Isuzu D-Max: “vua bán tải Thái” nhưng doanh số rất thấp tại thị trường Việt lý do vì sao ?

KhanhIVC
Bình luận: 1Lượt xem: 288

KhanhIVC

Tài xế O-H
Isuzu D-Max là một trong những mẫu xe bán tải phổ biến nhất tại Thái Lan, với doanh số bán hàng dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Isuzu D-Max lại là một trong những mẫu xe bán tải bán chậm nhất. Vậy đâu là lý do khiến Isuzu D-Max có sự chênh lệch về doanh số bán hàng giữa hai thị trường?

1. Nhu cầu thị trường

Tại Thái Lan, Isuzu D-Max chủ yếu được sử dụng cho mục đích thương mại, phục vụ các hoạt động kinh doanh vận tải, nông nghiệp, xây dựng,... Chính vì vậy, các yếu tố như độ bền bỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ, chi phí bảo dưỡng thấp là những yếu tố được người tiêu dùng Thái Lan quan tâm hàng đầu khi lựa chọn xe bán tải.
7aeb9cd2b65f0083542051923c974fcf-5336-1664440566.jpg

Trong khi đó, tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe bán tải cũng ngày càng tăng cao, nhưng chủ yếu phục vụ mục đích cá nhân, gia đình. Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố như thiết kế, tiện nghi, tính năng giải trí,...

Chính sự khác biệt về nhu cầu thị trường đã khiến Isuzu D-Max không thể đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam.

2. Giá bán

Isuzu D-Max có giá bán khởi điểm từ 650 triệu đồng tại Việt Nam, cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton,... Đây là một trong những lý do khiến Isuzu D-Max gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.
Ở tại thị trường Việt Nam, Isuzu đang phân phối D-Max với 3 phiên bản bao gồm D-Max Type Z, D-Max Prestige (AT) và D-Max Prestige (MT) với mức giá lần lượt là 850 triệu đồng, 650 triệu đồng và 630 triệu đồng.

Nhìn tổng quan về giá bán có thể thấy Isuzu D-Max đang có mức giá bán thiếu sức cạnh tranh trên thị trường. Và điều này đến từ giá thành so với trang bị và động cơ mà mẫu xe này đang được trang bị.

3. Động cơ

Trong các mẫu xe bán tải đang bán ra trên thị trường, Isuzu D-Max đem đến cho người dùng ít sự lựa chọn  về động cơ nhất.

9e8ce06f52cf96b95ee3c5b8f83c3310-5576-1664440567.jpg
Động cơ trang bị trên Isuzu D-Max 2021 tại Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn là loại Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC, có công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Trong khi đó, những mẫu xe bán tải khác trong phân khúc lại đem đến khối động cơ mạnh hơn và dễ dàng lựa chọn hơn rất nhiều. Có thể kể đến như Ford Ranger, có quá nhiều lựa chọn với 3 kiểu động cơ và phần lớn người dùng chọn động cơ tăng áp (177,5 mã lực, 420 Nm).


So với các đối thủ khác như Toyota Hilux (147-201 mã lực, 400-500 Nm), Mitsubishi Triton (179 mã lực, 430 Nm), Mazda BT-50 (148-197 mã lực, 375-470 Nm).


Như vậy, sức mạnh của xe không ấn tượng nếu không nói là khá yếu so với các đối thủ cùng phân khúc xe bán tải.

4. Sự cạnh tranh gay gắt

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt với sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như Ford, Toyota, Mitsubishi,... Điều này cũng khiến Isuzu D-Max gặp khó khăn trong việc cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần.

Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam cần có những thay đổi tích cực để cải thiện doanh số bán hàng của Isuzu D-Max tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, hãng xe này cần tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu thị trường, cải thiện giá bán, nâng cao khả năng tiếp thị và cạnh tranh với các đối thủ khác.

Với những vấn đề đang gặp phải từ trang bị, thiết kế đến động cơ khiến cho D-Max kém sức hút với người tiêu dùng Việt. Và điều này cũng được thể hiện rõ ở trong doanh số xe bán ra của hãng trong các tháng vừa qua.


Bên cạnh đó, với giá bán thiếu sự cạnh tranh cũng khiến cho người tiêu dùng sẵn sàng lựa chọn trả thêm ngân sách để sở hữu những mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn như Ford Ranger hay Toyota Hilux.


Ngoài ra, việc chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng là điểm mấu chốt khiến Isuzu D-Max thành công tại Thái Lan, nhưng thất bại tại Việt Nam.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên