Hyundai Santafe nghi hư bình ắc qui

T
Bình luận: 25Lượt xem: 3,646

tuandsoto2

Tài xế O-H
Nay em gặp con Santafe bệnh là thế này các bác đọc rồi giúp em cái:em kiểm tra thấy nó cháy cái cầu chì 150A ở hộp cầu chì ngoài cái cầu chì từ đương máy phát nên ấy,lúc đó em chưa có cầu chì 150A nên em đấu tắt dây đồng nhưng cứ nổ máy thì dây đồng đó lại cháy đứt,thế là em đo dòng nạp từ máy phát ra là 20.3 v em đoán là máy phát hỏng thay máy phát vào vẫn không được,bây giờ em chỉ nghi là hay bình ác quy hỏng các cao thủ giúp em với
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Con này cụ nổ máy đo vol từ 13,75 dao động đến 14vol hoặc 14, là ok nếu vượt quá như cụ nói thì máy phát có vấn đề về IC hoặc diot rồi cụ ah,cụ kt lại nhé
 

tuandsoto2

Tài xế O-H
Có khi nào bình ác quy hỏng không bác, máy phát phát điện nhưng bình hỏng không nạp được điện xông ngược lại làm cháy cầu chì...đó là ngu kiến của em có gì sai các bác chém nhẹ tay nhé
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Vậy thì cụ mượn bình khác đưa qua đo vol xem ok. thì chém tiếp,cụ cũng sơ ý trước khi thay máy phát phải thử acqui trước ,tháo cọc bình ra thử điện áp sao,cụ chém mạnh tay quá
 

dungtt

Tài xế O-H
Thường thường thì trường hợp của bác chủ thớt em sẽ nghĩ ngay tới máy phát có vấn đề, nhưng chủ thớt đã nói thay máy phát mới vẫn bị thì em bị bí đoạn này rồi, đành ngồi hầu chuyện các bác ạ
 

boyboy2999

Tài xế O-H
Nay em gặp con Santafe bệnh là thế này các bác đọc rồi giúp em cái:em kiểm tra thấy nó cháy cái cầu chì 150A ở hộp cầu chì ngoài cái cầu chì từ đương máy phát nên ấy,lúc đó em chưa có cầu chì 150A nên em đấu tắt dây đồng nhưng cứ nổ máy thì dây đồng đó lại cháy đứt,thế là em đo dòng nạp từ máy phát ra là 20.3 v em đoán là máy phát hỏng thay máy phát vào vẫn không được,bây giờ em chỉ nghi là hay bình ác quy hỏng các cao thủ giúp em với
bác nói vậy thì thay thử bình acquy xem thế nào . rồi thông báo cho anh em OH biết với nha bác
 

tantuanmc

Tài xế O-H
Theo như em dự thì 90% là cái AQ đã ra đi.nó bị chập 1 ngăn trong bình nên máy phát nạp đủ nhưng vì AQ bị chập 1 ngăn điện trở giảm nên đo thấy điện áp cao (20,3V).vì khi MF nạp thì AQ là thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất trên xe nên khi bị chập 1 ngăn điện áp ra của MF sẽ rất lớn.còn e chưa thấy bác chủ thớt có nói là có đề nổ đc hay ko.còn nếu ko đề được thì 100% AQ đã ra đi
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nay em gặp con Santafe bệnh là thế này các bác đọc rồi giúp em cái:em kiểm tra thấy nó cháy cái cầu chì 150A ở hộp cầu chì ngoài cái cầu chì từ đương máy phát nên ấy,lúc đó em chưa có cầu chì 150A nên em đấu tắt dây đồng nhưng cứ nổ máy thì dây đồng đó lại cháy đứt,thế là em đo dòng nạp từ máy phát ra là 20.3 v em đoán là máy phát hỏng thay máy phát vào vẫn không được,bây giờ em chỉ nghi là hay bình ác quy hỏng các cao thủ giúp em với
Cầu chì 150A cụ nối bằng mấy sợi dây đồng ạ?Dòng nạp 20.3V ,đã thay máy phát mới?Theo em thì không phải do bình ạ.Máy phát mới có kèm tiết chế mới mà.Em nghĩ nên kiểm tra lại đường kích từ tới máy phát và mass của IC.Phán bậy vậy.
 

huy_auto

Tài xế O-H
Thế có báo đèn táplo không bác bác thử kiểmtra đường đây tìn hiệu xem có bị đứt không? với bác thử thay ác quy xem sao
 

get

Tài xế O-H
Có thể là bình accuy hư rồi bác ơi. có thể là khi hết bình thì tháo ra nạp điện lộn cọc nên đã chuyển cọc bình rồi. cọc dương chuyển thành cọc âm. nên khi bác lắp bình lên nó đứt cầu chì tổng. chúc bác thành công
 

tuandsoto2

Tài xế O-H
Nay em giải quyết xong rồi các bác ak.em lấy 1 cái cầu chì 150A của xe santafe khác thay vào rồi câu nổ máy chạy bình thường,tại vì hôm trước em không kiếm được cầu chì 150A nào nên em nối tạm dây đồng vì vậy cứ khởi động là đứt dây đồng,làm em hơi lo.Cám ơn các bác đóng góp ý kiến nha
 

tuandsoto2

Tài xế O-H
Em nối 4 sợi dây đồng mà vẫn không chịu được cứ khởi động là lại đứt rồi em đo dòng máy phát thì được 20,3v thế là em thay máy phát mới, ẹc ẹc ! em cũng vẫn nối dây đồng vì chưa có cầu chì ,thay máy phát xong nỗ máy vẫn đứt, snay em mượn được cái cầu chì 150A thay vào ngon ngay,mấy cái cầu chì tổng nối tạm dây đồng không an thua!
 

tuandsoto2

Tài xế O-H
Mấy cách các bác nói em đều thử hết nhưng vẫn không được,,cuối cùng phải thay đúng cầu chì chuyên dụng của nó,thôi chào các bác em ngủ đây hnay trời nắng quá người hơi mệt.chúc các bác 1 ngày mới có thêm nhiều kinh nghiệm mới
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Em nối 4 sợi dây đồng mà vẫn không chịu được cứ khởi động là lại đứt rồi em đo dòng máy phát thì được 20,3v thế là em thay máy phát mới, ẹc ẹc ! em cũng vẫn nối dây đồng vì chưa có cầu chì ,thay máy phát)

Không thuyết phục, công sức các ae đổ sông đổ biển hết rồi. đừng giỡn chơi nha hãy giải thích vì sao cầu chì 150A đứt.và 20.3 volt là thế nào?không lẽ ghỉ thay cầu chì là xong ?sao kg là 55 volt cho đúng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên