OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Hyundai Santa Fe 2016 dẫm ga không lên chỉ 2.500vòng/phút, tốc độ tối đa 40km/h.
Qua kiểm tra ban đầu:
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Lưu Viết Phan cho rằng update ECU.
Cụ Định Phan Văn, cụ Vũ Văn Dũng và cụ Van Son Truong cùng cho rằng do hộp mới có vấn đề.
Cụ Đức Nguyễn chia sẻ:
Cụ Đỗ Duy Đức góp ý mượn VCI 2 cài lại lần nữa, nếu vẫn không được thì mã mới không đúng.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Xe máy dầu, máy 2.2 AT, Hyundai Thành Công lắp ráp.
- Nguyên nhân ban đầu do xe bị tai nạn phần đầu bên lái.
- Đã thay bộ dây điện đầu xe, đã thay hộp ECU. Hộp ecu cũ bị vỡ vỏ hộp nhưng lắp vào thì không báo lỗi và ga lên. Ecu mới lắp vào thì báo lỗi như hình đính kèm.
- Đã code VIN nhận ECU(mất lỗi dưới cùng), đã nhập mã 4 kim phun(mất lỗi thứ 5).
- Đã học lại chức năng cho van tuần hoàn khí xả, đã reset bướm ga, van điện tubo...(bao gồm các chức năng khi thay ecu)(mất lỗi 3 và 4)còn lỗi 1 và 2 thì xóa nó hết nhưng đạp ga vẫn không lên.
- Tháo cọc bình ra 15 phút lắp lại đọc thì lại ra 4 lỗi trên cùng.
- Vào chức năng Upgrde ECU thì chế độ Auto không có file nào. Chế độ manual lại thuộc Euro nên không dám up.
- Firlware của VCI và Hyundai GDS đã update version mới nhất.
Các mã lỗi: - Nguyên nhân ban đầu do xe bị tai nạn phần đầu bên lái.
- Đã thay bộ dây điện đầu xe, đã thay hộp ECU. Hộp ecu cũ bị vỡ vỏ hộp nhưng lắp vào thì không báo lỗi và ga lên. Ecu mới lắp vào thì báo lỗi như hình đính kèm.
- Đã code VIN nhận ECU(mất lỗi dưới cùng), đã nhập mã 4 kim phun(mất lỗi thứ 5).
- Đã học lại chức năng cho van tuần hoàn khí xả, đã reset bướm ga, van điện tubo...(bao gồm các chức năng khi thay ecu)(mất lỗi 3 và 4)còn lỗi 1 và 2 thì xóa nó hết nhưng đạp ga vẫn không lên.
- Tháo cọc bình ra 15 phút lắp lại đọc thì lại ra 4 lỗi trên cùng.
- Vào chức năng Upgrde ECU thì chế độ Auto không có file nào. Chế độ manual lại thuộc Euro nên không dám up.
- Firlware của VCI và Hyundai GDS đã update version mới nhất.
P245A00: Exhaust Gas Recirculation Cooler Bypass Control Circuit Low
P003100: HO2S Heater Control Circuit Low (Bank 1/Sensor 1)
P200900: Intake Manifold Runner Control Circuit Low (Bank 1)
P201700: Intake Manifold Runner Position Sensor / Switch Circuit High Bank 1
P167000: Invalid Injector IQA/C2I
P063000: VIN Not Programmed or Incompatible - ECM/PCM
P003100: HO2S Heater Control Circuit Low (Bank 1/Sensor 1)
P200900: Intake Manifold Runner Control Circuit Low (Bank 1)
P201700: Intake Manifold Runner Position Sensor / Switch Circuit High Bank 1
P167000: Invalid Injector IQA/C2I
P063000: VIN Not Programmed or Incompatible - ECM/PCM
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Lưu Viết Phan cho rằng update ECU.
Cụ Định Phan Văn, cụ Vũ Văn Dũng và cụ Van Son Truong cùng cho rằng do hộp mới có vấn đề.
Cụ Đức Nguyễn chia sẻ:
- Theo lý thuyết thì hết lỗi P167000 và P063000 thì phải hết hiện tượng ga không lên mới đúng.
- Thử lắp hộp mới rút van EGR chạy, thử lean lại bơm cao áp nữa.
- Thử lắp hộp mới rút van EGR chạy, thử lean lại bơm cao áp nữa.
Cụ Đỗ Duy Đức góp ý mượn VCI 2 cài lại lần nữa, nếu vẫn không được thì mã mới không đúng.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự góp ý của các cụ cho trường hợp này.
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM