Hyundai Starex máy dầu 2008 gặp hiện tượng bị chết máy. Trong thông tin cung cấp, trước đó xe bị lỗi Cam và áp suất rail thấp nên không nổ được máy. Khi kiểm tra, thay bơm cao áp, nổ galangty bình thường nhưng nếu đạp thốc ga chết máy, không thể đề nổ lại. Sau đó thay bộ cảm gồm xích - búa tăng cam vì xích bị nhảy, xe nổ ga lên 2000~2500 đạp thốc hay từ từ lại chết máy, đề nhẹ lại nổ máy. Ngoài ra, đã gửi kim đi cân, thay dầu đầu kim, vệ sinh van hồi trên dàn sáo.
Áp rail đạt 100MPa nếu đạp ga từ từ tới khi chết máy.
Áp rail đạt 144MPa nếu đạp thốc ga tới khi chết máy.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hoan Trinh góp ý kiểm tra lại lọc trong trường hợp này.
Cụ Tân Ôtô chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự và cho rằng cần thay SCV (Van điều khiển áp suất ống rail) hoặc thay van hồi.
Cụ Lê Thuận cũng đã từng gặp hiện tượng này, góp ý kiểm tra SCV, DRV và đường dầu hồi. Nếu vẫn chưa được thì thay thử bơm khác.
Sau khi tham khảo ý kiến, cụ Chí Dương thông tin rằng đã thay cả cụm mới gồm cả SCV mới. Khi chích điện có nhảy, không kẹt. Lúc này báo các mã lỗi.
Cụ Lap Phuoc Nguyen và cụ Hoc Nguyen Xuan cùng quan điểm cho rằng SCV có thể đang hoạt động sai.
Cụ Hiếu Trung góp ý nếu thay mới van SCV vẫn chưa ổn cần phải vệ sinh van và đường dầu.
Sau khi tham khảo những góp ý của các thành viên trên OTO-HUI TEAM, cụ Chí Dương đã thay 2 van SCV và van dầu hồi. Nhưng xe vẫn chưa khỏi bệnh.
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hoang Vuong Oto góp ý khi thay bơm và van SCV phải đúng. Ngoài ra, nếu nổ máy dùng kìm bấm thử đường dầu về và ga lên mà không được thì cảm biến áp suất đang không đúng.
Cụ Quyen Nguyen cúng cho rằng kiểm tra lại cảm biến áp suất. Nhưng cụ Chí Dương cho biết nó vẫn bình thường.
Cụ Tau Chiến Việt góp ý kiểm tra con rail nếu điện trở không được 3 ôm thì đang có vấn đề. Khi nhận xét về TCI A và TCI A2 thì lắp lẫn cho nhau được, áp suất chênh nhau lớn nhất là 200 bar.
Cụ Duc Huu chia sẻ đã gặp trường hợp này trên xe cá mập Toyota và cho rằng cần cài lại van.
Cụ Thanh Hyundai Kia Tải nhận định nếu bơm tiếp vận ở bơm không sao thì hãy thử vệ sinh và lặp lại.
Cụ Vu Huu Toan chia chia sẻ khi dòng Toyota thay bơm, béc điều phải khai báo lại hết. chia sẻ
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Áp rail đạt 100MPa nếu đạp ga từ từ tới khi chết máy.
Áp rail đạt 144MPa nếu đạp thốc ga tới khi chết máy.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hoan Trinh góp ý kiểm tra lại lọc trong trường hợp này.
Cụ Tân Ôtô chia sẻ đã từng gặp trường hợp tương tự và cho rằng cần thay SCV (Van điều khiển áp suất ống rail) hoặc thay van hồi.
Cụ Lê Thuận cũng đã từng gặp hiện tượng này, góp ý kiểm tra SCV, DRV và đường dầu hồi. Nếu vẫn chưa được thì thay thử bơm khác.
Sau khi tham khảo ý kiến, cụ Chí Dương thông tin rằng đã thay cả cụm mới gồm cả SCV mới. Khi chích điện có nhảy, không kẹt. Lúc này báo các mã lỗi.
- P1185 Fuel Pressure Monitoring-Excessive
- P0087 Rail Pressure Monitoring-Minimum Pressure at Engine Speed too Low.
Cụ Lap Phuoc Nguyen và cụ Hoc Nguyen Xuan cùng quan điểm cho rằng SCV có thể đang hoạt động sai.
Cụ Hiếu Trung góp ý nếu thay mới van SCV vẫn chưa ổn cần phải vệ sinh van và đường dầu.
Sau khi tham khảo những góp ý của các thành viên trên OTO-HUI TEAM, cụ Chí Dương đã thay 2 van SCV và van dầu hồi. Nhưng xe vẫn chưa khỏi bệnh.
- Khi lắp van SCV 410 lên thân bơm 420 thì máy nổ galangti vẫn ổn, áp rail đo được 30~33MPa nhưng đạp ga không lên đến 2000 vòng/phút, áp rail chỉ 40MPa, chết máy và báo lỗi P1186 (áp rail quá thấp).
- Khi lắp van SCV 420 theo bơm 420 thì galangti thì áp rail 35~40MPa, ga lên đc 2000 vòng/phút, áp rail được 100~144MPa, chết máy và báo lỗi P1185 (áp rail quá cao).
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hoang Vuong Oto góp ý khi thay bơm và van SCV phải đúng. Ngoài ra, nếu nổ máy dùng kìm bấm thử đường dầu về và ga lên mà không được thì cảm biến áp suất đang không đúng.
Cụ Quyen Nguyen cúng cho rằng kiểm tra lại cảm biến áp suất. Nhưng cụ Chí Dương cho biết nó vẫn bình thường.
Cụ Tau Chiến Việt góp ý kiểm tra con rail nếu điện trở không được 3 ôm thì đang có vấn đề. Khi nhận xét về TCI A và TCI A2 thì lắp lẫn cho nhau được, áp suất chênh nhau lớn nhất là 200 bar.
Cụ Duc Huu chia sẻ đã gặp trường hợp này trên xe cá mập Toyota và cho rằng cần cài lại van.
Cụ Thanh Hyundai Kia Tải nhận định nếu bơm tiếp vận ở bơm không sao thì hãy thử vệ sinh và lặp lại.
Cụ Vu Huu Toan chia chia sẻ khi dòng Toyota thay bơm, béc điều phải khai báo lại hết. chia sẻ
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM