ nhân của chiếc xe, anh Thái chia sẻ.

Xe hybrid chưa phổ biến tại Việt Nam do còn nhiều khó khăn chưa thể vượt qua. Năm ngoái, Toyota đã có ý định giới thiệu mẫu ô tô mới Toyota Prius với khách hàng Việt nhưng nhận thấy các chính sách thuế vẫn chưa rõ ràng nên dự án tạm hoãn. Ngoài ra, người tiêu dùng trong nước còn nghi ngại về chất lượng xe, chi phí bảo dưỡng và độ bền do điều kiện khí hậu Việt Nam nóng ẩm. Nhìn sang các nước trong khu vực, Singapore và Thái Lan - hai quốc gia có khí hậu tương đồng lại rất chuộng dòng xe này.


Nguồn: vnexpress.net​
Chuyện này quá bình thường. Đi xe cao cấp thì chi tiền cũng cao cấp
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên