Innova 2011 đề dai nổ...!

BacThayHamHoc
Bình luận: 30Lượt xem: 3,489

BacThayHamHoc

Tài xế O-H
Chào các tiền bối, hiện tại mấy hôm nay e đag làm con xe innova mà chưa hết bệnh. Mong các tiền bối có thể giúp e .
Hiện tại xe đề dai nổ. Nóng hoặc nguội máy đều đề dài khoảng 5 6 lần mới nổ. Khi nổ lên đc rồi thì từ từ khựng khựng lên từ từ và bắt đầu nổ êm. Chứ ko cướp ga lên cao rồi từ từ mới xuống như xe bình thường, rất khó chịu.
Tình trạng xe ko báo lỗi thông số và tỷ lệ hòa khí khi nổ bình thường rất tốt chạy rất ngon chỉ có bị tình trạng như trên thôi ạ. e đã thay nhữg món đồ như sau.
Cb maf, cb trục cam, cb truc khủy, kim phun 4 cây, bugi4, bơm xăng xịn, van giữ áp trên thanh sáo, bướm ga, 4bobin, cb nươc, và cuối cùng là ecm. Chắc đọc xog các tiền bối sẽ cười cho. Như hiện tại e cũng cảm thấy mệt rồi.! Mog các tiền bối có thể giúp e hướng giải quyết ạ. E cảm ơn
 

loc_ftu

Tài xế O-H
Thế bác có máy đọc lỗi hay đa ta ko. Con này e nghĩ mất chế độ khởi động thôi. Bác kiểm tra thử tín hiệu khởi động xem
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các tiền bối, hiện tại mấy hôm nay e đag làm con xe innova mà chưa hết bệnh. Mong các tiền bối có thể giúp e .
Hiện tại xe đề dai nổ. Nóng hoặc nguội máy đều đề dài khoảng 5 6 lần mới nổ. Khi nổ lên đc rồi thì từ từ khựng khựng lên từ từ và bắt đầu nổ êm. Chứ ko cướp ga lên cao rồi từ từ mới xuống như xe bình thường, rất khó chịu.
Tình trạng xe ko báo lỗi thông số và tỷ lệ hòa khí khi nổ bình thường rất tốt chạy rất ngon chỉ có bị tình trạng như trên thôi ạ. e đã thay nhữg món đồ như sau.
Cb maf, cb trục cam, cb truc khủy, kim phun 4 cây, bugi4, bơm xăng xịn, van giữ áp trên thanh sáo, bướm ga, 4bobin, cb nươc, và cuối cùng là ecm. Chắc đọc xog các tiền bối sẽ cười cho. Như hiện tại e cũng cảm thấy mệt rồi.! Mog các tiền bối có thể giúp e hướng giải quyết ạ. E cảm ơn
Đại tu động cơ thôi
 

truong750

Tài xế O-H
Chào các tiền bối, hiện tại mấy hôm nay e đag làm con xe innova mà chưa hết bệnh. Mong các tiền bối có thể giúp e .
Hiện tại xe đề dai nổ. Nóng hoặc nguội máy đều đề dài khoảng 5 6 lần mới nổ. Khi nổ lên đc rồi thì từ từ khựng khựng lên từ từ và bắt đầu nổ êm. Chứ ko cướp ga lên cao rồi từ từ mới xuống như xe bình thường, rất khó chịu.
Tình trạng xe ko báo lỗi thông số và tỷ lệ hòa khí khi nổ bình thường rất tốt chạy rất ngon chỉ có bị tình trạng như trên thôi ạ. e đã thay nhữg món đồ như sau.
Cb maf, cb trục cam, cb truc khủy, kim phun 4 cây, bugi4, bơm xăng xịn, van giữ áp trên thanh sáo, bướm ga, 4bobin, cb nươc, và cuối cùng là ecm. Chắc đọc xog các tiền bối sẽ cười cho. Như hiện tại e cũng cảm thấy mệt rồi.! Mog các tiền bối có thể giúp e hướng giải quyết ạ. E cảm ơn
theo như bác mô tả, bác cắm đồng hồ đo xăng vào kiểm tra giúp em khi chưa nổ máy áp xăng đạt bao nhiêu?, và đề máy thì áp xăng lên được bao nhiêu, theo em khả năng cao là tụt hơi hoặc hỏng van 1 chiều trong cụm lọc xăng bơm xăng, còn cái van trên giàn sáo theo e thì nó là van an toàn hoặc là van xả áp khi áp xuất xăng lên cao.
 

BacThayHamHoc

Tài xế O-H
theo như bác mô tả, bác cắm đồng hồ đo xăng vào kiểm tra giúp em khi chưa nổ máy áp xăng đạt bao nhiêu?, và đề máy thì áp xăng lên được bao nhiêu, theo em khả năng cao là tụt hơi hoặc hỏng van 1 chiều trong cụm lọc xăng bơm xăng, còn cái van trên giàn sáo theo e thì nó là van an toàn hoặc là van xả áp khi áp xuất xăng lên cao.
 

BacThayHamHoc

Tài xế O-H
Dạ. Cái này e cũg đã thử rất nhiều lần trog 3 ngày. Kết quả vẫn vậy. Bơm xăng vs cụm bơm xăng e cũng thay luôn. Hạ bìh xăng lên xuống khoảng 5 lần. ! Và vẫn tình trạng như vậy. Và khi e vẫn chưa tin nữa. E đã để xe nguội máy tới sáng hôm sau. E vào on chìa. Cắm máy kích hoạt cho bơm quay luôn trực tiếp thì đâu còn nói vấn đề về tụt áp xăng nữa ạ và bắt đầu đề thì tìh trạng vẫn như vây. Hic
 

Distance404

Tài xế O-H
Chào các tiền bối, hiện tại mấy hôm nay e đag làm con xe innova mà chưa hết bệnh. Mong các tiền bối có thể giúp e .
Hiện tại xe đề dai nổ. Nóng hoặc nguội máy đều đề dài khoảng 5 6 lần mới nổ. Khi nổ lên đc rồi thì từ từ khựng khựng lên từ từ và bắt đầu nổ êm. Chứ ko cướp ga lên cao rồi từ từ mới xuống như xe bình thường, rất khó chịu.
Tình trạng xe ko báo lỗi thông số và tỷ lệ hòa khí khi nổ bình thường rất tốt chạy rất ngon chỉ có bị tình trạng như trên thôi ạ. e đã thay nhữg món đồ như sau.
Cb maf, cb trục cam, cb truc khủy, kim phun 4 cây, bugi4, bơm xăng xịn, van giữ áp trên thanh sáo, bướm ga, 4bobin, cb nươc, và cuối cùng là ecm. Chắc đọc xog các tiền bối sẽ cười cho. Như hiện tại e cũng cảm thấy mệt rồi.! Mog các tiền bối có thể giúp e hướng giải quyết ạ. E cảm ơn
Dạ. Cái này e cũg đã thử rất nhiều lần trog 3 ngày. Kết quả vẫn vậy. Bơm xăng vs cụm bơm xăng e cũng thay luôn. Hạ bìh xăng lên xuống khoảng 5 lần. ! Và vẫn tình trạng như vậy. Và khi e vẫn chưa tin nữa. E đã để xe nguội máy tới sáng hôm sau. E vào on chìa. Cắm máy kích hoạt cho bơm quay luôn trực tiếp thì đâu còn nói vấn đề về tụt áp xăng nữa ạ và bắt đầu đề thì tìh trạng vẫn như vây. Hic
5 cái cần nhất để động cơ chạy ngon là 1-Xăng, 2-Lửa, 3-Không khí, 4-Độ nén, 5-Đúng thời điểm
Cái thứ 5 thì bác thay ecu rồi nên chắc ok :confused:

Cái 1 thì bác thử đo kiểm lại áp xăng xem nó có ổn định không. Động cơ không nổ, lấy máy test kích bơm chạy xem đủ 281 tới 287 kPa (2.87 tới 2.93 kgf/cm2 hay 41 tới 42 psi) không. Nổ máy lên xem áp xăng có bị tuột không, còn giữ được như trên là ok. Rồi tắt máy đi, đợi tầm 5 phút xem lại coi áp xăng còn được cỡ 147 kPa (1.5 kgf/cm2, 21 psi) hoặc cao hơn không. Do bác thay cả bơm với cục điều áp rồi nên nếu không đúng thì bác kiểm tra coi có rò rỉ xăng không, lọc xăng có bị ngẹt không (kiểm tra luôn cái lưới lọc nhỏ ở đuôi bơm xăng luôn nha).
Capture.JPG


Cái 2 thì bác thay luôn bobin với bugi rồi. Bác cũng bảo chạy bình thường êm rất ngon nên chắc không bị muội than kích nổ.

Cái 3 bác thay con MAF rồi, bác thử kiểm tra xem đường nạp có chổ nào bị lọt chân không không. Van thông hơi hộp cacte PCV với van hơi xăng Purge VSV xem có bị kẹt mở không. Lúc nguội, máy muốn hòa khí đậm để nổ nhanh + nhanh đạt ngưỡng nhiệt độ làm việc mà gió lọt vô nhiều quá nên bị loãng khó nổ. Đề nhiều buồng đốt đậm xăng nên lúc đó máy mới lên được.
1.JPG
Van PCV ở cuối đuôi nắp dàn cò
2.JPG
Van Purge VSV là cái cục gắn trên cổ góp có 3 ống gắn vào cùng 1 giắc điện trên đầu

Cái thứ 4 thì phải coi bác chủ xe có chạy nhiều không, được bao nhiêu km rồi? vì thấy xe từ năm 2011 lận nên có khi phải như bác Cai banh xe bảo, nên đi đại tu lại động cơ thôi. Piston đồ mòn hết rồi nên độ nén thấp đi, để nguội đề khó nổ. Sau khi máy đã chạy nóng rồi, các chi tiết dãn ra làm tăng độ nén+xăng dễ bay hơi lên nên dù có tắt máy thì đề phát ăn ngay

P/s: mà cho mình hỏi là ecu bác có con khác để thay thử vô hay mua lun con khác vậy? Search google thấy nó quăng giá 8tr500 thấy chóng mặt quá :confused:
 

BacThayHamHoc

Tài xế O-H
5 cái cần nhất để động cơ chạy ngon là 1-Xăng, 2-Lửa, 3-Không khí, 4-Độ nén, 5-Đúng thời điểm
Cái thứ 5 thì bác thay ecu rồi nên chắc ok :confused:

Cái 1 thì bác thử đo kiểm lại áp xăng xem nó có ổn định không. Động cơ không nổ, lấy máy test kích bơm chạy xem đủ 281 tới 287 kPa (2.87 tới 2.93 kgf/cm2 hay 41 tới 42 psi) không. Nổ máy lên xem áp xăng có bị tuột không, còn giữ được như trên là ok. Rồi tắt máy đi, đợi tầm 5 phút xem lại coi áp xăng còn được cỡ 147 kPa (1.5 kgf/cm2, 21 psi) hoặc cao hơn không. Do bác thay cả bơm với cục điều áp rồi nên nếu không đúng thì bác kiểm tra coi có rò rỉ xăng không, lọc xăng có bị ngẹt không (kiểm tra luôn cái lưới lọc nhỏ ở đuôi bơm xăng luôn nha).
View attachment 107758

Cái 2 thì bác thay luôn bobin với bugi rồi. Bác cũng bảo chạy bình thường êm rất ngon nên chắc không bị muội than kích nổ.

Cái 3 bác thay con MAF rồi, bác thử kiểm tra xem đường nạp có chổ nào bị lọt chân không không. Van thông hơi hộp cacte PCV với van hơi xăng Purge VSV xem có bị kẹt mở không. Lúc nguội, máy muốn hòa khí đậm để nổ nhanh + nhanh đạt ngưỡng nhiệt độ làm việc mà gió lọt vô nhiều quá nên bị loãng khó nổ. Đề nhiều buồng đốt đậm xăng nên lúc đó máy mới lên được.
View attachment 107759 Van PCV ở cuối đuôi nắp dàn còView attachment 107760 Van Purge VSV là cái cục gắn trên cổ góp có 3 ống gắn vào cùng 1 giắc điện trên đầu

Cái thứ 4 thì phải coi bác chủ xe có chạy nhiều không, được bao nhiêu km rồi? vì thấy xe từ năm 2011 lận nên có khi phải như bác Cai banh xe bảo, nên đi đại tu lại động cơ thôi. Piston đồ mòn hết rồi nên độ nén thấp đi, để nguội đề khó nổ. Sau khi máy đã chạy nóng rồi, các chi tiết dãn ra làm tăng độ nén+xăng dễ bay hơi lên nên dù có tắt máy thì đề phát ăn ngay

P/s: mà cho mình hỏi là ecu bác có con khác để thay thử vô hay mua lun con khác vậy? Search google thấy nó quăng giá 8tr500 thấy chóng mặt quá :confused:
5 cái cần nhất để động cơ chạy ngon là 1-Xăng, 2-Lửa, 3-Không khí, 4-Độ nén, 5-Đúng thời điểm
Cái thứ 5 thì bác thay ecu rồi nên chắc ok :confused:

Cái 1 thì bác thử đo kiểm lại áp xăng xem nó có ổn định không. Động cơ không nổ, lấy máy test kích bơm chạy xem đủ 281 tới 287 kPa (2.87 tới 2.93 kgf/cm2 hay 41 tới 42 psi) không. Nổ máy lên xem áp xăng có bị tuột không, còn giữ được như trên là ok. Rồi tắt máy đi, đợi tầm 5 phút xem lại coi áp xăng còn được cỡ 147 kPa (1.5 kgf/cm2, 21 psi) hoặc cao hơn không. Do bác thay cả bơm với cục điều áp rồi nên nếu không đúng thì bác kiểm tra coi có rò rỉ xăng không, lọc xăng có bị ngẹt không (kiểm tra luôn cái lưới lọc nhỏ ở đuôi bơm xăng luôn nha).
View attachment 107758

Cái 2 thì bác thay luôn bobin với bugi rồi. Bác cũng bảo chạy bình thường êm rất ngon nên chắc không bị muội than kích nổ.

Cái 3 bác thay con MAF rồi, bác thử kiểm tra xem đường nạp có chổ nào bị lọt chân không không. Van thông hơi hộp cacte PCV với van hơi xăng Purge VSV xem có bị kẹt mở không. Lúc nguội, máy muốn hòa khí đậm để nổ nhanh + nhanh đạt ngưỡng nhiệt độ làm việc mà gió lọt vô nhiều quá nên bị loãng khó nổ. Đề nhiều buồng đốt đậm xăng nên lúc đó máy mới lên được.
View attachment 107759 Van PCV ở cuối đuôi nắp dàn còView attachment 107760 Van Purge VSV là cái cục gắn trên cổ góp có 3 ống gắn vào cùng 1 giắc điện trên đầu

Cái thứ 4 thì phải coi bác chủ xe có chạy nhiều không, được bao nhiêu km rồi? vì thấy xe từ năm 2011 lận nên có khi phải như bác Cai banh xe bảo, nên đi đại tu lại động cơ thôi. Piston đồ mòn hết rồi nên độ nén thấp đi, để nguội đề khó nổ. Sau khi máy đã chạy nóng rồi, các chi tiết dãn ra làm tăng độ nén+xăng dễ bay hơi lên nên dù có tắt máy thì đề phát ăn ngay

P/s: mà cho mình hỏi là ecu bác có con khác để thay thử vô hay mua lun con khác vậy? Search google thấy nó quăng giá 8tr500 thấy chóng mặt quá :confused:
Vâng e cảm ơn a đã chi tiết rất nhiều cho e. Chỉ còn lại máy thì e chưa rã ra thôi. Còn hoàn toàn nhữg cái a nêu trên e đã làm và cũg đã gỡ ra lắp vào rất nhiều lần có tận nhữg món e thay đến 2 3 cái nhưg vẫn ko đc. E chả biết có bị ám ko nữa.
Vâng còn ecu thì e có để thay luôn để thử xe. Ecu thì cũg rẻ thôi chứ giá ko cao vậy đâu a. A thử tham khảo lại giá xem
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vâng e cảm ơn a đã chi tiết rất nhiều cho e. Chỉ còn lại máy thì e chưa rã ra thôi. Còn hoàn toàn nhữg cái a nêu trên e đã làm và cũg đã gỡ ra lắp vào rất nhiều lần có tận nhữg món e thay đến 2 3 cái nhưg vẫn ko đc. E chả biết có bị ám ko nữa.
Vâng còn ecu thì e có để thay luôn để thử xe. Ecu thì cũg rẻ thôi chứ giá ko cao vậy đâu a. A thử tham khảo lại giá xem
Bác thay van EVAP đi
 

truong750

Tài xế O-H
theo như bác mô tả, bác cắm đồng hồ đo xăng vào kiểm tra giúp em khi chưa nổ máy áp xăng đạt bao nhiêu?, và đề máy thì áp xăng lên được bao nhiêu, theo em khả năng cao là tụt hơi hoặc hỏng van 1 chiều trong cụm lọc xăng bơm xăng, còn cái van trên giàn sáo theo e thì nó là van an toàn hoặc là van xả áp khi áp xuất xăng lên cao.
còn về áp suất buồng đốt bác đã kiểm tra chưa?.
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Chào các tiền bối, hiện tại mấy hôm nay e đag làm con xe innova mà chưa hết bệnh. Mong các tiền bối có thể giúp e .
Hiện tại xe đề dai nổ. Nóng hoặc nguội máy đều đề dài khoảng 5 6 lần mới nổ. Khi nổ lên đc rồi thì từ từ khựng khựng lên từ từ và bắt đầu nổ êm. Chứ ko cướp ga lên cao rồi từ từ mới xuống như xe bình thường, rất khó chịu.
Tình trạng xe ko báo lỗi thông số và tỷ lệ hòa khí khi nổ bình thường rất tốt chạy rất ngon chỉ có bị tình trạng như trên thôi ạ. e đã thay nhữg món đồ như sau.
Cb maf, cb trục cam, cb truc khủy, kim phun 4 cây, bugi4, bơm xăng xịn, van giữ áp trên thanh sáo, bướm ga, 4bobin, cb nươc, và cuối cùng là ecm. Chắc đọc xog các tiền bối sẽ cười cho. Như hiện tại e cũng cảm thấy mệt rồi.! Mog các tiền bối có thể giúp e hướng giải quyết ạ. E cảm ơn
Dăm ba cái bệnh đề dai này thực sự rất khó chịu.mh đang mắc 2 ca 1 con captiva và 1 mazda 3.nay mh bận ko dám nhận làm, hẹn khách mấy bữa rảnh thì cày.nhưng mh có ý kiến để bạn tham khảo chứ chả dám múa...qua mắt thợ.
Trc mh làm 1 con nubira dề có mà đến cháy củ đề mới nổ đc.mọi thứ trên xe hết sức bt nhưng đề cực dai nổ.nổ lên thì khực khực mãi mới tròn máy.ngắn gọn là nhà mh ép nhiệt của nó xuống thông qua con cbien t°.(xe bị kêu giàn cò khi nóng máy chính vì thế nhà mh quết định làm cách này để đánh lừa ecm).cuối cùng dứt cái đoạn mạch mh fix -ok luôn.bạn nghiên cứu con cb t°.mong sớm lành bệnh.còn lí do vì sao thì tự ae tìm hiểu,tại nói dài nói dai sợ lan man
 

BacThayHamHoc

Tài xế O-H
còn về áp suất buồng đốt bác đã kiểm tra chưa?.
E đã kiểm tra và ko tin. E đã câu máy ra ngoài kiểm tra chi tiết và mặt qui lát thử kín luôn. E vẫn xoáy supap và lắp vào lại. Kết qa lắp máy vào đề 1 cái nổ luôn. Và sau đó để tầm 2 tiếng đề lại thì 5 cái mới nổ và nổ lên khựng khựng rồi mới êm.! Giờ thử xem cúng con gà và thay van evap như a Cai Bánh Xe đã chỉ nữa là hết cái thay
 

BacThayHamHoc

Tài xế O-H
Dăm ba cái bệnh đề dai này thực sự rất khó chịu.mh đang mắc 2 ca 1 con captiva và 1 mazda 3.nay mh bận ko dám nhận làm, hẹn khách mấy bữa rảnh thì cày.nhưng mh có ý kiến để bạn tham khảo chứ chả dám múa...qua mắt thợ.
Trc mh làm 1 con nubira dề có mà đến cháy củ đề mới nổ đc.mọi thứ trên xe hết sức bt nhưng đề cực dai nổ.nổ lên thì khực khực mãi mới tròn máy.ngắn gọn là nhà mh ép nhiệt của nó xuống thông qua con cbien t°.(xe bị kêu giàn cò khi nóng máy chính vì thế nhà mh quết định làm cách này để đánh lừa ecm).cuối cùng dứt cái đoạn mạch mh fix -ok luôn.bạn nghiên cứu con cb t°.mong sớm lành bệnh.còn lí do vì sao thì tự ae tìm hiểu,tại nói dài nói dai sợ lan man
E cảm ơn a đã chỉ giáo. Cái này e đã làm rồi. E nghịch đủ các kiểu. Nhưg vẫn ko đc. Cảm ơn a nhiều
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên