congtacvien
Giữ xe
Vừa qua, anh Luận Nguyễn trong quá trình sửa chữa một chiếc xe Hyunhdai i10 đã gặp phải tình trạng xe bị rung giật khi lên ga, nhưng khi nổ cầm chừng máy lại rất êm. Sau khi kiểm tra và đoán bệnh, anh đã thay bơm xăng mới, thay bobin, vệ sinh van cam, tháo cổ hút và xả ra kiểm tra, vệ sinh bugi, xúc kim phun. Ngoài ra, anh cũng đã rút hết giắc cảm biến trục cam, van cam thông minh. Anh cũng đã kiểm tra không trật cam và đo được áp suất nén 10.5 bar, anh còn bổ sung thêm xe bị hư đồng hồ táp lô. Sau khi thực hiện các công việc trên, xe vẫn không hết lỗi, anh quyết định đăng bài lên cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ.
Hình ảnh cung cấp:
Sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được vô số sự quan tâm và chú ý đến từ các thành viên của cộng đồng. Dựa và kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của mình, rất nhiều người đã chỉ ra đây là pan bệnh rất thường gặp cũng như đưa ra nguyên nhân và phương án sửa chữa. Ngoài ra, còn có các thành viên khác còn sử dụng kiến thức của mình để phỏng đoán được các nguyên nhân gây bệnh.
Bác Nguyễn Dũng dựa vào tình trạng kim phun sau 15p nổ máy đưa ra lý do làm xe bị rung giật là do kim phun bị đái:
Bác Chính Đăng cũng tán đồng với nguyên nhân gây bệnh là tắt kim phun
Ngoài ra, bác còn bổ sung thêm có thể là do tắc bô xe:
Rất nhiều thành viên ckhác ũng có cùng ý kiến với nguyên nhân gây pan bệnh là do đường ống xả bị tắc:
Bác Nguyễn Công Thạnh còn đưa ra nguyên nhân là do bộ xúc tác khí thải có vấn đề và cũng đưa ra cách kiểm tra:
Ngoài ra, còn có bác Nam Nguyen va Nguyen Hung cho rằng do xe lắp sai cam nên mới bị rung giật:
Sau khi tham khảo ý kiến, tranh luận của các thành viên trên diễn đàn. Anh bắt đầu tiến hành mày mò và sửa chữa, rất nhanh sau đó tình trạng hư hỏng của xe đã được giải quyết. Anh quyết định lên thêm một bài viết nữa để cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng và trong bài viết, anh cũng đưa ra nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể lý do được đưa ra là do bị nghẹt bầu ống xả.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Hình ảnh cung cấp:
Sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được vô số sự quan tâm và chú ý đến từ các thành viên của cộng đồng. Dựa và kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế của mình, rất nhiều người đã chỉ ra đây là pan bệnh rất thường gặp cũng như đưa ra nguyên nhân và phương án sửa chữa. Ngoài ra, còn có các thành viên khác còn sử dụng kiến thức của mình để phỏng đoán được các nguyên nhân gây bệnh.
Bác Nguyễn Dũng dựa vào tình trạng kim phun sau 15p nổ máy đưa ra lý do làm xe bị rung giật là do kim phun bị đái:
Bác Chính Đăng cũng tán đồng với nguyên nhân gây bệnh là tắt kim phun
Ngoài ra, bác còn bổ sung thêm có thể là do tắc bô xe:
Rất nhiều thành viên ckhác ũng có cùng ý kiến với nguyên nhân gây pan bệnh là do đường ống xả bị tắc:
Bác Nguyễn Công Thạnh còn đưa ra nguyên nhân là do bộ xúc tác khí thải có vấn đề và cũng đưa ra cách kiểm tra:
Ngoài ra, còn có bác Nam Nguyen va Nguyen Hung cho rằng do xe lắp sai cam nên mới bị rung giật:
Sau khi tham khảo ý kiến, tranh luận của các thành viên trên diễn đàn. Anh bắt đầu tiến hành mày mò và sửa chữa, rất nhanh sau đó tình trạng hư hỏng của xe đã được giải quyết. Anh quyết định lên thêm một bài viết nữa để cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng và trong bài viết, anh cũng đưa ra nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể lý do được đưa ra là do bị nghẹt bầu ống xả.
Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam