Hyundai Santafe 2010 V6 máy xăng, gặp tình huống nhấn start, xe không mở rơle đề. Tuy nhiên khi cầu đề trực tiếp, xe vẫn nổ. Nút Start cho nối tắt rồi sau đó nếu đang nổ máy thì nhấn tắt được.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Long Nguyen góp ý trong trường hợp này đã bị hỏng rơle đề và thực hiện dí dương vào cọc thay cho lệnh chìa khóa đề vào chuột đề điều khiển thì nên làm cái mạch điện khác.
Cụ Duc Huu góp ý kiểm tra data tín hiệu tới rơle, nghi ngờ mất tín hiệu chân phanh . Nếu đề trực tiếp vẫn nổ thì SKM đã nhận được chìa khóa rồi, nhấn tắt máy được tức công tắc tiếp điểm trong ổ thông minh bình thường. Như vậy có 2 khả năng ở đây:
Cụ Cau Tu góp ý vệ sinh mạch báo số trong trường hợp này.
Cụ Tân Khắc cho rằng cần thay công tắc chân phanh.
Cụ Chí Dương chia sẻ Nút Start Stop thường có nấc OFF ACC và ON
Cụ Thai Pham suy đoán có thể điều khiển đang hết pin.
Cụ Pham Van Dat góp ý kiểm tra công tắc báo số, công tắc chân phanh trước.
Cụ Dở Mặt cho rằng có thể nguyên nhân là do acquy yếu.
Cụ Phạm Hữu Công cùng nhận định rằng nên thay công tắc chân phanh.
Cụ Dang Nguyen chia sẻ kiểm tra một dây tín hiệu nằm vị trí dưới hút gió.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do TRS - Transmission Range Sensor và hộp ECU bị lỗi đường star.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Long Nguyen góp ý trong trường hợp này đã bị hỏng rơle đề và thực hiện dí dương vào cọc thay cho lệnh chìa khóa đề vào chuột đề điều khiển thì nên làm cái mạch điện khác.
Cụ Duc Huu góp ý kiểm tra data tín hiệu tới rơle, nghi ngờ mất tín hiệu chân phanh . Nếu đề trực tiếp vẫn nổ thì SKM đã nhận được chìa khóa rồi, nhấn tắt máy được tức công tắc tiếp điểm trong ổ thông minh bình thường. Như vậy có 2 khả năng ở đây:
- do đứt dây từ hộp tới role
- do hộp không khiển ra role
Cụ Chí Dương bổ sung thêm khi hỏng tiếp điểm phanh, xe sẽ báo nhấn phanh trên taplo.- do hộp không khiển ra role
Cụ Cau Tu góp ý vệ sinh mạch báo số trong trường hợp này.
Cụ Tân Khắc cho rằng cần thay công tắc chân phanh.
Cụ Chí Dương chia sẻ Nút Start Stop thường có nấc OFF ACC và ON
- Ấn 1 lần, ACC đền vàng sáng
- Ấn tiếp ON đèn xanh sáng
Như vậy, cắm chìa khóa ấn 2 lần sẽ về ACC. Rút chìa và giữ nút xe tự nổ không cần đạp phanh.
- Ấn tiếp ON đèn xanh sáng
Như vậy, cắm chìa khóa ấn 2 lần sẽ về ACC. Rút chìa và giữ nút xe tự nổ không cần đạp phanh.
Cụ Thai Pham suy đoán có thể điều khiển đang hết pin.
Cụ Pham Van Dat góp ý kiểm tra công tắc báo số, công tắc chân phanh trước.
Cụ Dở Mặt cho rằng có thể nguyên nhân là do acquy yếu.
Cụ Phạm Hữu Công cùng nhận định rằng nên thay công tắc chân phanh.
Cụ Dang Nguyen chia sẻ kiểm tra một dây tín hiệu nằm vị trí dưới hút gió.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do TRS - Transmission Range Sensor và hộp ECU bị lỗi đường star.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM