OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Hyundai Santa Fe máy dầu 2.2 2014 bị lỗi P2112, máy ì.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Tuan Hoang góp ý kiểm tra vệ sinh hộp cầu chì.
Qua trao đổi, xe đã được thử thay cảm biến MAF, các đường óng nạp đều ổn.
Cụ Trang Minh nhận định có thể bị kẹt cánh ré bù gió ở turbo.
Cụ Chử Văn Dũng góp ý kiểm tra cầu chì, relay.
Cụ Thanh Nguyen Quang chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với cách xử lý là thay họng ga.
Cụ Lại Hùng cho rằng cần kiểm tra ống xả đặc biệt chô than hoạt tính.
Cụ Chu Cấp chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với nguyên nhân liên quan đến đường dây điện.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do trong quá trình làm thiếu mất bước reset lại cổ ga.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- P2112: Throttle Actuator Control System - Stuck Closed.
- Ga tại chỗ không vượt quá 3000 vòng/phút
- Xóa lỗi đi là ga lên được nhưng chỉ được 1 lần xong hiện lỗi là bị.
- Đã thay cổ ga thay hộp mới nhưng vẫn không được
- Đo thông mạch từ cổ ga đến hộp ok.
- Data tốc độ không tải (hình ảnh bên dưới)
- Ga tại chỗ không vượt quá 3000 vòng/phút
- Xóa lỗi đi là ga lên được nhưng chỉ được 1 lần xong hiện lỗi là bị.
- Đã thay cổ ga thay hộp mới nhưng vẫn không được
- Đo thông mạch từ cổ ga đến hộp ok.
- Data tốc độ không tải (hình ảnh bên dưới)
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Tuan Hoang góp ý kiểm tra vệ sinh hộp cầu chì.
Qua trao đổi, xe đã được thử thay cảm biến MAF, các đường óng nạp đều ổn.
Cụ Trang Minh nhận định có thể bị kẹt cánh ré bù gió ở turbo.
Cụ Chử Văn Dũng góp ý kiểm tra cầu chì, relay.
Cụ Thanh Nguyen Quang chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với cách xử lý là thay họng ga.
Cụ Lại Hùng cho rằng cần kiểm tra ống xả đặc biệt chô than hoạt tính.
Cụ Chu Cấp chia sẻ đã từng gặp trường hơp tương tự như thế này với nguyên nhân liên quan đến đường dây điện.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được nguyên nhân là do trong quá trình làm thiếu mất bước reset lại cổ ga.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM