Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy.

OTOHUITEAM
Bình luận: 20Lượt xem: 8,279

OTOHUITEAM

Thành viên O-H
Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Khi ga lên cao nhả ra thì vòng tua về 500 vòng/phút.
- Đã vệ sinh cổ ga, kim phun và các giắc điện.
- Cân hơi được 12kg.
- Đã thử thay bobin, bugi, lọc xăng.
- Đã kiểm tra cổ hút.​


Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 1.PNG

Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM

Hình ảnh cung cấp:

Cụ Duy Đoàn suy đoán có thể đang bị hở họng hút sau bướm ga.

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 2.PNG

Cụ Dương Văn Tuân nhận định cần xem kỹ cổ hút và MAP đang quá cao.

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 3.PNG

Cụ Nguyen Dang Hieu góp ý nếu đóng điều hòa ổn thì xem lại độ hở gioăng bướm ga.

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 4.PNG

Cụ Quyền Linh lại góp ý thử cho bướm ga điện "learning" chưa?

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 5.PNG

Cụ Phu VU suy đoán có thể cảm biến MAP kém là nguyên nhân ở đây.

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 6.PNG

Cụ Nguyễn Tiến Dũng cho rằng:
- Xem lại bướm ga về độ hở.
- Tín hiệu MAP đang cao.
- Các đường hơi vào cổ hút, bầu trợ phanh... có vấn đề gì không?​

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 7.PNG

Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã tìm ra được cách xử lý là thay bộ phận như trong hình bên dưới và bơm nhớt.
Tuy nhiên, cụ Đồng Quân cho biết vẫn chưa rõ tại sao lại hết bệnh.

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 8.PNG
Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 9.PNG

Cụ Hoc Nguyen Xuan nhận định,
- Không có gì lạ với trường hợp này cả.
- Sai chu kỳ hút tức là sai áp xuất hút .
- Nhưng dòng xe cỏ ít khi báo lỗi cam là do người viết phần mềm cho nó thôi.​

Hyundai i10 2015 để garanty rung giật, hay chết máy. 10.PNG

Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!

Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM
 

LamNA

Thành viên O-H
Các bác cho em có ý kiến một chút. Anh em trong nghề nên chia sẻ sai đâu ta sửa đấy. Theo em thi do sai tầm. Ở đây ko phải chi tiết bị hỏng hoặc do đặt cam sai mà ở đây là do buly trục cơ bị xê dịch nên nó sai. Ở một số dòng xe thì ko có ăc gô nên buly nó có sự sai lệch dẫn đến sai tầm.
 

khongtinh_hd91

Thành viên O-H
Các bác cho em có ý kiến một chút. Anh em trong nghề nên chia sẻ sai đâu ta sửa đấy. Theo em thi do sai tầm. Ở đây ko phải chi tiết bị hỏng hoặc do đặt cam sai mà ở đây là do buly trục cơ bị xê dịch nên nó sai. Ở một số dòng xe thì ko có ăc gô nên buly nó có sự sai lệch dẫn đến sai tầm.
xe chưa làm gì thì cũng khó lắm bác.siết đủ lức thì khó lòng nhảy .
 

LamNA

Thành viên O-H
Có rồi canh hiếu ah. Mình gặp trường hợp này rồi. Độ chính xác của tầm đánh lửa hầu như tuyệt đối. Nhưng vì khi làm việc một thời gian thì nó ko chính xác. Gây ra nổ rùng. Cách khắc phục thì ở chỗ mình lần đó mấy ông a lấy que sắt dẹp cứng cố gắng ép vào rôi đổ keo
 

TRUNGBAOSPKT

Thành viên O-H
Có rồi canh hiếu ah. Mình gặp trường hợp này rồi. Độ chính xác của tầm đánh lửa hầu như tuyệt đối. Nhưng vì khi làm việc một thời gian thì nó ko chính xác. Gây ra nổ rùng. Cách khắc phục thì ở chỗ mình lần đó mấy ông a lấy que sắt dẹp cứng cố gắng ép vào rôi đổ keo
Cái này mình gặp rồi , khi mình làm thường chú ý đến sai cam , nhưng liên quan đến đánh lửa còn có con cốt máy nữa , nếu nó bị lệch cái vành quét tín hiệu cốt máy thì cũng bị sai lửa , thợ làm trường hợp này thường gọi là "lệch mâm lửa". Mình đã gặp một con Vios như thế này , xe chạy lên ga không quá 40 km/h , đọc không có lỗi , khi chạy thì nó có 1 lỗi chập chờn , tạm dịch là " sự bất đồng bộ giữa cảm biến cốt cam và cảm biến cốt máy " , đã thay bơm xăng , kiểm tra rò rỉ đường ống , thay van mở nhớt cam , thay họng ga , đặt lại cam , cài lại họng ga .... Nó vật em 5 ngày , cuối cùng , tháo cam , và bánh đà ra xem , thấy nó tuôn luôn cái vành quét từ của cảm biến cốt máy , nhờ ông anh thợ máy đặt lại cái vành quét từ ở cảm biến cốt máy , rồi đổ keo AB lên , thế là hết bệnh !
 

TRUNGBAOSPKT

Thành viên O-H
Cái này mình gặp rồi , khi mình làm thường chú ý đến sai cam , nhưng liên quan đến đánh lửa còn có con cốt máy nữa , nếu nó bị lệch cái vành quét tín hiệu cốt máy thì cũng bị sai lửa , thợ làm trường hợp này thường gọi là "lệch mâm lửa". Mình đã gặp một con Vios như thế này , xe chạy lên ga không quá 40 km/h , đọc không có lỗi , khi chạy thì nó có 1 lỗi chập chờn , tạm dịch là " sự bất đồng bộ giữa cảm biến cốt cam và cảm biến cốt máy " , đã thay bơm xăng , kiểm tra rò rỉ đường ống , thay van mở nhớt cam , thay họng ga , đặt lại cam .... Nó vật em 5 ngày , cuối cùng nhờ ông anh thợ máy đặt lại cái vành quét từ ở cảm biến cốt máy , rồi đổ keo AB lên , thế là hết bệnh !
Mà cái xe này trước khí bị chứng như thế , xe đã thay ron quy lát và dây cam ở 1 gara khác , chẳng hiểu vì sao mà thợ bên gara đó đục luôn cái vành quét tín hiệu của cảm biến cốt máy , rồi thả cho nó chạy tự do luôn :(
 

TRUNGBAOSPKT

Thành viên O-H
Mấy cụ cho em hỏi 3 chi tiết trong hình là gì vậy ? và bệnh này có phải là do sai vòng quét tín hiệu ở cảm biến cốt máy không ? Thay bơm nhớt thì có phải là hiện tượng '' tuột nhớt '' gây ra sai cam không ?
 

giangp

Thành viên O-H
Mấy cụ cho em hỏi 3 chi tiết trong hình là gì vậy ? và bệnh này có phải là do sai vòng quét tín hiệu ở cảm biến cốt máy không ? Thay bơm nhớt thì có phải là hiện tượng '' tuột nhớt '' gây ra sai cam không ?
- là 3 cái trong hình theo em 1 là tăng cam, 2 cái còn lại giống nhau.một bánh răng cam xả một bánh răng cam hút, nhưng bên trong có lò xo và có hệ thống thủy lực để điều chỉnh.
- mình nghĩ dầu bẩn nên hệ thông vvti bị kẹt dẫn đến sai tầm
- còn thay bơm nhớt mình nghĩ theo hình là do dầu bẩn bơm nhớt bị xước dẫn đến thiếu áp.còn tuột nhớ không thể làm sai cam được
 

LamNA

Thành viên O-H
Cái này mình gặp rồi , khi mình làm thường chú ý đến sai cam , nhưng liên quan đến đánh lửa còn có con cốt máy nữa , nếu nó bị lệch cái vành quét tín hiệu cốt máy thì cũng bị sai lửa , thợ làm trường hợp này thường gọi là "lệch mâm lửa". Mình đã gặp một con Vios như thế này , xe chạy lên ga không quá 40 km/h , đọc không có lỗi , khi chạy thì nó có 1 lỗi chập chờn , tạm dịch là " sự bất đồng bộ giữa cảm biến cốt cam và cảm biến cốt máy " , đã thay bơm xăng , kiểm tra rò rỉ đường ống , thay van mở nhớt cam , thay họng ga , đặt lại cam , cài lại họng ga .... Nó vật em 5 ngày , cuối cùng , tháo cam , và bánh đà ra xem , thấy nó tuôn luôn cái vành quét từ của cảm biến cốt máy , nhờ ông anh thợ máy đặt lại cái vành quét từ ở cảm biến cốt máy , rồi đổ keo AB lên , thế là hết bệnh !
 

LamNA

Thành viên O-H
Và như thế vấn đề càng được làm sáng tỏ. Nếu ai cũng cởi mử chia sẻ thi cuộc sống không có gì là ko thể
 

Phong82265

Thành viên O-H
Chào các cụ. Các cụ làm ơn giúp em với. Xe em là i10 sedan loại 1.2. Hôm rồi em có ra hàng bảo thợ chế cái chân côn để đạp cho nó nhẹ. Nào đâu chế xong đi máy hay bị rung và lúc lấy hết lái máy rung kinh khủng luôn. Đồng hồ tua máy thì lúc 8000 lúc 5000. Xe em chạy 11v đã thay bugi.
 

ManhNinh88

Thành viên O-H
vậy cụ xem lại có khả năng nhẹ cụ k cảm nhận dk nên cụ nhả chân côn hơi nhanh nên làm may đuối k? cụ nhờ ng khác chạy thử xem sao rồi thông tin cho ae
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên