Tổ chức nghiên cứu thị trường Strategic Vision (Mỹ) mới công bố bảng xếp hạng các thương hiệu và các mẫu xe mang lại giá trị cao nhất cho người tiêu dùng năm 2010. Thật bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Sonata được đánh giá là có giá trị thực cao nhất.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên một hệ thống tính điểm toàn diện, bao gồm tất cả các tiêu chí quan trọng như mức độ tin cậy mong đợi, độ bền, thiết kế, khả năng vận hành, tính tiết kiệm nhiên liệu, giá cả, cải tiến công nghệ, tính an toàn, giá trị bán lại... Để lập chỉ số tổng giá trị năm 2010, hãng Strategic Vision đã tiến hành điều ra 111.212 người đã mua xe mới trong khoảng từ tháng 9/2009 – 6/2010.
Xét về thương hiệu, Volkswagen được chấm điểm cao nhất, kế đến là Ford và Honda. Sự xuất hiện của Ford ở vị trí thứ hai được coi là một bất ngờ lớn, nhất là khi hãng xe này lại vượt lên trên cả Honda – thương hiệu từng nhiều lần nắm vị trí quán quân.
Ông lớn khác của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản là Toyota cũng có một năm thất bát nặng nề. Tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới chỉ đứng ở vị trí thứ 7, sau cả Nissan, GM, và Chrysler. Nguyên nhân chính là những vụ thu hồi xe liên tiếp, mà điển hình nhất là vụ thu hồi 1,7 triệu xe mới xảy ra hồi tháng 1.
Một điểm gây ngạc nhiên nữa là top đầu vắng bóng các thương hiệu xe hạng sang như Audi, Mercedes-Benz, BMW.. Theo như lập luận của Strategic Vision, các mẫu xe cao cấp thường mang lại ít giá trị thực tế hơn so với các mẫu xe bình dân khi xem xét đến yếu tố giá cả.
Xét từng mẫu riêng biệt, Hyundai Sonata được đánh giá là mẫu xe có giá trị thực cao nhất. Sonata thậm chí đạt được số điểm kỷ lục trong 14 năm tồn tại của hệ thống đánh giá Strategic Vision. Điều thú vị nằm ở chỗ, theo sát Sonata là người anh em Hyundai Genesis. Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu xe hạng sang Audi A8.
Nguồn: Mycar
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên một hệ thống tính điểm toàn diện, bao gồm tất cả các tiêu chí quan trọng như mức độ tin cậy mong đợi, độ bền, thiết kế, khả năng vận hành, tính tiết kiệm nhiên liệu, giá cả, cải tiến công nghệ, tính an toàn, giá trị bán lại... Để lập chỉ số tổng giá trị năm 2010, hãng Strategic Vision đã tiến hành điều ra 111.212 người đã mua xe mới trong khoảng từ tháng 9/2009 – 6/2010.
Xét về thương hiệu, Volkswagen được chấm điểm cao nhất, kế đến là Ford và Honda. Sự xuất hiện của Ford ở vị trí thứ hai được coi là một bất ngờ lớn, nhất là khi hãng xe này lại vượt lên trên cả Honda – thương hiệu từng nhiều lần nắm vị trí quán quân.
Ông lớn khác của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản là Toyota cũng có một năm thất bát nặng nề. Tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới chỉ đứng ở vị trí thứ 7, sau cả Nissan, GM, và Chrysler. Nguyên nhân chính là những vụ thu hồi xe liên tiếp, mà điển hình nhất là vụ thu hồi 1,7 triệu xe mới xảy ra hồi tháng 1.
Một điểm gây ngạc nhiên nữa là top đầu vắng bóng các thương hiệu xe hạng sang như Audi, Mercedes-Benz, BMW.. Theo như lập luận của Strategic Vision, các mẫu xe cao cấp thường mang lại ít giá trị thực tế hơn so với các mẫu xe bình dân khi xem xét đến yếu tố giá cả.
Xét từng mẫu riêng biệt, Hyundai Sonata được đánh giá là mẫu xe có giá trị thực cao nhất. Sonata thậm chí đạt được số điểm kỷ lục trong 14 năm tồn tại của hệ thống đánh giá Strategic Vision. Điều thú vị nằm ở chỗ, theo sát Sonata là người anh em Hyundai Genesis. Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu xe hạng sang Audi A8.
Nguồn: Mycar